06/05/2018, 10:18

Tả một loài hoa mà em thích – Văn mẫu hay lớp 5

Xem nhanh nội dung Tả một loài hoa mà em thích – Bài làm 1 của một học sinh giỏi Văn tỉnh Thái Nguyên Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc. Hoa ...

Xem nhanh nội dung

Tả một loài hoa mà em thích – Bài làm 1 của một học sinh giỏi Văn tỉnh Thái Nguyên

Trước sân nhà, ba em trồng rất nhiều loại hoa. Em thích nhất là mấy khóm hoa hồng đang đua nhau khoe sắc.

Hoa hồng này thuộc giống hồng nhung có vẻ đẹp lộng lẫy. Hoa to bằng chén uống nước trà của ông em. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh mỏng, mềm mại và mịn màng xếp gối vào nhau. Càng vào lớp trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt để lộ những chùm nhị vàng li ti lấp ló bên trong. Hương thơm ngào ngạt, quyến rũ bướm ong. Hoa uống sương đêm, tắm ánh nắng ban mai nên trông chúng tươi mơn mởn, đầy kiêu hãnh và tự tin. Nắng càng lên, sắc hoa càng lộng lẫy và hương thơm càng ngào ngạt. Mấy chú ong mê mải rúc đầu vào hút mật hoa. Trên cao, cánh bướm dập dờn đùa với những bông hoa tươi xinh như những gương mặt ngời sáng niềm vui. Cứ hoa hồng này tàn lại có hoa khác thay thế. Vì vậy, lúc nào, khóm hoa cũng tràn đầy sức sống. Đứng ngắm nhìn những đoá hoa hồng rung rinh trước gió, lòng em tràn ngập niềm vui. Càng ngắm em càng yêu chúng hơn.

Tả một loài hoa mà em thích – Bài làm 2

Mảnh vườn nhỏ trước sân nhà em trồng rất nhiều loại hoa đẹp. Đa số các loài hoa thường nở vào mùa xuân, riêng khóm hoa cúc đại đoá lại chọn mùa thu để khoe sắc, toả hương.

Cây hoa cúc nằm khiêm nhường ở một góc vườn nhưng nó vẫn toát lên một vẻ kín đáo, e lệ. Cúc mọc thành bụi, thân mềm, thanh đẹp. Lá cúc màu xanh sẫm, to bằng cả bàn tay em, xẻ thành những đường cong mềm mại, mọc so le trên thân. Bụi cúc chi cao khoảng năm mươi xăng-ti-mét, mọc xùm xoà tạo nên một vẻ đẹp chân chất tự nhiên như vẻ đẹp của một cô thôn nữ tuổi trăng rằm.

Vào mùa thu cúc bắt đầu ra hoa. Đầu mỗi cành mọc ra những chùm nụ như hàng chục chiếc cúc áo. Hoa đẹp nhất là lúc vừa nở hết. Cánh hoa xoè tròn, xếp thành nhiều lớp bao quanh nhị hoa. Hoa nọ san sát hoa kia như một mâm xôi vàng rực nổi bật trên nền lá xanh, trông tuyệt đẹp. Mỗi buổi sớm, những giọt sương còn đọng lại trên hoa, trên lá được ánh mặt trời chiếu sáng trông như những hạt ngọc. Nắng càng lên, sắc hoa càng tươi, càng lộng lẫy hương thơm lan toả. Cây hoa cúc như một vị chúa tể của vườn hoa trong mùa thu, nó làm bớt đi vè đìu hiu quạnh quẽ của vạn vật khi chuẩn bị bước sang mùa đông lạnh lẽo. Mỗi khi ngắm nhìn cây hoa cúc em thấy lòng mình phấn chấn hẳn lên. sắc hoa của nó như gieo vào lòng người niềm tin yêu cuộc sống đến vô bờ. Chính màu sắc đó đã làm cho lũ bướm chẳng muốn bay mà cứ quẩn quanh bên vườn hoa.Vẻ đẹp của cây hoa cúc gắn liền với mùa thu trong sáng, dịu êm. Em chăm sóc cho cây từng ngày và mong cây sẽ mãi giữ được màu vàng trong sáng ấy.

Tả một loài hoa mà em thích – Bài làm 3

Tuổi nhỏ chúng mình ai mà chẳng thích hoa. Bạn thì thích hoa mai, người thích hoa hướng dương, cẩm chướng,… Riêng tôi, hoa đào là loài hoa tôi yêu thích nhất, cũng bởi nó gắn bó với gia đình từ lâu.

Thân đào uyển chuyển, có nhiều cành uốn lượn. Xuân đến, những lộc non nhú lên từ những thân cành. Nụ đào chúm chím e ấp trong ‘những ngày giáp Tết. Rồi nụ lớn dần, nở hoa đón Tết cùng các loài hoa khác. Hoa đào màu hồng nhạt, có năm cánh mịn màng xếp đều quanh các nhị vàng tươi ở giữa. Hoa đào nở hàng loạt trong ngày Tết, nhìn lên cành đào chỉ thấy hoa là hoa. Tất cả các nụ lần lượt nở rộ để cùng bầu bạn làm nên một mùa xuân mới. Đào trổ hoa, sắc hồng một góc sân nhà tôi trong ba ngày Tết. Nhìn cây đào, lòng tôi bỗng ấm áp lạ thường. Ngày Tết đi qua, hoa vãn dần, lá non nhú lên. Lá đào mỏng manh, hao hao giống lá mai nhưng lá đào thon và dài hơn một chút. Lá lớn nhanh, cùng thân cành làm nhiệm vụ của mình. Thỉnh thoảng, những chú chim sâu nhảy nhót trên cây, lích rích trong vòm lá xanh mơn mởn ấy, dường như chim cũng muốn làm một việc gì đó giúp ích cho người, bảo vệ cây đào không bị bệnh bởi những con sâu quái ác.

Cây đào tượng trưng cho sự yên bình, hạnh phúc, đem lại vẻ đẹp cho sân nhà, đem lại bầu không khí trong lành, đầm ấm. Tôi yêu nó biết bao.

Càng yêu hoa đào bao nhiêu tôi càng yêu mùa xuân bấy nhiêu. Đó là mùa xuân của đất nước, mùa xuân của gia đình và mùa xuân của tuổi thơ đang hướng tới tương lai.

Tả một loài hoa mà em thích – Bài làm 4

Vào mùa xuân, loài hoa đẹp nhất ở miền Bắc là hoa đào, còn ở miền Nam là hoa mai. Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp riêng. Nhưng trong hai loài hoa này, em thích hơn cả là hoa mai vàng.

Hoa mai vàng nhà em có dáng rồng uốn. Thân cây xù xì, mốc thếch, to hơn cổ tay em, màu nâu xỉn. Lá hoa mai dài, nhọn, màu xanh nhạt. Nụ hoa ngời xanh màu ngọc bích. Nhờ uống sương đêm và được ánh nắng mặt trời sưởi ấm nên nụ hoa dần dần nở rộ thành những bông hoa mai rực rỡ. Hoa mai nở thành từng chùm. Mỗi bông cũng có năm cánh như hoa đào nhưng hoa mai khoác trên mình chiếc áo vàng lộng lẫy. Nhụy hoa là trung tâm chính giữa của bông hoa, màu vàng rực. Đài hoa xanh mướt, như hai bàn tay nâng niu, đỡ lấy bông hoa mai bé nhỏ. Sáng sớm mai, một ngọn gió khe khẽ rung rinh cành cây, những chú bướm, chị ong cứ bay quanh cây mai chẳng muốn rời xa. Những chú chim chích chòe, chào mào, sáo sậu, bay nhảy trên cành cây hót líu lo tạo nên một bức tranh mùa xuân thật đẹp!

Từ ngày có cây mai này, khu vườn nhà em bỗng trở nên đẹp hẳn lên. Không những vậy, cây mai còn báo hiệu mùa xuân đã về. Vì thế người ta mới gọi hoa mai là sứ giả của mùa xuân.

Em rất yêu quí cây mai nhà em. Em sẽ chăm sóc và bảo vệ cho cây.

Tả một loài hoa mà em thích – Bài làm 5

Mùa xuân đến, muôn hoa trong vườn nhà tôi đua nhau khoe sắc. Nhưng đẹp hơn cả vẫn là cây hoa hồng nhung. Cây hoa này ông tôi trồng từ lúc nào tôi cũng không nhớ rõ nữa , nhưng nó là cây hoa mà tôi yêu thích nhất.

Hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kiêu hãnh. Thân cây mảnh mai mầu nâu sẫm có gai to sắc và nhọn. Càng lên trên thân càng nhỏ. Nhũng chiếc cành mầu xanh như những cánh tay vươn lên đón lấy ánh nắng và bầu không khí ấm áp của mùa xuân. Những chiếc lá mầu xanh thẫm được tô điểm bằng những đường gân và viền răng cưa khẽ đu đưa trong gió. Còn những bông hoa hồng thì thật tuyệt vời. Những cái đài hoa mầu xanh mỡ màng kia lại đỡ được công chúa hoa hồng xinh đẹp. Cánh hoa mịn màng, đỏ thẫm, đan xen vào nhau thành từng lớp. Những cánh hoa ở trong thì khum khum úp sát để che trở cho nhị hoa mầu vàng rực. Mầu nhụy vàng càng làm cho đóa hông thêm rực rỡ, ít có loài hoa nào sánh bằng. Trên cánh hoa, những hạt sương mai li ti như những hạt kim cương long lanh dưới ánh nắng như tôn thêm sắc đẹp của hồng nhung. Đứng cạnh bông hồng đã nở là những nụ hoa còn đang chúm chím để chờ ngày thi hương sắc với muôn hoa trong vườn. Chị càng rực rỡ hơn dưới ánh nắng vàng tươi, các chú bướm sặc sỡ đủ mầu sắc bị hương thơm của hoa quyến rũ, bay lượn rập rờn như đang vui đùa với nữ hoàng của các loài hoa tạo cho khu vườn nhỏ nhà em như một bức tranh sinh động và đáng yêu làm sao! Mỗi khi chị gió xuân đi qua những bông hoa lại rung rinh như đón chào chị gió.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Từ khóa tìm kiếm

0