31/03/2021, 15:32

Ánh trăng tuyệt đẹp! - 13 bài văn tả một đêm trăng đẹp hay nhất

A! Trăng lên, trăng lên rồi... Tiếng bọn trẻ cùng đồng thanh cất lên làm tôi chợt giật mình. Bước ra khỏi bàn học, đi về phía cuối sân, nơi đó tôi đã nhìn rất rõ ánh trăng từ từ nhô lên, lúc đầu là một nửa quả cầu đỏ rực. Một lát sau là một cái mâm vàng lóng lánh. Quả là một ánh ...

A! Trăng lên, trăng lên rồi... Tiếng bọn trẻ cùng đồng thanh cất lên làm tôi chợt giật mình. Bước ra khỏi bàn học, đi về phía cuối sân, nơi đó tôi đã nhìn rất rõ ánh trăng từ từ nhô lên, lúc đầu là một nửa quả cầu đỏ rực. Một lát sau là một cái mâm vàng lóng lánh. Quả là một ánh trăng tuyệt đẹp!


Trăng vàng và tròn vành vạnh. Trăng lên cao đến ngọn cây sầu riêng trong vườn thì hiện rõ hơn hình ảnh chú Cuội và gốc đa. Mặt trăng như một cái bánh đa lớn treo lơ lửng giữa trời cao như thách thức mà hễ có ai đó thèm thuồng cũng đành chịu. Ánh trăng chan hòa trải đều trên những thảm cỏ, đùa giỡn nhảy nhót với những gợn sóng trên mặt hồ.

Ánh trăng tò mò luồn lách qua song cửa sổ, in hình trên nền tường xanh nhạt. Nhưng chẳng gì đẹp bằng cỏ cây, hoa lá được tắm mình dưới ánh trăng. Những khóm hồng bạch vui mừng tỏa hương thơm ngát... À! Hôm nay trông cô hồng nhung thật kiều diễm. Tấm áo đỏ thẫm của cô còn lấp lánh những ánh vàng. Cô từ từ hé mở, để hứng lấy hạt sương đêm.

Trăng dìu dịu lan tỏa ánh sáng xuống đồng lúa, nhà cửa, ruộng vườn. Con đường trước cửa nhà tôi trải vàng ánh trăng, sâu hun hút. Ánh điện ánh trăng hòa vào nhau làm một. Đã ngắm hết quang cảnh quanh mình, tôi lặng lẽ đi vào vườn.


Dưới trăng, cảnh vật bỗng trở nên sống động vui tươi lạ thường. Trăng ơi, hãy trôi chầm chậm. Hãy để cho tôi được ngắm mãi cảnh vật quyến rũ này.

Trăng dìu dịu lan tỏa ánh sáng xuống đồng lúa, nhà cửa, ruộng vườn.
Trăng dìu dịu lan tỏa ánh sáng xuống đồng lúa, nhà cửa, ruộng vườn.
Nhưng chẳng gì đẹp bằng cỏ cây, hoa lá được tắm mình dưới ánh trăng.
Nhưng chẳng gì đẹp bằng cỏ cây, hoa lá được tắm mình dưới ánh trăng.
Dinh Loi Nguyen 2020-08-26 05:11:00
bai 1 bai hay rat qua

Trần Bảo Ngọc

227 chủ đề

44292 bài viết

0