24/05/2018, 22:16

Khái niệm phương hướng và chương trình hành động bảo vệ môi trường

Bảo vệ môi trường thực chất là bảo vệ độ tinh khiết của không khí, đất, nước, thực phẩm... nhằm đảm bảo các nhu cầu cơ bản của con người như một thực thể sinh học. Bảo vệ môi trường là chống lại tất cả những gì tác hại đến trạng thái thể chất ...

Bảo vệ môi trường thực chất là bảo vệ độ tinh khiết của không khí, đất, nước, thực phẩm... nhằm đảm bảo các nhu cầu cơ bản của con người như một thực thể sinh học. Bảo vệ môi trường là chống lại tất cả những gì tác hại đến trạng thái thể chất và tinh thần của con người, trả lại sự cân bằng vốn có của môi trường hoặc có thể xem bảo vệ môi trường là giảm đến mức thấp nhất sự gây ô nhiễm môi trường và xử lý môi trường bị ô nhiễm. Một trong những xu hướng của bảo vệ môi trường hiện nay chính là phát triển bền vững.

Phát triển bền vững là phát triển để đáp ứng nhu cầu của đời nay mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng nhu cầu của đời sau (Ủy ban thế giới về môi trường và phát triển (World Committee of Environment and Development WCED), 1987). Các mục tiêu phát triển bền vững thường nhằm đạt được những chỉ tiêu phát triển kinh tế trong các điều kiện như sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, cải tạo và phục hồi môi trường tự nhiên: như cải tạo đất, trồng rừng, gìn giữ và phát triển các giống loài quý hiếm, làm sạch môi trường, bảo vệ cân bằng sinh thái, thực hiện tốt chính sách dân số.

0