24/05/2018, 22:17

Thấu chi

(tiếng Anh: Overdraft) là khoản vay linh hoạt dành cho khách hàng có nhu cầu chi tiêu vượt số tiền trên tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng. Khách hàng chỉ trả lãi trên số tiền và số ngày thực tế sử dụng. Thực chất, nghiệp vụ thấu chi cho phép những người ...

(tiếng Anh: Overdraft) là khoản vay linh hoạt dành cho khách hàng có nhu cầu chi tiêu vượt số tiền trên tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng. Khách hàng chỉ trả lãi trên số tiền và số ngày thực tế sử dụng. Thực chất, nghiệp vụ thấu chi cho phép những người có tài khoản tiền gửi có thể chi vượt số tiền mình có, theo một hạn mức nhất định.

Vay thấu chi thường được sử dụng khi bạn cần nóng một khoản tiền. Lãi suất thấu chi khá cao và tính theo ngày, nên khi nhận một khoản vay thấu chi tuy được chi tiêu thoải mái nhưng phải tính đến khả năng trả nợ.

Ngân hàng cấp cho bạn một hạn mức sử dụng tiền trên tài khoản vãng lai tại ngân hàng, với hạn mức thấu chi này, bạn có thể dùng tiền trong hạn mức này khi tài khoản bạn không có số dư. Chủ yếu nhằm mục đích cho vay đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng nảy sinh bất chợt

Ngân hàng có thể tùy vào uy tín hoặc chính sách của mình mà cấp cho hạn mức có tài sản đảm bảo hoặc không.

Lãi suất thấu chi rất cao, gấp 1,5 lần lãi suất vay thông thường.

Những ai có tài khoản tiền lương gửi tại Ngân hàng có thể yêu cầu ngân hàng cho hưởng dịch vụ này, hạn mức thấu chi có thể gấp 3 lần tiền lương, thậm chí lên tới 5 lần. Trong trường hợp cần tiền gấp, thấu chi có thể là một dịch vụ tiện ích nhưng nhiều ngân hàng còn dè dặt khi cung cấp sản phẩm này. Bởi lẽ yêu cầu cho vay thấu chi là khách hàng phải đáp ứng độ tin cậy với ngân hàng. Đối tượng phù hợp dịch vụ này là những người có thu nhập cao, ổn định, đang công tác tại công ty liên doanh, nước ngoài, cổ phần.

0