25/05/2017, 00:37

Kể lại kỷ niệm một lần về thăm quê ngoại

Đánh giá bài viết Mẹ em làm việc ở thành phố và lấy chồng ở đây luôn. Bố mẹ em rất bận nên mỗi năm em được bố mẹ cho về quê ngoại vào dịp nghỉ hè. Em có rất thích được về quê thăm bà ngoại. Đoạn đường vào nhà bà ngoại hai bên hàng cọ thẳng thắp lúc nào cũng râm mát. Làn gió làm cho hàng cọ lay động ...

Đánh giá bài viết Mẹ em làm việc ở thành phố và lấy chồng ở đây luôn. Bố mẹ em rất bận nên mỗi năm em được bố mẹ cho về quê ngoại vào dịp nghỉ hè. Em có rất thích được về quê thăm bà ngoại. Đoạn đường vào nhà bà ngoại hai bên hàng cọ thẳng thắp lúc nào cũng râm mát. Làn gió làm cho hàng cọ lay động những tàu lá phát ra âm thanh xào xạc vẫy gọi em về. Ngôi nhà của bà em nho nhỏ xung quanh được tô ...

Mẹ em làm việc ở thành phố và lấy chồng ở đây luôn. Bố mẹ em rất bận nên mỗi năm em được bố mẹ cho về quê ngoại vào dịp nghỉ hè. Em có rất thích được về quê thăm bà ngoại.

Đoạn đường vào nhà bà ngoại hai bên hàng cọ thẳng thắp lúc nào cũng râm mát. Làn gió làm cho hàng cọ lay động những tàu lá phát ra âm thanh xào xạc vẫy gọi em về. Ngôi nhà của bà em nho nhỏ xung quanh được tô điểm thêm bằng những khóm hoa thược dược.

Bà ngoại em năm nay 75 tuổi nhưng bà vẫn xa còn nhanh nhẹn, khỏe mạnh, bà thường hay hát ru em ngủ. Bổi sáng ở quê ngoại rất yên bình bầu không khí trong lành. Thỉnh thoảng nghe thấy tiếng gà gáy. Những chú chim hót líu lo trên cành đón chào một ngày mới bắt đầu.

Mỗi lần về quê là em được chơi cùng các anh, chị trong xóm. Các anh chị dạy em biết cho gà ăn, chăn trâu đặc biệt chị Hoa rất yêu quý em. Chị chỉ bảo cho em từng tý một từ cách chăn trâu như thế nào không bị vướng vào dây đến cách cắt cỏ cho trâu ăn. Đến gần trưa khi lũ trâu được gặm cỏ no nê là lúc chúng em được chạy nhảy thỏa mái trên những khuôn ruộng đã khô cứng. 

Về quê em thích nhất được chơi trò tìm cỏ gà, em lúc nào cũng thắng khi chơi trò này. Những lúc không phải chăn trâu ngoài ruộng em được các anh chị dạy cho cách thả diều. Tiếng gió vi vu đưa những con diều có đủ màu sắc bay thật cao. Em ước mong rằng những ước mơ của chúng em cũng được bay cao và xa như vậy. 

Em mong hè năm nào bố mẹ cũng cho em về quê ngoại chơi. Để em lại được thả tâm hồn theo những cánh diều. Em rất yêu quê ngoại nơi đây luôn có bà ngoại đợi em về, em lại được ăn cơm bà nấu.

Bài viết liên quan

0