23/05/2018, 17:37

Hiện nay chúng ta đã sản xuất được vacxin chống virut viêm gan B và vacxin chống virut viêm não Nhật Bản hay chưa? Vì sao các vacxin đang bán trên thị trường lại đắt như vậy, có phải là những loại được Nhà nước cho lưu hành hay không?

Vacxin Tuy nhiên, vì kinh phí còn hạn chế cho nên trong năm nay loại vacxin chống virut viêm gan B chỉ đủ để tiêm miễn phí cho tất cả cho các cháu dưới 1 tuổi ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, còn vacxin chống virut viêm não Nhật Bản chỉ đủ để tiêm miễn phí cho 500.000 trẻ em mà ...

Vacxin

Tuy nhiên, vì kinh phí còn hạn chế cho nên trong năm nay loại vacxin chống virut viêm gan B chỉ đủ để tiêm miễn phí cho tất cả cho các cháu dưới 1 tuổi ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, còn vacxin chống virut viêm não Nhật Bản chỉ đủ để tiêm miễn phí cho 500.000 trẻ em mà thôi. Cũng với số lượng kinh phí được cấp tăng dần, lượng vacxin do chúng ta sản xuất ra cũng sẽ ngày càng tăng lên.

Vì chưa đủ vacxin cung cấp cho nhân dân nên Nhà nước đã cho phép nhập hai loại vacxin nói trên của các nhà sản xuất nước ngài. Các loại vacxin được phép nhập vào nước ta đều tốt chỉ có điều là đắt hơn nhiều so với hai loại vacxin do chúng ta tự sản xuất ra.

0