31/05/2017, 13:02

Tả một đám trẻ ở vùng biển đang chơi đùa.

Chiều chiều, mặt trời gác bóng sau dãy núi, nước biển rút ra xa, bài biển như chật chội hơn, trẻ em đố về đây vui chơi rất đông. Các bạn tụ tập theo nhóm to, nhóm nhỏ, nhóm đôi và cả "nhóm" một. Hè hàng năm, em đều được bố mẹ cho về quê ngoại. Quê ngoại là một vùng biển bao la, khoáng đạt. ...

Chiều chiều, mặt trời gác bóng sau dãy núi, nước biển rút ra xa, bài biển như chật chội hơn, trẻ em đố về đây vui chơi rất đông. Các bạn tụ tập theo nhóm to, nhóm nhỏ, nhóm đôi và cả "nhóm" một.

Hè hàng năm, em đều được bố mẹ cho về quê ngoại. Quê ngoại là một vùng biển bao la, khoáng đạt.

Mỗi chiều ra biển, em được hít thở không khí trong lành nồng mùi muối biển, được ngắm sóng bạc đầu và thưởng thức những âm thạnh ồn à của "sân chơi bãi biển".

Trong đám, hầu như bạn nào cũng có một điểm chung : mái tóc vàng hoe khét nắng, nước da đen bóng và đi chân đất. Cả bãi hiển như một sân vận động với rất nhiều trò chơi sôi nổi, hấp dẫn. Một đám vài chục bạn chơi bóng da, hò hét cài vã nhau om tỏi dù đã có trọn sĩ tài. Nhóm hơn chục bạn thì chơi rượt đuổi, đứa nào yêu thì tha hồ bị phạt do chạy không nổi. Xa xa, vài bạn tụm năm tụm ba bắn bi hoặc chơi đánh dáo, thả diều. Đôi ba bạn lùi nhảy lò cò, dăm bạn thì nhảy dây. Rái lác còn có những nhóm chơi banh đũa, xây lâu đài cát, bắt ốc v.v...

Biển chiều của trẻ em, một bức tranh sinh động. Chiều tàn, không ai háo ai, chúng em chia tay nhau và hẹn ngày mai tiếp tục. Biển vẫn ru mãi bài ca muôn thuở.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0