23/05/2018, 17:38

Tôi bị viêm khớp háng dạng thấp từ cách đây 3 năm. Đã điều trị ở BV đa khoa Quảng Trị, BV trung ương Huế nhưng không khỏi. Có phương pháp nào điều trị được bệnh này không?

ảnh minh họa Bệnh viêm khớp dạng thấp (Rheumatoid Arthritis) là sự sưng phù gây hư hại và tiến triển chậm của các khớp. Ban đầu xảy ra nhiều nhất ở các khớp ngón tay và bàn chân. Sau đó lan ra đến cườm tay, đầu gối, vai, cổ chân, khuỷu tay. Xuất hiện những cơn đau lặp đi lặp lại. ...

ảnh minh họa

Bệnh viêm khớp dạng thấp (Rheumatoid Arthritis) là sự sưng phù gây hư hại và tiến triển chậm của các khớp. Ban đầu xảy ra nhiều nhất ở các khớp ngón tay và bàn chân. Sau đó lan ra đến cườm tay, đầu gối, vai, cổ chân, khuỷu tay. Xuất hiện những cơn đau lặp đi lặp lại. Bệnh hay gặp ở lứa tuổi 22 - 55. Phụ nữ mắc bệnh nhiều gấp đôi nam giới. Bệnh thường kéo dài trong nhiều năm. Các khớp bị đau có thể bị dần dần hư hoại, biến dạng và sau cùng sẽ không còn hoạt động được nữa. Nguyên nhân cho đến nay vẫn chưa rõ và cũng không có phương pháp phòng bệnh. Nếu bạn thấy tây y ít hiệu quả thì thử chữa đông y xem xao. Xin mách bạn một trong số rất nhiều bài thuốc dân gian: Hy thiêm - 12g, Ngưu tất - 16g, Lá lốt - 12g, Ngải cứu - 12g, Trinh nữ - 20g sắc, mỗi ngày uống 1 thang.

0