28/05/2018, 15:26

Tại sao máy tính bị mất chế độ hình ảnh Thumbnail?

Mất chế độ hình ảnh Thumbnail nghĩa là sao? Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây là sẽ hiểu ngay được vấn đề. Mất chế độ hình ảnh Thumbnail trên Windows Chế độ Thumbnail là gì? Là chế độ xem trước hình ảnh, video.. trong các thư mục hoặc ngoài màn hình Desktop Windows. Kể từ Windows 7 ...

Mất chế độ hình ảnh Thumbnail nghĩa là sao? Bạn có thể tham khảo hình ảnh dưới đây là sẽ hiểu ngay được vấn đề.


Mat-che- đo- hinh-anh-Thumbnail-1Mất chế độ hình ảnh Thumbnail trên Windows

Chế độ Thumbnail là gì?

Là chế độ xem trước hình ảnh, video.. trong các thư mục hoặc ngoài màn hình Desktop Windows. Kể từ Windows 7 trở đi tính năng này được kích hoạt sẵn cho người dùng tiện sử dụng. Tính năng này cực kỳ hữu ích giúp bạn xác định đúng hình ảnh, video mà bạn muốn mở hoặc chỉnh sửa khi không nhớ chính xác tên của nó.

Nguyên nhân máy tính bị mất ảnh Thumbnail

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc máy tính không hiển thị chế độ hình ảnh Thumbnail. Nguyên nhân thứ nhất là do bạn hoặc ai đó vô tình tắt mất tính năng này, nguyên nhân thứ 2 là do Virus tàn phá. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Hãy tham khảo bài hướng dẫn dưới đây của blogchiasekienthuc.com nhé.

Cách khắc phục

– Kích hoạt lại chế độ hiển thị ảnh Thumbnail

Nếu là do nguyên nhân thứ 1, tức là do người dùng vô tình tắt tính năng Thumbnail thì bạn chỉ cần kích hoạt lại là xong. Bạn hãy truy cập vào Folder Options theo đường dẫn sau đây. (Áp dụng trên mọi phiên bản Windows).

Các bạn vào Start menu => chọn Control Panel => chọn Folder Options => vào thẻ View => chọn bỏ dấu tích ở dòng “Always show icons, never thumbnails” và nhấn OK là xong.

Mat-che- đo- hinh-anh-Thumbnail-2

Tips: Bạn có thể đọc bài hướng dẫn này để xem cách truy cập vào Folder Options, có hướng dẫn rất chi tiết cách vào trên từng phiên bản windows nhé.

Thông thường thì làm như thế là đã hiển thị được hình ảnh Thumbnail rồi đó, nhưng nếu nó vẫn bướng chưa được thì bạn làm tiếp như sau

0