28/05/2017, 20:09

Vẻ đẹp hình tượng nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ Người Tử Tù

Đề bài: Em hãy phân tích vẻ đẹp hình tượng nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ Người Tử Tù Nguyễn Tuân đã miêu tả rất thành công nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ Người tử tù, một người nghệ sĩ tài hoa với biết bao nhiêu tính cách nổi bật, kiên cường, làm nền và tôn vinh nét đẹp trong con đường ...

Đề bài: Em hãy phân tích vẻ đẹp hình tượng nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ Người Tử Tù Nguyễn Tuân đã miêu tả rất thành công nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ Người tử tù, một người nghệ sĩ tài hoa với biết bao nhiêu tính cách nổi bật, kiên cường, làm nền và tôn vinh nét đẹp trong con đường đi tìm cái đẹp của ông. Với tài năng nghệ thuật của mình, ông đã miêu tả nhân vật Huấn Cao với những nét đặc sắc chi tiết, vẻ đẹp độc đáo của nhân vật cũng được miêu ...

Đề bài: Em hãy phân tích vẻ đẹp hình tượng nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ Người Tử Tù

Nguyễn Tuân đã miêu tả rất thành công nhân vật Huấn Cao trong tác phẩm Chữ Người tử tù, một người nghệ sĩ tài hoa với biết bao nhiêu tính cách nổi bật, kiên cường, làm nền và tôn vinh nét đẹp trong con đường đi tìm cái đẹp của ông.

Với tài năng nghệ thuật của mình, ông đã miêu tả nhân vật Huấn Cao với những nét đặc sắc chi tiết, vẻ đẹp độc đáo của nhân vật cũng được miêu tả chi tiết, hấp dẫn trong tác phẩm, Huấn Cao là người nghệ sĩ tài năng, ông là người được tác giả chú trọng miêu tả chi tiết, đặc sắc nhất, với tài năng trong việc viết chữ ông được tác giả miêu tả với những nét như: "chữ đẹp và vuông lắm", ông viết chữ như phượng hóa rồng bay, chính nét nổi bật đó đã đánh thức tâm hồn yêu cái đẹp của viên quản ngục.

Với tài năng nghệ thuật của Nguyễn Tuân ông đã thể hiện chi tiết từng giá trị của tác phẩm, mỗi chi tiết đều được thể hiện đặc sắc, để tôn vinh người nghệ sĩ tài hoa, có phẩm chất cao đẹp, mỗi chi tiết trong tác phẩm đều được thể hiện chi tiết đặc sắc nhất, giá trị đó biểu hiện cái nhìn sâu sắc hơn về nghệ thuật khắc họa, miêu tả nhân vật của Nguyễn Tuân. Ông đã thể hiện được khát khao, khắc họa thành công nhân vật Huấn Cao với nét tài hoa, đặc sắc trong nghệ thuật, ông luôn khao khát tìm kiếm cái đẹp trong nghệ thuật chân chính, chữ của Huấn Cao luôn được mọi người khao khát để làm vật treo trong nhà.

Huấn cao được miêu tả với những nét ngang tang, thể hiện là con người khí khách, một người anh hùng tài hoa, luôn hết mình vì nghệ thuật, ngoài ra ông còn thể hiện được thái độ sống lạc quan của mình, mặc dù sắp phải bị giải ra pháp trường thế nhưng ông vẫn giữ được trạng thái ung dung, tự tại của mình trước cuộc sống.

Sự ngang tang đó đã thể hiện được khí phách của người anh hùng, khí phách hiên ngang, đầu đội trời chân đạp đất, không sợ hãi bất cứ điều gì của cuộc sống, thông qua điều đó chúng ta có thể thấy được hình ảnh và thành công của Nguyễn Tuân trong việc miêu tả hình ảnh của người nghệ sĩ tài hoa, trên con đường đi tìm cái đẹp, phục vụ cho cái đẹp chân chính.

larger_gdp1379244599

Ông không sợ quyền hành, hay sự đe dọa của thế lực phong kiến, thế nhưng ông tỉnh táo và nhân hậu để nhận ra những con người có trái tim yêu cái đẹp như Viên Quản Ngục, ông vẫn còn thể hiện được trái tim đầy thiên lương, thể hiện hết mình được tâm hồn của người nghệ sĩ, qua đó ông thể hiện được tình cảm chân thành, da diết của mình trước cái đẹp, yêu cái đẹp, mong muốn khao khát phục vụ cho cái đẹp.

Với những người có nhân cách cao đẹp, yêu cái đẹp, mong muốn được thưởng thức cái đẹp, Huấn Cao sẵn sàng cho chữ và khuyên ngăn lời chân thành nhất đối với viên quản ngục này, với những lời khuyên đó chúng ta thấy được ông là người sẵn sàng cho chữ, chân thành trước những con người yêu cái đẹp, mong muốn, khát khao được cống hiến vì cái đẹp trong cuộc sống của mình.

Thông qua hình tượng nhân vật Huấn Cao, Nguyễn Tuân muốn bày tỏ thái độ của mình với cái đẹp, ông luôn đề cao cái đẹp, và đề cao nhân cách của con người yêu cái đẹp. Với ông, cái đẹp chân chính là phải đi đôi với tâm đức của con người. Cái đẹp và cái thiện không bao giờ có thể tách rời nhau, cái đẹp xuất phát từ những điều giản dị nhất của cuộc sống, luôn giữ thiên lương trong sáng, tâm hồn sẽ trong sáng.

Hình tượng Huấn Cao đã được tác giả miêu tả với những chi tiết đặc sắc, nổi bật, làm tôn vinh, ca ngợi cái đẹp chân chính, con người cũng thể hiện được những khao khát, cống hiến và thưởng thức cái đẹp của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VE DEP HINH TUONG NHAN VAT HUAN CAO TRONG CHU NGUOI TU TU 

VẺ ĐẸP HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT HUẤN CAO TRONG CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ 

 HINH TUONG NHAN VAT HUAN CAO TRONG CHU NGUOI TU TU 

HÌNH TƯỢNG NHÂN VẬT HUẤN CAO TRONG CHỮ NGƯỜI TỬ TÙ 

 

0