23/05/2018, 18:54

Tại sao thủ môn hay mang áo số 1 và tiền đạo hay mang áo số 9?

(Hình minh họa) Thủ môn: Vị trí đầu tiên và cũng là vị trí cực kỳ quan trọng nhất, thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng. Là 1 tướng lĩnh chỉ huy hàng phòng thủ nên 99% các đội bóng luôn có thủ môn mang áo số 1 để thể hiện người thủ môn này là tài giỏi và quan trọng nhất trong đội. ...

(Hình minh họa)

Thủ môn: Vị trí đầu tiên và cũng là vị trí cực kỳ quan trọng nhất, thủ môn là 50% sức mạnh của đội bóng. Là 1 tướng lĩnh chỉ huy hàng phòng thủ nên 99% các đội bóng luôn có thủ môn mang áo số 1 để thể hiện người thủ môn này là tài giỏi và quan trọng nhất trong đội. Các thủ môn dự bị thường mang áo số 12,16,22,25,30, v.v…(70% thủ môn dự bị mang áo 12 tuy nhiên còn tùy vào từng đội bóng).

Tiền đạo: Trong bóng đá, 2 vị trí tiền đạo theo đúng tiêu chuẩn nhất là 1 tiền đạo chơi lùi, đóng vai trò vệ tinh, thu hút hàng thủ đối phương, gây rối loạn và tạo cơ hội cho đồng đội trên hàng tiền đạo là trung phong (còn gọi là tiền đạo cắm) nhiệm vụ chủ yếu của tiền đạo cắm này là đứng cao nhất trên đội hình, thường xuyên xuất hiện quanh khu vực 16m50 của đối phương để ghi bàn. Tiền đạo cắm theo đúng chuẩn sát thủ là mang áo số 9, còn tiền đạo lùi thường mang áo số 7 (hoặc các số áo khác như 10,11,19,20…).

Còn chiếc áo số 10 trong bóng đá chắc bạn đã hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của số 10. Số 10 là cầu thủ phải có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với đội bóng, là người điều khiển nhịp độ trận đấu, phát động tấn công và là “trung tâm chỉ huy” quan trọng nhất ngang với thủ môn. Vị trí thi đấu của số 10 95% là vị trí tiền vệ tấn công (khi cần thiết có thể dâng lên chơi như 1 tiền đạo và khi cấp bách là cầu thủ đánh chặn đối phương từ phần sân của đối phương).

0