24/05/2018, 22:16

Tổng quan về quản lý và kiểm tra danh sách

Nếu bạn là một giám đốc phát triển, hay nếu bạn chiụ trách nhiệm khác về chuyển một thiết bị phần cứng để kinh doanh, ở đó là vài suy nghĩ bạn cần để biết về những bộ điều khiển thiết bị. Bạn cần quyết định, trước hết, liệu có phải bạn cần một trình điều ...

Nếu bạn là một giám đốc phát triển, hay nếu bạn chiụ trách nhiệm khác về chuyển một thiết bị phần cứng để kinh doanh, ở đó là vài suy nghĩ bạn cần để biết về những bộ điều khiển thiết bị. Bạn cần quyết định, trước hết, liệu có phải bạn cần một trình điều khiển tùy biến và, như vậy thì, cách thức nào. Phần có trước cần phải giúp đỡ bạn với quyết định đó, nhưng bạn có lẽ đã muốn thuê một cố vấn chuyên gia cho mục đích hạn chế của việc khuyên bạn trên điểm đó.

Nếu sự đánh giá của các bạn dẫn dắt bạn để tin bạn cần một trình điều khiển tùy thích, bạn rồi cần định vị một lập trình viên thích hợp. Sự thật buồn rầu là lập trình trình điều khiển WDM tương đối cứng, và chỉ có kinh nghiệm (và đắt tiền!) những lập trình viên mới có khả năng làm nó tốt. Một số công ty có những lập trình viên trình điều khiển vững chắc, nhưng hầu như không có thể tới. Nếu bạn trong chỗ làm mới đây, sự lựa chọn cơ bản của các bạn giữa việc huấn luyện người nào đó đã là nhân viên của các bạn, việc thuê một lập trình viên mà đã có cần thiết thành vấn đề, hứa hẹn một lập trình viên cố vấn hay hợp đồng, hay một công ty chuyên về nhận linh kiện, phụ tùng phát triển tới một công ty mà chuyên về lập trình trình điều khiển. Tất cả những giải pháp này có những dấu cộng và những số trừ, và bạn sẽ có cơ sở trọng lượng của chúng trên những cần thiết độc nhất của các bạn.

Lập trình Driver cần phải bắt đầu ngay khi có một đặc điểm kỹ thuật vững chắc hợp lý cho phần cứng sẽ làm việc như thế nào. Bạn cần phải mong đợi sửa đổi đặc điểm kỹ thuật không rõ của những khám phá khó ưa trong thời gian sự phát triển trình điều khiển, và bạn cần phải cũng mong đợi lặp lại phần cứng vi chương trình của các bạn và thiết kế trình điều khiển vài lần. Tính linh hoạt và một sự bằng lòng trên để bắt đầu thực sự sẽ giúp bạn.

Chuẩn bị cơ sở hạ tầng doanh nghiệp của các bạn để làm việc với WHQL. Tại một mức tối thiểu, (cái) này sẽ yêu cầu đang tồn tại một số Data Universal Numbering System (DUNS) từ Dun and Bradstreet (hay việc cung cấp tương đương chứng minh của tổ chức kinh doanh) và một chứng chỉ chữ ký số hóa từ Verisign. Kể từ sự ghi này, những số DUNS là tự do, trừ phi chứng chỉ Verisign không phải. Và việc làm việc xuyên qua tất cả các quá trình của nhiều công ty sẽ mất thời gian.

Những trình điều khiển có thể Cung cấp Thống kê và thông tin quản lý khác trong hai cách. Hệ thống con Windows Management Instrumentation (WMI) cung cấp một ngôn ngữ - và truyền tải- đường mòn độc lập cho những phân loại khác nhau của dữ liệu nhị phân. Microsoft đã thiết lập những lớp WMI tiêu chuẩn cho những kiểu nhất định của thiết bị, và nhóm con công nghiệp của riêng các bạn có thể đã thiết lập những tiêu chuẩn khác mà tới cái đó trình điều khiển của các bạn cần phải làm phù hợp.

Hai cách của việc cung cấp thông tin quản lý bởi những phương tiện của bản ghi sự kiện hệ thống, đây là bộ phận của Windows NT từ sự bắt đầu và mà đưa cho những người quản trị một cách nhanh phạm vi của kiến thức về những điều kiện khác thường mà đã xuất hiện trong quá khứ gần đây. Trình điều khiển của các bạn cần phải báo cáo những sự kiện mà một người quản trị quan tâm đến và có thể làm cái gì đó. Người nào mà lập trình driver của các bạn cần phải tranh luận với với một quản trị hệ thống giàu kinh nghiệm để quyết định những bản ghi sự kiện nào, như như vậy tránh làm bừa bộn bản ghi với thủ tục và thông tin không nổi bật. Tập tin khả thi driver của các bạn sẽ cũng có lẽ bao gồm văn bản của thông báo trong một tài nguyên thông báo đa ngữ đặc biệt, và nó là một ý tưởng tốt để có một người viết có huấn luyện biên soạn văn bản đó.

Cuối cùng, đừng coi những trình điều khiển của các bạn như những chi tiết không quan trọng. Việc có một driver tốt với một sự cài đặt phẳng là ít nhất quan trọng như vẻ ngoài của sản phẩm. Để đặt nó đơn giản, nếu driver của các bạn phá hủy hệ điều hành, những nhà phê bình sẽ cảnh báo công khai, và bất cứ ai không đọc những tổng quan sẽ nổi giận đang trả lại sản phẩm của các bạn cho những cửa hàng. Bạn không chiến thắng có những bất kỳ sự đặt hàng lại nào từ những người mà có hệ thống đã phá hủy, thậm chí một lần, bởi vì driver của các bạn. Vì thế là một quyết định cận thị tới sự phát triển trình điều khiển short-fund đã có thể dễ dàng có một kịch tính, hiệu ứng tiêu cực trên hàng dưới của các bạn trong nhiều năm đển. Lời khuyên này là một cách đặc biệt quan trọng cho những nhà sản xuất phần cứng trong những nước đang phát triển, ở đâu những nhà quản lý có một xu hướng để tìm kiếm mọi cách khả dĩ để cắt (xén, ngắt) những chi phí. Tôi gợi ý rằng sự phát triển driver là một chỗ nơi sự ra quyết định trên nền chi phí không thích hợp.

Tổng kết, lập kế hoạch dự án của các bạn với những cột mốc sau đây trong tâm trí:

  • Sự Đánh giá của trình điều khiển và sự chọn lọc của đòi hỏi tài năng lập trình
  • Đặc tả lập trình cho phần cứng đủ hoàn thành đầy đủ cho công việc trình điều khiển để bắt đầu
  • Mẫu ban đầu phần cứng sẵn sàng cho sự thử driver
  • Driver và hardware/firmware hoạt động cùng nhau như trước đấy được dự định
  • File cài đặt (INF) được kiểm tra trên tất cả các hệ điều hành
  • Những bảng điều khiển và phần mềm phụ trợ khác làm
  • WMI và sự kiện bản ghi chức năng được làm và kiểm tra
  • Những tự thử WHQL được đi qua và quyết định được làm
  • Chương trình cài đặt tùy chỉnh đã làm (không phải quyết định bộ phận của WHQL)
  • Sẵn sàng để đốt cháy những đĩa và sản phẩm nghề nghiệp!
0