06/02/2018, 10:43

Tả lá cây bàng mà em có dịp quan sát

Đề bài: Em hãy tả lá cây bàng Tả lá cây bàng – Bài làm 1 Bà ngoại em trồng một cây bàng trước ngõ. Cây bàng này đã được trồng rất lâu cây rất to và bsng mát rất rộng. Cây bàng được ông em trồng khi ông còn trẻ. Nên tuổi của cây bàng đã khoảng 40 năm rồi. Cây bàng được ông ...

Đề bài: Em hãy tả lá cây bàng 

Tả lá cây bàng – Bài làm 1

 Bà ngoại em trồng một cây bàng trước ngõ. Cây bàng này đã được trồng rất lâu cây rất to và bsng mát rất rộng.

Cây bàng được ông em trồng khi ông còn trẻ. Nên tuổi của cây bàng đã khoảng 40 năm rồi. Cây bàng được ông bà chăm sóc kĩ , tưới nước đầy đủ nên lá nó rất sum suê. Cây có nhiều cành và từ cành ấy phát triển ra các lá. Lá cây to hơn bàn tay, màu xanh mướt. Ngoài cùng là lá già màu vàng hơn, sau đó đến lá non màu xanh và trong cùng là những lá non mơn mởn cùng chồi. Lá bàng có xương lá hình xương cá, có một xương lá chính từ cuống rồi các xương nhỏ từ xương chính phát triển ra. Toàn hình lá giống cái quạt, viền lá tròn. Khi lá càng to và già hơn thì nó giống như đang ưỡn ra, bầu lá trở nên cao hơn viền lá. Cũng cho đến khi ấy lá cũng chuyển màu vàng nhuốm đỏ và chuẩn bị rụng đi thay chỗ cho những lá non. Khi chúng rụng thì khô đi sờ vào thấy hơi thô ráp. Mùa mà lá rụng gần hết là mùa đông.

Giống như bao cây khác khi chuẩn bị đông, thời tiết se lạnh và kèm theo hanh khô, cây bàng rũ bỏ hết lớp lá khô vàng đã già tưởng chừng nó gần chết đi. Nhưng khi thiên thần mùa xuân xuất hiện khoác áo tươi mới cho muôn vật thì cây bàng được mặc lớp áo xanh đầy chồi mới, lộc mới. Thời tiết mùa xuân với mưa phùn rất thích hợp để cây và lá phát triển. Những chồi non mơn mởn đâm trên các nhánh cây đang dần hồi sinh sức sống mới. Lá bàng lúc này giống như em bé mới sinh có lớp da mới non màu xanh giống như nõn chuối. Lá từng ngày từng ngày cứ nhựa dần lên một chút nhưng thấy sự thay đổi rất nhanh. Lá được như vậy là do gốc và thân đang làm nhiệm vụ chuyển chất dinh dưỡng nuôi cây.

 Mỗi lần về bà ngoại chơi em đều chơi dưới tán bàng.

Tả lá cây bàng mà em có d

Tả lá cây bàng –  Bài làm 2

Trong sân trường em trước lớp học có cây bàng phủ khắp sân.

Vì trường được xây dựng lâu nên cây bàng đã rất to và tán lá rộng. Lá bàng màu xanh , khi già nó ngả sang màu vàng hơi đỏ tím. Lá bàng có cấu trúc có xương chính từ cuống, sau đó từ xương chính các xương đối xứng nhưng so le nhau ra hai bên. Lá hình giống quạt nan, nên khi mùa hè nóng nực chúng em cũng có lúc lấy để quạt mát và chơi đùa với nhau. Mặc dù chỉ là cây cối nhưng em thấy dường như cây vẫn đang chứng kiến mọi sự kiện lớn nhỏ trong ngôi trường và việc học tập vui chơi của chúng em. Cây bàng đã trải qua bao năm tháng cùng các niên học của thời học sinh. Suốt bốn mùa dù mưa hay nắng cây bàng cứ ở yên ở sân trường chúng em.

Các cô lao công thường quét lá bàng rụng vào buổi sáng. Nhất là mùa đông, lá rụng gần hết chỉ còn lại thân và cành mà thôi. Lúc ấy cô lao công lại bận rộn hơn. Lúc lá khô, nó chuyền màu vàng nhuộm đỏ. Thỉnh thoảng, chúng em cũng đi xâu thành chuỗi lá có bạn chỉ chơi còn cũng có bạn mang về để mẹ đun bếp.. Đến khi chào xuân, từ nhánh cây khẳng khiu dần hồi sinh rồi nhú những chồi non mơn mởn. Mùa xuân còn gọi là mùa vui bởi vạn vật đều đẹp và đầy sinh khí. Mùa hè tới, báo hiệu bởi những chua ve sầu kêu râm ran. Đó cũng là lúc lá cây bàng xanh nhất. Nhưng đến mùa hè này cũng là lúc chúng em tạm thời xa thầy cô, bạn bè, mái trường thân yêu và những cây bàng.

Đến khi xa mái trường này em vẫn nhớ về cây bàng với những lá xanh tươi.

Phạm Loan


Từ khóa tìm kiếm:

  • bài mẫu tả một cây có dịp quan sát kĩ
0