23/02/2018, 15:46

Thơ Tình: Bâng Khuâng Tháng 7

thiếu ai liệu có cho ta gửi chút mong manh lên vòm trời rộng? Vài sợi chiều liệu có còn mềm mại uốn nét thành thơ? Không đâu! Ta bỗng nhớ một chút ngọt ngào, ta chợt thèm một lời thương mến, nơi đâu? Tháng bảy này, vàng lá đi thôi, vàng sớm đôi chút cũng chẳng sao đâu, cho ta chưng cất yêu thương ...

thiếu ai liệu có cho ta gửi chút mong manh lên vòm trời rộng? Vài sợi chiều liệu có còn mềm mại uốn nét thành thơ? Không đâu! Ta bỗng nhớ một chút ngọt ngào, ta chợt thèm một lời thương mến, nơi đâu? Tháng bảy này, vàng lá đi thôi, vàng sớm đôi chút cũng chẳng sao đâu, cho ta chưng cất yêu thương gửi vào khoảng lặng  phương trời đâu đó.
Bởi có một người ai gửi về đây để xóa đi nỗi đau ngày cũ, vỡ lỡ tình đầu, bởi có một người xén bớt vào con tim bé nhỏ để vun vén tình thương, bởi có một người sẵn lòng uống chút hanh hao còn lại để nụ cười ta được nở… Bởi, bởi có những ngón tay chẳng thèm lau nước mắt của mình để ấp ôm một khuôn mặt gầy hốc hác, bởi có một người mở cửa trái tim để đón nhận một nửa hoang tàn người khác bỏ đi. ()

: Bâng Khuâng

Tôi lau chưa hết dòng lệ cũ
Đã thấy bâng khuâng, tháng bảy về…
Lá úa võ vàng chân phố thị
Nghe lòng trầm uất giữa u mê

Hoa cúc nở chiều, mây trắng xóa
Thu về hoang hoải heo may
Mà người con gái đôi mắt ướt,
Vẫn còn nhớ trộm một bàn tay?

Tháng bảy lạnh lùng tháng bảy thu
Sương rơi lấm áo, trời mịt mù
Thì có bao giờ em hiểu được,
Lối mòn đương cất một lời ru

nông nổi vào mê đắm
Rồi cũng theo người cuốn gót hoang
Để nay tháng bảy đầy lạ lẫm
Hồn nhiên, in dấu những phai tàn

Tháng bảy chiều nay chợt lững lờ
Những tình dìu dịu, ý ngàn thơ
Sao người lữ khách phương xa đó,
Chỉ ngước nhìn theo với hững hờ

Có phải thu ơi? Đã phải lòng…
Hay rằng mắc tội với non sông
Cớ sao tháng bảy, tới
Thiếu nữ cười duyên nhạt má hồng?

– : Bâng khuâng tháng 7

Bài thơ bạn vừa xem là một trong rất nhiều những áng thơ tình buồn trong kho thơ của OCuaSo.Com. Còn rất nhiều  đang chờ đợi bạn trong chuyên mục thơ dưới đây, hãy sử dụng menu điều hướng và thanh search để tìm kiếm dễ dàng hơn. Chúc bạn xem thơ vui vẻ và đừng quên thường xuyên ghé thăm OCuaSo.Com để xem những bài viết mới nhất nhé, cảm ơn bạn!

Xem thêm  hoặc  và 


0