12/06/2018, 16:00

Top sao nam có hoàn cảnh khốn khó trước khi gia nhập showbiz Việt, họ là những ai?

Top sao nam có hoàn cảnh khốn khó trước khi gia nhập showbiz Việt – Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Công Vinh, Bình Minh là những sao nam của showbiz Việt từng trải qua những năm tháng vất vả. Để được nổi tiếng như ngày hôm nay, họ phải ...

Top sao nam có hoàn cảnh khốn khó trước khi gia nhập showbiz Việt – Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Công Vinh, Bình Minh là những sao nam của showbiz Việt từng trải qua những năm tháng vất vả. Để được nổi tiếng như ngày hôm nay, họ phải lao động mệt nhọc, cố gắng học hỏi và biết vươn lên trong cuộc sống.

Top sao nam có hoàn cảnh khốn khó trước khi gia nhập showbiz Việt

Hoài Linh

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Hoài Linh sinh ra tại Cam Ranh, sau đó anh cùng gia đình anh chuyển vào Nam lập nghiệp và sinh sống tại tỉnh Đồng Nai. Để có tiền phụ giúp cha mẹ, sáng sớm mỗi ngày anh đều đặt đã ra chợ mua mía, kéo về nhà róc vỏ, chặt khúc và đem bán. Tiền lời bán mía giúp anh đủ đi chợ và mua tập sách đến trường. Sau đó một thời gian, gia đình Hoài Linh trở về Cam Ranh. Lúc này, chàng thiếu niên làm quen với nghề làm rẫy.

Năm 1993, gia đình anh được người cậu ruột bảo lãnh sang Mỹ. Để có tiền trang trải cuộc sống, Hoài Linh làm thuê trong một chợ của người Việt với công việc chặt thịt lợn và phân từng kg để các siêu thị bày bán. Một năm sau, anh vào làm hãng thịt lợn của người Mỹ, hằng ngày phải giam mình trong phòng lạnh dưới 0 độ C. Sau một sự cố giao thông, anh lâm vào cảnh thất nghiệp.

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Tại Mỹ, do có khả năng ăn nói cộng thêm kinh nghiệm trình diễn nhờ những lần tham gia các cuộc thi nhỏ tại Việt Nam, anh thỉnh thoảng được mời làm MC đám cưới. Được ca sĩ Thanh Tuyền và Trizzie Phương Trinh phát hiện, Hoài Linh được đã mời sang California tham gia các chương trình đại nhạc hội. Tiết mục Cười 3 miền với cách giả giọng ba miền là nấc thang đầu tiên để Hoài Linh thoát khỏi đời làm thuê trên xứ người. Sau, anh cộng tác với trung tâm Vân Sơn và Thúy Nga và dần dần tên tuổi Hoài Linh được đưa bay xa. Hiện nay, Hoài Linh phần lớn hoạt động tại Việt Nam. Anh là cây hài ăn khách nhất của Sân khấu Nụ Cười Mới cũng như là cái tên đảm bảo cho sự ăn khách của các bộ phim và chương trình giải trí.

Đàm Vĩnh Hưng

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Đàm Vĩnh Hưng sinh ra trong một gia đình khá giả, tuy nhiên không may gặp biến nên lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Cậu quý tử ngày nào trước cảnh túng thiếu cũng phải hứng chịu những ngày tháng khổ cực, không có nhà để nương thân. Lớn lên một chút, anh phải vào làm mướn cho tiệm tóc. Những đồng tiền ít ỏi kiếm được cũng phải trả nợ hết cho gia đình, thậm chí có lần bị chặn đường dọa đánh.. Thời điểm này, ba anh phải đi đạp xích lô và chết vì bệnh gan bởi không có tiền chạy chữa.

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Đam mê ca hát từ nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng đã là cây văn nghệ của trường và khu phố. Sau đó, anh bắt đầu đi tìm cơ may bằng những cuộc thi ca hát. Dù đã đạt được một vài giải thưởng nhưng sự nghiệp vẫn không thể khởi sắc. Đến năm 2001, cùng với hai ca khúc Tình ơi xin ngủ yên và Bình minh sẽ mang em đi, cái tên Đàm Vĩnh Hưng mới được dư luận yêu thích và chú ý, trở thành cột mốc đáng nhớ khởi đầu con đường ca hát. Giờ đây, Mr Đàm đã được mệnh danh là “ông hoàng nhạc Việt” với sự nghiệp đáng ganh tỵ.

Đức Tiến

 nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Siêu mẫn Đức Tiến có tuổi thơ không bằng phẳng như nhiều người khác. Từ nhỏ, cậu bé Đức Tiến đã chịu cảnh bố mẹ chia tay. Vì cuộc sống khó khăn mà hồi ấy mẹ con Đức Tiến phải dọn về sống với bà ngoại. Thiếu vắng tình cảm của cha từ bé, chịu cảnh hờ hững từ phía nhà nội, Đức Tiến sống với mẹ và phải làm đủ việc để kiếm tiền nuôi thân như trồng khoai, đậu, lúa, nuôi thỏ, cắt cỏ.

Lớn lên một chút, để được học hành tử tế, Đức Tiến về sống với cha nhưng chịu sự ghẻ lạnh của mẹ kế. Hết chịu nổi, anh phải đi ở với những người em của mẹ. Đó có lẽ là lý do khiến Đức Tiến lập gia đình sớm, vì anh thèm khát một gia đình đúng nghĩa. Đức Tiến vẫn nhớ ngày xưa vì nhà nghèo nên mẹ Đức Tiến phải đi làm ăn xa để kiếm tiền. Hai mẹ con vì thế mà ít có cơ hội gặp nhau. Mẹ Đức Tiến rất cưng và yêu con trai. Tâm sự trên báo, Đức Tiến từng nói: “Tôi luôn giữ ảnh chụp chung khi mới 5 tuổi với mẹ”.

Đan Trường

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Trong số các nghệ sĩ nổi tiếng kỳ cựu, Đan Trường chưa bao giờ giấu giếm quá khứ nghèo đói của mình. Anh từng tâm sự: “Trường từng làm thợ tiện, thợ in lụa để đỡ đần cho cha mẹ gánh nặng kinh tế. Lúc đó, trong con mắt Trường, nghề ca sĩ là một thứ gì đó rất cao quý không thể nghĩ tới trong hoàn cảnh gia đình khó khăn…”. Đó là lời tự bạch của chàng ca sĩ đã có tới hơn 30 Album ca nhạc được phát hành và có lực lượng fan đông đảo kéo dài từ Nam ra Bắc.

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Bên cạnh công việc tại xưởng làm bút bi, Đan Trường còn có một công việc khác là phụ giúp mẹ bán bánh mì trên chiếc xe đẩy nhỏ dựng ở đầu hẻm. Ngày đó, khách ghé qua xe bánh mì của mẹ con Đan Trường chủ yếu là lũ bạn học cùng trường anh. Ở trên lớp, chúng gọi Đan Trường là bạn, xưng tớ đàng hoàng. Nhưng về nhà, nhìn thấy Đan Trường đứng bán bánh mì giúp mẹ, chúng chỉ kêu: “Ê mầy, gọi mẹ ra  bán cho tao cái bánh mì”.

Công Vinh

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Công Vinh sinh ra trong gia đình bần nông. Tai họa còn ập đến khi bố anh vì muốn nhanh chóng giàu có mà đi buôn ma túy và lĩnh án 12 năm tù. Việc Công Vinh thành công với nghiệp cầu thủ đã giúp anh trang trải kinh tế gia đình. Em của Công Vinh, Khánh Chi cho đến giờ vẫn không thích nhắc lại câu chuyện “con nhà nghèo” của mình xưa kia.

MC Quyền Linh

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Nghệ sĩ Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh ngày 28 tháng 7 năm 1969. Bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật từ năm 1992 cho đến nay, Quyền Linh đã tham gia diễn xuất trong hàng trăm tập phim điện ảnh lẫn truyền hình và được coi là một trong những diễn viên được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Quyền Linh của ngày hôm nay là một trong những MC đắt show nhất, một nam diễn viên quen mặt xuất hiện dày đặc trên truyền hình và có một gia đình hạnh phúc, giàu có khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, quá khứ của anh là những tháng ngày cùng cực đến khó ai có thể tưởng tượng được. Đó là một trong những lí do vì sao dù đã trở thành một tên tuổi nổi tiếng nhưng anh vẫn được khán giả yêu mến vì sự gần gũi và chân chất của anh. Vì bản thân anh đã trải nghiệm gần 1/4 cuộc đời qua những thứ đắng cay nhất.

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Từ khi sinh ra Quyền Linh đã không biết mặt cha, 3 mẹ con lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình anh cơ cực thiếu thốn đủ bề. Đến khi mẹ anh đi “bước nữa” với cha dượng, cuộc sống lại càng thêm vất vả. Cả nhà 8 miệng ăn của Quyền Linh phải sống chui chúc trong một… căn chòi giữa ruộng chứ không có được một căn nhà đàng hoàng. Thậm chí “suất đi học” của Quyền Linh cũng là được em trai nhường lại vì gia đình không đủ tiền cho tất cả đi học.

Khi tốt nghiệp phổ thông và đậu vào trường sân khấu – điện ảnh, chàng nông dân Quyền Linh háo hức bước chân lên Sài Gòn để thực hiện ước mơ đổi đời nhưng tất cả đều không dễ dàng. Vì nhà không có tiền, anh phải làm đủ thứ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai lông vịt cũng đã từng trải qua. Tâm sự về khoảng thời gian đó, Quyền Linh cho biết: “Linh không nhớ nổi mình đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mù mưa”.Cuộc sống cơ cực trong quá khứ cũng như sự chịu khó, kiên trì theo đuổi sự nghiệp của Quyền Linh đã giúp anh gặt hái những thành công khó ai bì kịp của ngày hôm nay. Tuy nhiên, điều làm nên ấn tượng và sự yêu mến từ công chúng dành cho Quyền Linh có lẽ là từ cái tâm của ngôi sao này dành cho những quãng đời nghèo khổ, cách sống bình dị mà hiếm có ngôi sao nào của showbiz có được.

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Bình Minh

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Bình Minh sinh ra ở vùng miền núi Lạng Sơn vào những năm tháng nơi đây còn rất heo hút, nghèo khó. Bố làm lái xe chạy tuyến nội tỉnh, mẹ làm việc ở trung tâm y tế, những năm tháng tuổi thơ, cuộc sống của gia đình Bình Minh khó khăn. Ngày ấy, để trang trải cuộc sống  gia đình, mẹ của Bình Minh phải mở quán nước gần nhà, kiếm đồng ra đồng vào để nuôi hai đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Nhà chỉ có con trai, không có con gái nên ngay từ bé, Bình Minh và em trai đều phải phụ giúp mẹ bán hàng.

Tuổi thơ của Bình Minh không có những ký ức chơi bi, đánh đáo, không có la cà bạn bè như những đứa trẻ khác cùng trang lứa, bởi khi đó, Bình Minh phải ở nhà đỡ đần mẹ.

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Lớn hơn một chút nữa, khi Bình Minh bước qua tuổi 15, gia đình vẫn khó khăn, bố anh lại ngày càng gầy ốm đi, mẹ anh đã cho Bình Mình và em trai đi làm lơ xe phụ giúp bố. Cứ nghỉ hè hoặc những ngày thứ 7, chủ nhật trong năm học, Bình Minh lại cùng bố và em trai đi theo các chuyến xe lên cửa khẩu và các vùng xung quanh. Vì cái xe rất ọp ẹp, nên sáng nào anh cũng phải dậy sớm giúp bố làm nóng máy xe trước cả tiếng đồng hồ thì xe mới khởi động được.

Với chiều cao lý tưởng, vóc dáng cân đối, nên có người khuyên Bình Minh đi tham gia cuộc thi: “Tìm kiếm người mẫu thời trang Châu Á”. Tưởng là tham gia cho vui, nhưng lần lượt vượt qua vòng sơ tuyển, bán kết, chung kết, rồi lọt vào vòng cuối cùng Top 20 người được vào Sài Gòn thi thố, với Bình Minh, tất cả chuyện đó dường như trên trời rơi xuống. Nó đến với anh như một giấc mơ nhưng nó cũng là định mệnh mà số phận dành cho anh.

Trong cuộc thi đó, Bình Minh đã đoạt giải. Đó có thể coi như bước ngoặt quan trọng đưa Bình Minh lần đầu tiên đến với nghề người mẫu.

nhung-sao-nam-co-hoan-canh-khon-kho-truoc-khi-gia-nhap-showbiz-viet

Là một siêu mẫu đẹp trai, nổi tiếng, Bình Minh là niềm mơ ước của biết bao nhiêu cô gái và cũng là tâm điểm của những lời xì xào, bàn tán, những scandal trời ơi đất hỡi bất thình lình rơi xuống đầu, điều mà bất cứ ngôi sao giải trí nào cũng phải đối mặt. Nhưng cuối cùng, vượt qua tất cả những lời đồn thổi, những xì xào đó, anh đã có được người phụ nữ tuyệt vời nhất cho cuộc đời mình: Cô giám đốc tài chính của một khách sạn nổi tiếng, vừa thông minh vừa tài giỏi Anh Thơ.

0