04/09/2018, 10:14

Unfriend là gì, như thế nào gọi là Unfriend trên Facebook và ý nghĩa

Unfriend là gì, tìm hiểu nghĩa của từ Unfriend trên Facebook và lý do, cũng như hậu quả của việc hủy kết bạn trên mạng xã hội cũng như ngoài đời. Nếu lướt FB nhiều, bạn chắc hẳn đã không quá xa lạ với từ UnFriend, mà nói theo kiểu Việt Nam là “Hủy kết bạn”. Unfriend là một tính năng ...

Unfriend là gì, tìm hiểu nghĩa của từ Unfriend trên Facebook và lý do, cũng như hậu quả của việc hủy kết bạn trên mạng xã hội cũng như ngoài đời. Nếu lướt FB nhiều, bạn chắc hẳn đã không quá xa lạ với từ UnFriend, mà nói theo kiểu Việt Nam là “Hủy kết bạn”. Unfriend là một tính năng trên Facebook, cũng để chỉ hành động cắt đứt mối quan hệ giữa hai người vì những mâu thuẫn hoặc bất đồng nào đó. Đôi khi chỉ vì một vài lý do nhỏ nhặt, hiểu nhầm hoặc vì chẳng ưa gì nhau nên xảy ra tình trạng Unfriend. Đây là chủ đề rất đáng quan tâm vì liên quan tới các mối quan hệ của mỗi người.

Unfriend là gì, như thế nào gọi là Unfriend trên MXH Facebook

Unfriend trên Facebook là gì?



Unfriend là từ tiếng Anh, trong đó Friend có nghĩa là bạn bè, còn từ UnFriend có nghĩa là cắt đứt quan hệ bạn bè. Khi ai đó Unfriend nhau, tức họ công khai với nhau và với mọi người rằng họ sẽ không chơi với nhau nữa, không còn coi nhau là bạn, thậm chí ra đường gặp nhau còn chẳng chào hỏi. Cũng tùy mức độ mà việc unfriend sẽ đi kèm với những hành động tương xứng.

Chính từ ý nghĩa này mà Facebook đã đưa tính năng Unfriend lên nền tảng của mình. Đây là mạng xã hội kết nối mọi người trên toàn thế giới với nhau, giúp những người thân, bạn bè có thể Add Friend, Follow để theo dõi nhau. Ngược với các hành động đó là Unfriend và unfollow.

Khi 2 tài khoản trở thành bạn bè của nhau, họ có thể theo dõi các bài viết, cập nhật status trên News Feed của mình và dễ dàng tương tác like, share, comment hay nhắn tin. Tuy nhiên, khi đã Unfriend nhau thì họ sẽ không còn thấy các bài viết của nhau được cập nhật trên News Feed nữa, thậm chí không thể nhìn các bài viết của nhau nếu nó đặt ở chế độ “Bạn bè” thay vì Public.

Để Unfriend tài khoản Facebook một ai đó, bạn vào tường của họ rồi nhấp vào chữ “Bạn bè” (Friend), tích chọn mục “Hủy bạn bè” (Unfriend). Nếu thích nữa thì block tài khoản đó đi để họ không thể thấy và tìm kiếm nick Face của bạn được nữa.

Ngoài đời thực, Unfriend có nghĩa là nghỉ chơi với nhau, không quan hệ gì nữa. Trên Facebook cũng vậy, khi 2 tài khoản Unfriend nhau thì sẽ không thấy cập nhật tin tức của nhau. Nếu đến mức phải unfriend thì rõ ràng mối quan hệ giữa họ đã gặp trục trặc lớn. Nguy hiểm hơn, việc unfriend trên Facebook có thể làm ảnh hưởng tới quan hệ ngoài đời thực, vì có ghét nhau mới Unfriend. Tất nhiên, một số trường hợp unfriend chỉ là hơi ghét ghét thôi, dù ngoài đời vẫn chơi xã giao, còn trên Facebook thì chẳng muốn đọc các status kiểu “lá cải” của họ.

Hy vọng bài viết của Yeutrithuc.com đã giúp độc giả hiểu khái niệm Unfriend là gì, đặc biệt hiểu rõ Unfriend trên Facebook là gì nữa. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi unfriend một ai đó trên mạng xã hội vì có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ ngoài đời thực. Nếu ghét ai đó và không muốn xem bài viết của họ nữa thì chỉ nên Unfollow thôi, tức bỏ theo dõi tài khoản của họ. Tính năng này là lựa chọn hay hơn mà Facebook đưa ra.


0