22/07/2018, 21:53

Tổng hợp các món ăn được làm từ thịt vịt ngon khó cưỡng

Thịt vịt là món ăn dễ ăn, nó cũng rất dễ chế biến ra nhiều các món khác nhau. Trong thịt vịt lại chứa rất nhiều protein lên có hàm lượng dinh dưỡng rất cao rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra trong thịt vịt còn chứa canxi, photpho, sắt và các vitamin… Đặc biệt thịt vịt tính hàn lên nó có ...

Thịt vịt là món ăn dễ ăn, nó cũng rất dễ chế biến ra nhiều các món khác nhau.

Trong thịt vịt lại chứa rất nhiều protein lên có hàm lượng dinh dưỡng rất cao rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra trong thịt vịt còn chứa canxi, photpho, sắt và các vitamin…

Đặc biệt thịt vịt tính hàn lên nó có tác dụng tư âm, dưỡng vị và giải độc. Thịt vịt còn được ví như loại thuốc bổ thượng hạng có tác dụng điều hòa ngũ tạng, bổ hư, trừ nhiệt. Nó còn hỗ trợ trong việc điều trị bện tim mạch, ung thư và lao phổi.

Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thịt vịt còn là một món ăn rất ngon.

Tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người mà các bạn có thể chế biến những món từ thịt vịt mà mình thích ăn như: vịt quay, vịt om sấu, vịt nấu măng, cà ri vịt hay đơn giản chỉ là vịt luộc…

Vịt xiêm - cách nấu cháo vịt ngon

Vịt xiêm

Các bạn hãy cùng agiadinh.net vào bếp trổ tài một số món được chế biến từ thịt vịt nhé!!!

Các món ăn được làm từ thịt vịt

1. Món vịt om sấu

Vịt om sấu là món ăn rất đặc trưng của người miền bắc. Với vị chua chua của sấu kết hợp với miếng thịt vịt linh mền, đảm bảo sẽ là món ăn ưa thích của rất nhiều người.

Đặc biệt vào mùa hè mà có bát vịt om sấu thì cực ngon . Các bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc với bún đều ngon nhé!

Hãy xem chi tiết cách làm món vịt om sấu cực đơn giản  tại đây , và trổ tài làm luôn cùng agiadinh.net các bạn nhé!

Vịt om sấu - cách làm vịt om sấu đơn giản

Vịt om sấu – cách làm vịt om sấu đơn giản

2. Bún măng vịt

Bún măng vịt - bún vịt

Bún măng vịt

Nói đến vịt thì các bạn không thể bỏ qua món bún măng vịt được: cực ngon và có mùi thơm đặc trưng của măng hòa quyện với miếng thịt vịt dai mềm. Nói chung là ngon khó cưỡng các bạn nha.

Với vị giòn chua của măng kết hợp nấu cùng vịt thì là món ăn mà ai ăn cũng phải nghiện í. Đặc biệt thưởng thức món bún măng vịt trong tiết thu se lạnh thì còn ngon hơn rất nhiều lần.

Và đặc biệt hơn các bạn hãy tham khảo cách nấu bún măng vịt  của agiadinh.net và tự tay nấu cho gia đình mình ăn nhé! Như thế sẽ ngọt ngào và ấm áp lắm ak…

3. Vịt nấu măng khô

Vịt nấu măng - vịt nấu măng chua

Vịt nấu măng

Bên trên mình có bún măng tươi vịt rồi, thì các bạn cũng đừng quên món vịt còn nấu được với cả măng khô nhé!

Măng khô thì sẽ có vị đậm đà hơn, ngọt hơn. Tóm lại cũng rất ngon, mà cách làm vịt nấu măng khô lại không hề khó tẹo nào các bạn ak.

Cùng tham khảo cách nấu tại đây luôn các bạn nhé!

4. Cháo vịt

Nấu cháo vịt - nấu cháo vịt ngon

Nấu cháo vịt

Để có một nồi cháo vịt thơm ngon, bổ dưỡng thì các bạn lên chọn vịt kĩ một tẹo nhé. Hãy chọn vịt xiêm hoặc vịt cỏ vân đình để món cháo được thơm ngon hoàn hảo nhất.

Đặc biệt còn có cách tạo mùi thơm cho gạo, giúp gạo nở đều khi nấu…rất nhiều điều phải lưu ý khi nấu.

Các bạn tham khảo kĩ cách nấu cháo vịt tại đây nhé!

5. Vịt quay

Thịt vịt quay - vịt quay

Thịt vịt quay

Vịt quay là món ưa thích của rất nhiều người đặc biêt là các bạn nhỏ. Vì món này nhìn vậy nhưng ăn không hề ngán lại rất thơm ngon nữa.

Thế lên món vịt quay này khâu quan trọng nhất là khâu tẩm ướp vì nó tạo lên mùi vị của vịt.

Hãy cùng agiadinh.net làm món vịt quay không hề cầu kì chút nào, mà các bạn có thể làm ngay tại nhà được, đảm bảo vẫn thơm lừng đậm chất chẳng kém ngoài hàng đâu nhé!

Các bạn tham khảo cách làm vịt quay tại đây nha!

6. Vịt luộc

Thịt vịt luộc - vịt luộc chấm mắm gừng

Thịt vịt luộc

Vịt luộc nghe tên món ăn thôi thì cũng đủ thấy mọi người ai cũng có thể làm được. Chỉ cần chọn những chú vịt thật ngon và sơ chế kỹ càng để không còn mùi hôi là các bạn có thể đem luộc và chỉ đợi chén thôi ak.

Tại đây là cách luộc vịt mềm không dai và ngọt thịt các bạn tham khảo nhé!

Quá đơn giản cho một món ăn siêu hấp dẫn, kết hợp với một số lá rau thơm và đặc biệt nước chấm vịt luộc cũng quan trọng không kém đâu đấy. Nó tạo thêm độ đậm đà cho món vịt luộc mà khi chúng ta ăn sẽ phải suýt xoa khen ngợi.

Cách pha nước chấm vịt tại đây luôn các bạn nhé!

Món vịt luộc sẽ thêm phần thơm ngon, đậm đà hơn là nhờ cả vào món nước chấm vịt đó ak. Lên tùy vào khẩu vị mỗi nhà và mỗi người lên các bạn tự pha sẽ ngon hơn nhiều í!

7. Cà ri vịt

Cà ri vịt - cách nấu cà ri vịt

Cà ri vịt

Vào tiết trời se lạnh mùa thu mà không ăn món cà ri vịt với bánh mì thì thật tiếc.

Cà ri là một món ăn có ngồn gốc tại Ấn Độ, và được du nhập vào Việt Nam mình cũng rất lâu rồi. Thực chất món cà ri nguyên liệu chủ yếu là thịt được linh nhừ, kèm các loại củ theo sở thích, sữa tươi, bột cà ri, các loại gia vị và thảo mộc…

Ở mình cà ri được chế biến với rất nhiều loại thịt phong phú như: cà ri gà, cà ri nghêu, cà ri sườn heo, cà ri dê, cà ri cá bớp, cà ri tôm, cà ri bò…

Tại đây các bạn hãy tham khảo cách nấu cà ri vịt cực thơm ngon béo ngậy và hết sức đơn giản nhé!

Trên đây là một số món cơ bản được làm từ thịt vịt mà agiadinh.net muốn các bạn tham khảo, và hãy tự tay làm cho người thân mình cùng thưởng thức nhé!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!!!

0