25/05/2017, 00:33

Tả một chợ hoa ngày tết mà em được đi

Ta cho hoa ngay tet – Đề bài: Tết đến em được đi chợ têt mua hoa cùng mẹ. Hãy Tả một chợ hoa ngày tết đó cho các bạn nghe. Những phiên chợ ngày gần Tết Nguyên Đán rất tấp nập, nhộn nhịp, rất nhiều những hàng hóa với đầy đủ những mẫu mã bắt mắt được những người chủ cửa hàng bày ra bán như: hoa ...

Ta cho hoa ngay tet – Đề bài: Tết đến em được đi chợ têt mua hoa cùng mẹ. Hãy Tả một chợ hoa ngày tết đó cho các bạn nghe. Những phiên chợ ngày gần Tết Nguyên Đán rất tấp nập, nhộn nhịp, rất nhiều những hàng hóa với đầy đủ những mẫu mã bắt mắt được những người chủ cửa hàng bày ra bán như: hoa quả, bánh kẹo, các loại rau xạch…., nhằm phục vụ mục đích tiêu dùng của người dân. Một trong những phiên chợ đông đúc, nhộn nhịp nhất, đó chính là phiên chợ hoa. Chợ hoa ...

– Đề bài: Tết đến em được đi chợ têt mua hoa cùng mẹ. Hãy đó cho các bạn nghe.

Những phiên chợ ngày gần Tết Nguyên Đán rất tấp nập, nhộn nhịp, rất nhiều những hàng hóa với đầy đủ những  mẫu mã bắt mắt được những người chủ cửa hàng bày ra bán như: hoa quả, bánh kẹo, các loại rau xạch….,  nhằm phục vụ mục đích tiêu dùng của người dân. Một trong những phiên chợ đông đúc, nhộn nhịp nhất, đó chính là phiên chợ hoa.

Chợ hoa ngày Tết vô cùng rực rỡ với rất nhiều loại hoa đẹp, đầy đủ sắc màu như: hoa hồng, hoa cúc, hoa ly, hoa violet….Những người chủ bày ra rất nhiều hoa tươi, màu sắc độc đáo trước gian hàng của mình làm cho chợ hoa ngày Tết đẹp rực rỡ, lung linh hơn rất nhiều so với những ngày bình thường.

Trong chợ tấp nập người đi, kẻ lại, tiếng nói cười vui vẻ, các bà, các cô mong muốn chọn được những bong hoa rực rỡ nhất để thờ và để trang trí nhà cửa những ngày giáp Tết. Cũng có những anh chị thanh niên trẻ tuổi không đi chợ để mua hoa mà để chụp ảnh kỉ niệm, thưởng ngoạn không khí mùa xuân, tận hưởng cái rạo rực của những ngày giáp Tết.

Chợ hoa không chỉ tràn ngập sắc thắm của những loại hoa rực rỡ, khoe sắc dưới tiết trời xuân mà còn thoang thoảng những hương thơm dịu mát, đặc trưng của những loài hoa càng làm cho chợ hoa ngày tết thêm đặc biệt,thú vị.Người Việt Nam mua hoa không chỉ xem xét nó đẹp hay không, phù hợp hay không phù hợp với ngôi nhà của mình mà còn rất chú trọng vào ý nghĩa mà nó biểu tượng. Người ta quan niệm mỗi loài hoa sẽ mang một ý nghĩa nhất định, nếu mua được những loài hoa phù hợp thì có thể mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Những bông hồng đỏ thắm, kiêu sa dưới ánh nắng xuân càng làm cho nó trở nên thu hút, người mua chọn những bông hồng nhung không chỉ vì nó đẹp mà còn mong muốn gia đình được đầm ấp, thêm gắn kết tình yêu thương giữa các thành viên.

 

 Những bông hoa đồng tiền cũng rất đa dạng về màu sắc như: màu vàng, màu cam, đỏ cam. Loại hoa này được bọc cẩn thận trong giấy kính vì thân của hoa đồng tiền rất mền, cánh hoa nhỏ và mảnh nên rất dễ bị dập nát.Khi mua về, người dùng sẽ giấy kính được tháo ra, vẻ đẹp của hoa đồng tiền mới được phô diễn một cách trọn vẹn. Trong chợ hoa ngày tết, hoa đồng tiền được rất nhiều người lựa chọn mua vì mong một năm mới nhiều may mắn, tiền tài như ý nghĩa của tên hoa vậy.Những bông cúc vàng lại tượng trưng cho sự sống, cho phúc khí, sự may mắn cho ngôi nhà. Vì vậy đây cũng là một loại hoa được rất nhiều người lựa chọn cho ngày tết.

Chợ hoa ngày Tết khác với ngày thường ở chỗ nó không chỉ bán những loại hoa quen thuộc hàng ngày như: hồng, lan, cúc mà còn có những gian hàng bán hoa đào, hoa mai. Đó là những loài hoa mà khi nhắc đến tên ta sẽ nhớ ngay đến không khí của ngày xuân, đặc biệt là khi Tết đến.

 

Những cành đào rực hồng, nở rộ được uốn khéo léo thành những hình vòng cung vô cùng đẹp mắt.Hoa đào có khi được bán theo cành, cũng có được trồng trong những chậu cây, tùy theo sở thích của mỗi người khi mua. Nhìn một khu chợ dài được điểm tô sắc hồng của hoa đào gợi ra cảm giác rạo rực của không khí ngày Tết.Bên cạnh hoa đào, hoa mai cũng được bày bán rất phổ biến ở các cửa hàng hoa. Những cánh mai vàng tinh khôi, mỏng manh mang một vẻ đẹp tươi mới, thuần khiết.Màu vàng là màu của hi vọng, nó cũng tượng trưng cho sự hân hoan, hứng khởi mỗi khi mùa xuân về.

tả chợ hoa ngày tết

Nếu như hoa đào là loại hoa đặc trưng cho ngày tết ở Miền Bắc thì hoa mai lại là loại hoa không thể thiếu trong ngày tết ở Miền Nam và Miền Trung.
Mai vàng sinh trưởng trong thời tết ấm áp của miền Nam và miền Trung,  là loài hoa biểu tượng cho ngày tết ở hai vùng miền này. Nhưng trong những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu chơi Tết của người dân, những cành mai vàng cũng đã được vận chuyển ra miền Bắc và được bán rất phổ biến.Không khí nhộn nhịp ở chợ hoa không chỉ ở cái đông đúc của người xem, người mua mà còn ở những lời chào hàng, giới thiệu hoa của những người chủ quán càng làm khu chợ trở lên huyên náo, tấp nập.

Những người khách xem hoa đều xem xét rất kĩ lưỡng, lựa chọn từng loại hoa, rồi những bông to nhất, đẹp nhất để có thể mua về những bó hoa tươi , trang hoàng lại nhà cửa của mình cho đẹp và rực rỡ nhất.Nếu những ngày thường, chợ hoa chủ yếu là các mẹ, các bác, các cô nội chợ thì đi chợ hoa ngày Tết lại có thêm rất nhiều những gia đình, có khi đầy đủ cả bố mẹ, con cái. Họ cùng nhau đi chợ Tết mua hoa, cùng nhau tận hưởng  không khí vui xuân. Hình ảnh gia đình đoàn viên, hạnh phúc ấy làm cho chợ hoa ngày tết tràn ngập không khí  ấm áp, vui tươi.Những người đi chợ hoa ngày tết, khuôn mặt ai nấy đều hứng khởi, vui vẻ.Có lẽ không khí mùa xuân cùng những sắc hoa rực rỡ, dạt dào càng làm cho không khí ấy trở nên đặc biệt.Sức sống, niềm tin, niềm hi vọng vào một năm mới tốt đẹp được thể hiện rõ nét trên từng khuôn mặt.
          

Cái rực rỡ của hoa đào, thuần khiết của hoa mai, cùng những sắc hoa rực rỡ  của hồng, cúc, ly đã mang đến cho những ngày tết không khí vui tươi, rộn rã. Sau một năm làm việc, lao động vất vả, những ngày cuối năm mọi người đều dành ra một ngày để cùng nhau đi chợ hoa ngày tết, mua hoa trang hoàng nhà cửa, làm cho ngày tết đoàn viên thêm ấp áp, vui tươi và ý nghĩa hơn.

0