01/03/2018, 16:06

Tính toán mây/6

Amazon có nhiều văn phòng và trung tâm dữ liệu đặt ở 12 nước. Nhưng công ti đang lập kế hoạch để mở nhiều hơn trên toàn cầu trong vài năm tới và thuê các công nhân có kĩ năng theo địa phương. Trưởng dịch vụ web – Amazon Web Services (AWS) công bố rằng ông ấy lập kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu ở ...

Amazon có nhiều văn phòng và trung tâm dữ liệu đặt ở 12 nước. Nhưng công ti đang lập kế hoạch để mở nhiều hơn trên toàn cầu trong vài năm tới và thuê các công nhân có kĩ năng theo địa phương. Trưởng dịch vụ web – Amazon Web Services (AWS) công bố rằng ông ấy lập kế hoạch mở các trung tâm dữ liệu ở mọi nước. Ông ấy nói: “Tôi mong đợi mọi nước chính, qua thời gian, có AWS. Một số nước có thể có nhiều hơn một trung tâm dữ liệu.”

Có nhu cầu đang tăng lên về nhiều trung tâm hơn bao giờ trước đây. Nhiều công ti đang đóng các trung tâm dữ liệu của họ, đặt nhiều dữ liệu và kết cấu nền của họ lên “mây” được sở hữu bởi Amazon, Microsoft, và Google. Nhiều công ti đang dùng mây cho nhiều thứ hơn là chỉ lưu giữ tệp hay chạy phần mềm, khi những công ti mây này có cung cấp phần mềm dữ liệu lớn đặc biệt giúp xử lí khối lượng dữ liệu khổng lồ để tìm ra hình mẫu đặc biệt mà có thể giúp cải tiến hiệu quả, nhận diện vấn đề và cải tiến năng suất và lợi nhuận. Để làm điều đó, họ cần đặt các trung tâm dữ liệu của họ gần khách hàng để giảm thời gian mất cho truyền thông tin từ laptop của khách hàng tới mây.

Theo nhiều khảo cứu, ích lợi của tính toán mây là lớn so với việc có hệ thống thông tin và trung tâm dữ liệu riêng của bạn. Thay vì mua, nâng cấp, và bảo trì phần cứng và phần mềm, các công ti đang khoán ngoài mọi thứ cho nhà cung cấp tính toán mây, để cho họ có thể tiết kiệm tiền. Thay vì thuê công nhân phần cứng và phần mềm, họ có thể hội tụ nhiều hơn vào kinh doanh của họ, và không lo nghĩ về quản lí công nghệ thông tin. Vì công nghệ thay đổi nhanh chóng, họ không phải lo nghĩ về có hệ thống lỗi thời vì công ti tính toán mây sẽ phải nâng cấp, và bảo trì hệ thống cho họ.

Khi nhu cầu về công nhân có kĩ năng tính toán mây đang là cao, nhiều sinh viên đang dùng để học và cải tiến kĩ năng của họ. Sau đây là một số môn học bạn có thể theo học:

English version

Full article:

Tác phẩm, tác giả, nguồn

  • Tác phẩm: Xu hướng công nghệ
  • Biên tập: Kipkis.com
  • Nguồn: Blog của giáo sư John Vu, Carnegie Mellon University
0