The Worker Unit 7 Lớp 7 Trang 76 SGK

UNIT 7: THE WORLD OF WORK THẾ GIỚI LÀM VIỆC B. THE WORKER (CÔNG NHÂN) 1. Listen and read. Then answer the questions (Nghe và đọc. Sau đó trả lời câu hỏi.) Lá thư từ Tim Jones Ngày 3 tháng 7... Hoa thân mến, Tôi vui là bạn và gia đình bạn khoẻ mạnh. Tôi cũng khỏe. Đây là tấm anh của tôi, ba mẹ và em ...

UNIT 7: THE WORLD OF WORK THẾ GIỚI LÀM VIỆC B. THE WORKER (CÔNG NHÂN) 1. Listen and read. Then answer the questions (Nghe và đọc. Sau đó trả lời câu hỏi.) Lá thư từ Tim Jones Ngày 3 tháng 7... Hoa thân mến, Tôi vui là bạn và gia đình bạn khoẻ mạnh. Tôi cũng khỏe. Đây là tấm anh của tôi, ba mẹ và em gái của tôi, Shannon. Bạn gửi cho tôi môt tấm ảnh của ban nhé? Để tôi kể cho bạn thèm về cha mẹ của tôi nhé. Mẹ tôi làm việc ở nhà. Bà chăm sóc gia ...

UNIT 7: THE WORLD OF WORK 

THẾ GIỚI LÀM VIỆC

 

B. THE WORKER (CÔNG NHÂN) 

1. Listen and read. Then answer the questions (Nghe và đọc. Sau đó trả lời câu hỏi.)

Lá thư từ Tim Jones

Ngày 3 tháng 7...

Hoa thân mến,

Tôi vui là bạn và gia đình bạn khoẻ mạnh. Tôi cũng khỏe. Đây là tấm anh của tôi, ba mẹ và em gái của tôi, Shannon. Bạn gửi cho tôi môt tấm ảnh của ban nhé?

Để tôi kể cho bạn thèm về cha mẹ của tôi nhé.

Mẹ tôi làm việc ở nhà. Bà chăm sóc gia đình. Mỗi tuần ba buổi sáng, bà ấy làm việc bán thời gian ở siêu thị địa phương. Bà và các phụ nữ khác cũng nấu bữa ăn trưa cho những người không nhà ỉnỗi tuần một lần.

Cha tôi là thợ máy. Ông sửa máy ờ một nhà máy. Óng làm việc một tuần 5 ngày, khoảng 40 giờ, khi buổi sáng, khi buổi chiều. Ông thích ca buổi sáng hơn.Ỏng cố ít ngày nghỉ hơn mẹ tôi. Tuy nhiên khi ông nghỉ buổi trưa, ông chơi gôn.

Cha tôi có khoảng 7 kì nghỉ lễ một năm. Ông củng có kì nghỉ hè ba tuần. Chúng tôi luôn di nghỉ hè ở Florida. Chúng tôi rất thích thú và cha tôi chơi gôn nhiều hơn.

Vui lòng viết thơ cho tôi ngay và kể nhiều về gia đình của bạn nhé (?) Chúc bạn những điều tốt đcp nhất.

Tim

Questions (Câu hỏi.)

a. She works part-time at a local supermarket.

b. She cooks lunch for homeless people with other women.

c. He’s a mechanic.

d. He usually works forty hours a week.

e. Because they alwavs go there for their vacation.

 

2. Read (Đọc.)

Cha của Hoa, ông Tuấn, là nông dân. Ông làm việc nhiều giờ hơn cha của Tim. Ông thường thường bắt dầu công việc lúc 6 giờ sáng. Ông ăn điểm tâm, sau đỏ cho trâu, heo và gà ăn và thu nhặt trứng.

Từ khoảng 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều, ông Tuấn làm việc ờ ngoài đồng với anh của ông. Họ trồng lúa, nhưng hoa màu chính của họ là rau cải. Từ 12 giờ đến 1 giờ, ông Tuấn nghỉ và ăn trưa.

Lúc 4 giờ, ông Tuấn trở về nhà và cho các con thú ăn một lần nữa. Sau đó ông quét dọn chuồng trâu và chuồng gà. Buổi tối có ít công việc. Công việc của ông thường thường kết thúc lúc 6 giờ.

Bốn hoặc năm lần một năm khi có ít công việc, ông Tuân có một ngày nghỉ. Ông đi ra thành phố với vợ. Nông dân không có kì nghỉ thật sự.

 

3. Compare (So sánh.)

Read Tim's letter and the text about Mr Tuan. Then make notes about them. Đọc lá thư của Tim và bài đọc về ông Tuan. Sau đó viết ghi chú về chúng.)

                                         hours per week                 days off             vacation time

Mr Jones                        40                            15                         7

Mr Tuan                        42                           4 or 5                     no

 

4. Listen and take notes. (Nghe và ghi chú.)

   Name  

Job

   Hours per week   

      Amount of vacation    

 Peter

 doctor

70 

 a 4-week vacation

 Susan

 nurse

50

 a 3-week vacation

 Jane

 shop assistant   

35

 a one-week vacation

 Phong

 factory worker

48

 a 2-week vacation

 
0