07/02/2018, 16:28

Tuyển tập những câu nói hay về miệng lưỡi thế gian đáng suy ngẫm làm ta thức tỉnh

lương tâm, từ đó khơi dậy trong tâm hồn chúng ta một chút vị tha, một chút bao dung giữa tình người với nhau. Phàm đã là người, sống trên đời này, không ai là không tránh khỏi miệng đời thế gian, có những lời nói là cay nghiệt, có những lời nói là xúc phạm, có những đồn đoán thị phi, có những ...

lương tâm, từ đó khơi dậy trong tâm hồn chúng ta một chút vị tha, một chút bao dung giữa tình người với nhau. Phàm đã là người, sống trên đời này, không ai là không tránh khỏi miệng đời thế gian, có những lời nói là cay nghiệt, có những lời nói là xúc phạm, có những đồn đoán thị phi, có những lời bêu xấu nhói đến tận tâm can,…tất cả đều quá đỗi bình thường, một khi chúng ta chống trả, cãi tay đôi với họ thì chẳng khác nào “vạch áo cho người xem lưng” bởi càng nói càng giải thích thì lại càng dễ bị hiểu lầm. Có câu “nhân vô thập toàn”, tức chẳng có ai là tốt đẹp hoàn hảo ngay từ khi sinh ra cả nên cách tốt nhất để xua đi miệng đời nghiệt ngã ấy là phải giữ vững lập trường, vững tâm và không nhụt chí. Đọc qua trọn bộ câu nói hay về miệng lưỡi thế gian kì này sẽ khiến bạn phải thay đổi tầm nhìn của mình đối với xã hội theo một chiều hướng khác.

    Bài Viết Cùng Chủ Đề

Nào hãy cùng zaidap.com chúng tôi tham khảo qua những câu nói hay về miệng lưỡi thế gianstt câu nói hay về cuộc sống bên dưới đây nhé!

Tổng hợp những câu nói hay về miệng lưỡi thế gian thâm thúy nhất khiến mỗi người chúng ta phải suy ngẫm

Người ta thường ví rằng miệng lưỡi thế gian như con rắn độc chỉ chầu chực và phun ra bao lời độc địa gián tiếp giết chết mầm sống của bao người. Phật từng dạy “Họa từ miệng mà ra”. Chính vậy cuộc đời của chúng ta đừng để những lời cay nghiệt của thị phi đánh gục các bạn nhé.

Bàn về những câu nói hay về miệng lưỡi thế gian, tôi chợt nhớ ai đó từng nói:

”Lời nói không là dao mà khiến tim đau nhói
Lời nói không là khói mà khiến mắt cay cay”.

Đủ để các bạn thấy rằng “lời nói – miệng thiên hạ” vô hình vô vị ngoài kia những có sức mạnh cực đáng sợ để sát thương tâm hồn, trái tim và nghị lực sống của con người. Thiết nghĩ rằng: Giữa cuộc sống này, bạn chỉ sống cuộc đời của mình và đừng để tâm quá nhiều đến những lời nhận xét, bình phẩm xung quanh kẻo có ngày tự đào mồ chôn mình là được các bạn ạ. Bây giờ mời các bạn cùng Đọc & Suy ngẫm những câu nói về miệng lưỡi thế gian mà chúng tôi đã tổng hợp ở đây nhé.

1. Miệng là của người khác, lời thị phi chỉ là chuyện trong thiên hạ, vĩnh viễn không phải là thước đo đánh giá một con người. Bởi vậy, thay vì dao động trước những lời đàm tiếu, hãy nhìn lại bản thân và tin vào chính mình. Chỉ cần bạn luôn sống ngay thẳng, tâm hồn trong sạch, đối diện với Đất Trời mà không hổ thẹn, thì hà cớ gì phải bận lòng khi có người gièm pha?

2. Bạn không thể thay đổi suy nghĩ của người khác nhưng lại có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Lời nói là của người khác, cuộc sống là của mình, đừng để chuyện thị phi quyết định bạn có hạnh phúc hay không!

3. Trên cuộc đời này, bạn chỉ cần được là chính mình, làm những điều mình thích và chẳng cần sợ hãi hay lo lắng về những lời đàm tiếu, nhận xét xung quanh. Biết chọn lọc ra những lời khuyên đúng đắn để cải thiện, và bỏ ngoài tai những lời nhận xét chỉ mang tính chất “dìm hàng”, cuộc đời của bạn sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và giản đơn hơn rất nhiều.

4. Đời người ngắn ngủi, tạm bợ, chớ vì một câu nói của người khác, mà làm mất đi niềm vui ngày hôm nay của bạn.

5. Miệng là của người khác, cuộc sống là của chính mình, trong khi học cách vừa thỏa hiệp với người khác mà vẫn giữ được những nguyên tắc cơ bản của chính mình.

6. Rất nhiều chuyện, chỉ cần trong tâm mình hiểu rõ là được rồi, không nhất thiết phải nói ra.

7. Trời cao thực sự rất công bằng, khi một cánh cửa vận mệnh của bạn đóng lại, thì sẽ đồng thời mở ra cho bạn một cánh cửa khác.

8. Chỉ cần có người sống trên cõi đời này, thì tất sẽ có thị phi. Tức giận là một hành động ngu ngốc, chính là lấy lỗi lầm của người khác để trừng phạt chính mình.

9. Đừng nên làm con nhím xù lông, phóng vào người khác lại làm tổn thương chính mình. Có một số việc không cần phải ghi nhớ ở trong lòng.

10. Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân, mới có thể vượt qua được những quan ải ở trong lòng mình.

11. Lưỡi không xương nhưng họa cũng từ miệng mà ra. Nói ít đi bạn sẽ nghe được nhiều hơn.

12. Trời cao thực sự rất công bằng, khi một cánh cửa vận mệnh của bạn đóng lại, thì sẽ đồng thời mở ra cho bạn một cánh cửa khác.

13. Thuốc đắng thì hết bệnh, nói thẳng thường bị oán hờn.

14. Hãy là chính mình trừ khi bạn là một tên khốn kiêu ngạo.

15. Miệng của người ta còn tai của mình. Đừng bao giờ để tâm đến miệng lưỡi thiên hạ làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình.

16. Đừng ép người khác. Hãy để họ tự tìm kiếm và thưởng thức nếu họ muốn.

17. Một số kẻ thích phán xét bạn vì bạn không giống họ. Hãy cho họ “next” ngay.

18. Đừng phàn nàn về cuộc sống của bạn không bằng thiên hạ vì bạn vẫn sung sướng hơn biết bao kẻ không thể ngồi đọc được bài viết này.

19. Sự thành công có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi người. Hãy tôn trọng điều đó.

20. Chúng ta không phải là công cụ có thể làm hài lòng bất cứ ai. Loại bỏ ý nghĩ sống cho người khác khỏi đầu bạn càng sớm càng tốt.

21. Đừng ngộ nhận về con người có “tài năng bẩm sinh”. Họ cũng vấp phải những sai lầm để đi lên từ chính sai lầm đó.

22. Bạn không thể thoát khỏi nỗi sợ hãi của bản thân nhưng bạn có thể học cách sống chung với nó.

23. Bạn không cần sự cho phép của bất cứ ai để thực hiện điều bạn nghĩ tốt cho bản thân.

24. Trong cuộc sống, đừng đặt lòng tin với những người không tin tưởng bất cứ ai.

25. Càng khiêm nhượng thì người đời càng quý. Càng khoe khoang thì thiên càng oán nhiều.

26. Chúng ta có đang tốn thời gian cho người mà họ chẳng nghĩ đến chúng ta dù chỉ 1 giây?

27. Lời xin lỗi không phải để cáo buộc rằng bạn là kẻ tội đồ. Xin lỗi chẳng qua vì bạn lịch sự, tôn trọng đối phương.

28. Ngừng sống ảo. Điều đó càng chứng tỏ bạn đang cô đơn, thiếu thốn và không có nơi bám víu.

29. Cuộc sống sẽ đơn giản, dễ thở hơn nếu bạn đưa ra quyết định trong 5 phút. Lâu hơn nữa bạn chỉ rơi vào bế tắc và chẳng thể đưa ra phương án cuối cùng.

30. Cuộc đời dạy ta phải biết vững vàng niềm tin trước miệng đời, sống đúng tâm nguyện dù miệng lưỡi xuôi ngược. Và trong cuộc sống giữa bão dư luận ngày nay, những ai có đầu óc sáng suốt để phân biệt thật giả hẳn sẽ gặt hái được những thành công nhất định.

31. Nếu chỉ có 1 cơ hội duy nhất, vẫn phải làm đến cùng dù phía trước là thất bại

32. Thế giới dã man, vô tình và tàn nhẫn lắm. Một là học cách làm quen với điều ấy, hai là cố thủ trong nhà không bao giờ đối diện với ánh sáng văn minh. À mà không, ở nhà nhiều, bố mẹ cũng ghét bạn thôi. Thế nên chỉ còn một cách duy nhất là hãy quen với điều ấy!

33. Vốn dĩ vấn đề nằm ở ngay giữa hai tai của chúng ta. Lời ong tiếng ve kẹt cứng trong tâm trí, hành hạ bạn, hút đi sinh khí và sự vui tươi của mỗi người. Một khi tai chúng ta vẫn còn tự động tiếp nhận thông tin xấu, tự động trữ nó trong trí học, ngày ấy chúng ta còn mệt mỏi đau khổ nhiều.

34. Chẳng bao giờ người ta cần có lý do để ghét bỏ ai đó. Yêu hay ghét nó là cảm giác của mỗi người, mà con người luôn là tạo vật đầy rẫy mâu thuẫn, thế nên, có bới móc tìm ra lý do biện minh cho việc yêu quý hay hờn ghét, nói thật là chẳng để làm gì.

35. Tôi nói thật, đừng bao giờ hô hào khẩu hiệu: “Không ai có quyền phán xét bạn, kể cả Chúa” để cảm thấy an toàn hơn. Câu này đậm chất yếu đuối và nguỵ biện.

36. Chúng ta nhiều khi để bản ngã và lòng tự tôn che lấp mọi hệ thống lọc phán xét. Hệ thống lọc lúc ấy chỉ là một tấm tường thép không hơn không kém, không tiếp nhận bất cứ lời phê bình nào. Bỗng dưng chúng ta trở thành đồ bảo thủ, chứ chẳng phải là kẻ mạnh mẽ đâu.

37. Sự phán xét cũng có thể chia làm hai loại: phán xét tích cực và phán xét tiêu cực. Có những lời mắng mỏ, phê bình mang ngụ ý tốt đẹp muốn cải thiện người nghe và cũng có những lời chửi rủa miệt thị chỉ có hàm ý duy nhất là tiêu diệt ý chí con người.

38. Sự chỉ trích, phán xét của người đời giống như một bức tường, chẳng nhỏ cũng chẳng to. Nếu ta cứ chú ý, để tâm vào nó, chúng ta sẽ đập vào nó mà thôi. Chúng ta bị chặn đứng bởi sự giận dữ, sự tự ti, nỗi xấu hổ không cần thiết. Thay vì chạy thẳng đến đích, chúng ta gục ngã trước bức tường thậm chí chẳng nằm trên đường đua.

Tập trung vào đường chạy, đừng quan tâm đến mấy bức tường. Đến lúc ấy, kể cả có hàng rào chướng ngại vật, chúng ta cũng sẽ dễ dàng vượt qua chúng mà thôi.

39. Cuộc đời chúng ta đi qua rất nhiều đường hầm. Trên mỗi đường hầm ấy khắc chi chít từng lời phỉ báng, chế nhạo, chỉ trích chúng ta, kể cả việc chúng ta làm là sai hay đúng, họ vẫn sẽ tìm ra cái để chửi, để thoả mãn thói đời và góp lời hạ gục kẻ yếu.

Chúng ta phải làm gì? Vừa đi vừa lần mò, đọc hết từng câu chữ vô tâm vô tình ấy rồi ôm lấy sự khổ đau? Không. Việc mình làm thì cứ tập trung mà làm thôi, đi qua hầm thì tập trung tìm đường ra, chứ không phải là tiếp thu đống thông tin thừa vo ve bên cạnh.

40. Kệ họ, cứ để họ chửi, cứ để họ phán xét, cứ cho họ chỉ trích chán chê đi, nhói một tí, thương tổn một tí có chết được đâu. Thời gian để đấy sống cho bản thân đã, hơi đâu đi làm tròn nghĩa vụ với tất cả mọi người.

41. Cuộc đời này ngắn lắm, chớp mắt trôi qua đã hết nửa quãng thanh xuân. Trong cái lúc tuổi xanh vùn vụt chạy qua như chuyến tàu tốc hành, còn bao nhiêu chuyện khác phải lo để tồn tại, cớ gì phải vơ hết chuyện thiên hạ về mình cho mệt?

42. Tập bỏ ngoài tai mọi lời ong tiếng ve, độc bước thong dong làm gì mình muốn.

Trên đây là TOP những câu nói hay về miệng lưỡi thế gian hay và ý nghĩa nhất từ trước tới nay, hi vọng sau khi đọc xong, bạn sẽ chiêm nghiệm ra được nhiều điều, quan trọng hơn cả là đừng để miệng đời thị phi ác nghiệt quyết định cuộc sống của mình. Việc phán xét bằng lí trí, sống bằng trái tim và tâm hồn ngay thẳng đôi khi lại giúp bạn nhẹ nhõm thanh thản hơn chứ hơi đâu mà gục ngã trước lời bàn ra tán vào của thiên hạ. Loạt câu nói hay về miệng lưỡi thế gian hôm nay hi vọng giúp các bạn trẻ và những ai đang ở trong hoàn cảnh bị người đời xầm xì chê bai sớm vượt qua mọi rào cản của xã hội để bước tiếp con đường đi cho riêng mình. Xoso86.net chúc bạn luôn vui và thành công trong cuộc sống!


Có thể bạn quan tâm
0