25/05/2017, 00:33

Kể lại buổi tập võ mà em đã quan sát

Ke lai buoi tap vo ma em nhin thay – Đề bài: Kể lại buổi tập võ buổi sáng mà em đã quan sát. Hôm trước, khi em cùng mẹ và em trai ra công viên tập thể dục buổi sáng đã nhìn thấy một cảnh tượng rất mạnh mẽ, đẹp mắt. Đó chính là hình ảnh các anh chị lớn tuổi đang tập các bài quyền, các thế võ ...

Ke lai buoi tap vo ma em nhin thay – Đề bài: Kể lại buổi tập võ buổi sáng mà em đã quan sát. Hôm trước, khi em cùng mẹ và em trai ra công viên tập thể dục buổi sáng đã nhìn thấy một cảnh tượng rất mạnh mẽ, đẹp mắt. Đó chính là hình ảnh các anh chị lớn tuổi đang tập các bài quyền, các thế võ uyển chuyển mà vô cùng mạnh mẽ, cứng cáp. Các anh chị tập hợp lại thành những hàng ngang dọc ngay ngắn thành một đội hình thẳng tắp vô cùng đẹp mắt.Địa điểm tập của anh chị, đó là ...

– Đề bài: Kể lại buổi tập võ buổi sáng mà em đã quan sát.

Hôm trước, khi em cùng mẹ và em trai ra công viên tập thể dục buổi sáng đã nhìn thấy một cảnh tượng rất mạnh mẽ, đẹp mắt. Đó chính là hình ảnh các anh chị lớn tuổi đang tập các bài quyền, các thế võ uyển chuyển mà vô cùng mạnh mẽ, cứng cáp.

Các anh chị tập hợp lại thành những hàng ngang dọc ngay ngắn thành một đội hình thẳng tắp vô cùng đẹp mắt.Địa điểm tập của anh chị, đó là khoảng sân rộng bên cạnh đài phun nước của công viên.

Hướng dẫn luyện tập cho anh chị là một thầy giáo trẻ tuổi rất cao lớn và đẹp trai, thầy mặc trên mình bộ võ phục màu trắng với đai đen, trông rất oai nghiêm, như một người tướng quân thực thụ vậy. Những động tác tập mẫu của thầy rất đẹp, mạnh mẽ, và dứt khoát, em không thể ngừng quan sát những động tác của thầy, vì nó rất đẹp và thu hút.

Môn võ mà các anh chị tập đó là môn võ Karatedo, ai nấy đều khoác lên mình bộ võ phục trắng với các đai màu sắc khác nhau, em cũng không hiểu vì sao lại có những sự khác nhau về màu sắc đai như vậy. Khi em hỏi mẹ thì em biết được là màu sắc đai tượng trưng cho các cấp độ, đẳng cấp của môn võ này. Thật là kì diệu.

 

Sau khi được thầy giáo tập mẫu, các anh chị đã rất nghiêm túc tập theo thầy. Những động tác đấm và đá chân được các anh chị tập rất đồng đều, đứng nhìn ở xa thực sự rất đẹp.

Tuy nhiên,vẫn có những chị tập chưa đúng kĩ thuật như tay đấm chưa thẳng, chân đá chưa mạnh, chưa dứt khoát. Khi anh chị tập, thầy giáo đã đi xung quanh quan sát tất cả mọi người, khi phát hiện ra người tập chưa đúng, thầy giáo đã hướng dẫn anh chị tập lại cho đúng động tác và kĩ thuật.

tập võ

Sau khi được thầy chỉ ra những động tác chưa đúng, qua những bài tập rèn luyện thì tất cả  các anh chị đều tập thành thục, đúng động tác hơn. Thầy giáo đã chia thành nhiều nhóm nhỏ để các anh chị có thể luyện tập đúng hơn.

Sau khi nhìn thầy và các anh chị luyện tập võ Karatedo em đã rất ngưỡng mộ, thích thú.Em bắt đầu thấy yêu thích và hứng thú với môn võ này, không chỉ có thể rèn luyện sức khỏe, tự vệ cho bản thân mà còn rèn luyện đức tính kiên trì, chăm chỉ. Buổi sáng hôm đó em đã đứng lại rất lâu để nhìn các anh chị luyện tập. Sau này khi lớn lên một chút em cũng sẽ xin bố mẹ để được đi học võ, em nghĩ đây là một hoạt động rất thú vị.

0