31/05/2017, 13:02

Tả một cơn mưa

Mưa rớt hạt ngày một nặng dần rồi trắng xoá cả một vùng. Tiếng mưa ầm ầm trên mái tôn nhà, lộp độp ở hàng hiên. Mặt đường, giọt mưa rơi và bắn tung toé như bọn nhóc thường chơi té nước nhau. Trên các rãnh, nước ùa xuống cống, từng bọt bong bóng đua nhau theo dòng. Tháng sáu đãđến một cách ...

Mưa rớt hạt ngày một nặng dần rồi trắng xoá cả một vùng. Tiếng mưa ầm ầm trên mái tôn nhà, lộp độp ở hàng hiên. Mặt đường, giọt mưa rơi và bắn tung toé như bọn nhóc thường chơi té nước nhau. Trên các rãnh, nước ùa xuống cống, từng bọt bong bóng đua nhau theo dòng.

Tháng sáu đãđến một cách vội vàng trong những ngày hè oi ả. Tháng của những cơn mưa.

Trời đang nắng chang chang, bầu trời bỗng tối sầm lại, mây đen giăng kín trời. Gió thổi vù vù, cây cối nghiêng ngả và bụi cuốn mù trời. Người buôn bán trên vỉa hè hối hả thu dọn hàng quán sát vào bên trong. Dưới đường, mọi người đang chạy xe tấp vào lề, rút vội áo mưa mặc vào rồi chạy tiếp. Một vài người dù có áo mưa nhưng ngại cây đổ, không dám mạo hiểm. Trẻ nhỏ từ các xóm túa ra, người trần chỉ mỗi chiếc quần đùi, réo gọi nhau í ới.

Người tránh mưa ở vỉa hè mong chóng tạnh với gương mặt lo lắng, trầm ngâm; kẻ choàng áo mưa cứ lầm lũi chạy trên đường. Bọn nhóc cười hả hê, nô đùa dưới làn nước mát lạnh và ước gì mưa mãi. Mưa thành phố như gội rửa cho các tòa nhà, các dãy phố và những con đường nhựa được sạch đẹp, bóng loáng. Cảnh vật trở nên tươi tắn, mọi thứ đã sạch bóng thì cơn mưa hạ cùng ngớt hạt rồi dần tạnh hẳn. Ánh sáng chói chang lại bừng lên một cách nhanh chóng nhưng đà dịu hơn và trong vắt hơn. Tất cả sinh hoạt trên đường phố nhộ nnhịp trở lại.

Mưa mùa hè là những cơn mưa chóng vánh, vội đến khiến mọi người bận rộn rồi vội đi để người người lại bận rộn hơn.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0