25/05/2017, 00:37

Tả vườn rau nhà em trồng

Đánh giá bài viết Mỗi lần em được bố mẹ cho về quê thăm bà ngoại em thích nhất được ngắm những luống rau bà trồng. Bà em năm nay 80 tuổi nhưng bà vẫn rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Bà em rất thích trồng rau, những luống rau bà trồng thẳng tắp, lúc nào cũng xanh mởn mởn. Nhìn cả vườn rau em cảm nhận ...

Đánh giá bài viết Mỗi lần em được bố mẹ cho về quê thăm bà ngoại em thích nhất được ngắm những luống rau bà trồng. Bà em năm nay 80 tuổi nhưng bà vẫn rất nhanh nhẹn và hoạt bát. Bà em rất thích trồng rau, những luống rau bà trồng thẳng tắp, lúc nào cũng xanh mởn mởn. Nhìn cả vườn rau em cảm nhận được sức sống mãnh liệt. Những luống rau cải được bà trồng xen kẽ là luống rau xà lách và rau muống. ...

Mỗi lần em được bố mẹ cho về quê thăm bà ngoại em thích nhất được ngắm những luống rau bà trồng. Bà em năm nay 80 tuổi nhưng bà vẫn rất nhanh nhẹn và hoạt bát.

Bà em rất thích trồng rau, những luống rau bà trồng thẳng tắp, lúc nào cũng xanh mởn mởn. Nhìn cả vườn rau em cảm nhận được sức sống mãnh liệt. Những luống rau cải được bà trồng xen kẽ là luống rau xà lách và rau muống. Độ cao thấp của các loại rau tạo nên một làn sóng thật tự nhiên mềm mại.

Đất mẹ màu nâu xám được bà khoác cho một chiếc áo màu xanh với các dải xanh nõn chuối xen lẫn màu xanh vàng, bên ngoài là màu xanh đậm của rau muống. Trên những tán lá vẫn còn đọng những hạt sướng sớm, những tia nắng ấm áp của mùa đông chiếu xuống làm cho cả vườn rau của bà long lanh lạ thường. Thỉnh thoảng có vài chị bướm đến đậu trên những cánh lá rau, vườn rau của bà có thêm những sắc màu thiên nhiên. 

Bài viết liên quan

0