24/05/2017, 14:23

Tả một cành đào ngày tết văn lớp 6

Đề bài: Tả một cành đào ngày tết cổ truyền lớp 6. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp và trong đó có ngày lễ cổ truyền của dân tộc. Đây là khoảng thời gian để gia đình sum vầy và có những giây phút được bên trong. Và hương vị đặc biệt trong gia đình mỗi người trong dịp tết đó ...

Đề bài: Tả một cành đào ngày tết cổ truyền lớp 6. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp và trong đó có ngày lễ cổ truyền của dân tộc. Đây là khoảng thời gian để gia đình sum vầy và có những giây phút được bên trong. Và hương vị đặc biệt trong gia đình mỗi người trong dịp tết đó là cành đào, và đầy là đặc trưng riêng biệt và vô cùng độc đáo của người dâm miền Bắc. Cành đào là một loại hoa nó là biểu trưng cho sự may mắn và hạnh phúc, những cánh hoa đào biểu ...

Đề bài: cổ truyền lớp 6.

Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp và trong đó có ngày lễ cổ truyền của dân tộc. Đây là khoảng thời gian để gia đình sum vầy và có những giây phút được bên trong. Và hương vị đặc biệt trong gia đình mỗi người trong dịp tết đó là cành đào, và đầy là đặc trưng riêng biệt và vô cùng độc đáo của người dâm miền Bắc.

Cành đào là một loại hoa nó là biểu trưng cho sự may mắn và hạnh phúc, những cánh hoa đào biểu trưng cho sự sum vầy, và đặt nó trong mỗi gia đình ngày tết là một biểu tượng để nói lên những tình cảm gắn bó và hạnh phúc trong gia đình của mỗi người. Tình cảm đó sẽ được gắn bó và biểu hiện mạnh mẽ khi nó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.Tình cảm của dân tộc mỗi ngày càng được biểu hiện một cách mạnh mẽ và vô cùng thiêng liêng, nó là loài hoa đem lại hạnh phúc cho mỗi gia đình và tình cảm gắn bó hạnh phúc giữa con người với nhau. Ngày tết đó là những giây phút được quay quần bên những người thân trong gia đình, bên những nồi bánh trưng đang rực lửa hồng, bên những câu đối đỏ, và cành đào hồng phấp phới trên nền không gian yên bình và hạnh phúc.

Tình cảm đó đã được thể hiện mạnh mẽ và nó là biểu tượng đặc trưng riêng cho vùng đất có nhiều truyền thống quý bấu trong dân tộc Việt Nam, hình ảnh cành đào để thờ ngày tết đó là một truyền thống, và trong mỗi gia đình người Việt hầu như mỗi gia đình đều có sản vật này, nó làm cho không khí ngày tết tran hòa và ấm cúng hơn, tình cảm đó đã mang nhiều cảm xúc và gắn bó mạnh mẽ giữa con người với con người với nhau. Tình cảm chân thành và nồng ấm qua những biểu tượng riêng và ngày càng mang nhiều cảm xúc mạnh mẽ trong tâm hồn của mỗi con người, mỗi chúng ta đều thấy đều đó qua những điều may mắn trong dịp đầu năm.

Cành đào nó có màu xám trên cành có những đám hoa rực rỡ sắc hương, những nhụy hoa xếp tròng lên nhau và nó phấp phới trong những làn gió, hình ảnh cành đào là một biểu tượng đẹp và nó mang những tình cảm ấm cúng nồng hậu trong mỗi người, tình cảm đó còn được biểu trưng cho những điều chân thành và da diết nhất. Cành đào có lá màu xanh trên có những sắc nhọn và những nụ hoa màu hồng thắm, da diết đến vô ngần, những tình cảm đó đã được biểu hiện một cách da diết và mang đậm hương vị của quê hương, của đất nước.

Cành đào trong ngày tết đã là một truyền thống và nó là đặc sản của người dân Việt Nam, không ai không nhớ đến hình ảnh cành đào, bởi nó da diết và biểu tượng mạnh mẽ trong tâm hồn của con người, nó mang đậm nét giá trị của truyền thống dân tộc, mỗi chúng ta đều hình dung ra điều đó qua những hình ảnh thể hiện những nỗi nhớ mong, và tình cảm rất chân thành dành cho con người. Tình cảm của con người đã mang trong những cánh hoa đào, những cành hoa đào ngày tết đã mang những niềm may mắn và hạnh phúc sum vầy cho mỗi con người, và nó đặc trưng cho những tình cảm và da diết cho tâm hồn của mỗi người.

Hình ảnh hoa đào còn biểu tượng cho ngày tết quê hương, những cành sum xuê và nhiều hoa và nụ nó biểu tượng cho những lộc xuân đầu năm, và đem lại nhiều màu sắc rực rỡ cho mỗi con người, những hình ảnh quen thuộc nhưng đậm chất dân tộc luôn luôn được biểu hiện mạnh mẽ trong con người Việt Nam hôm nay và mai sau. Giá trị của cành đào ngày tết sẽ không bao giờ mất đi giá trị tốt đẹp của nó, bởi hình ảnh đó mang những tình cảm chân thành và da diết đến vô ngần khiến mỗi người chúng ta hình dung và thấu hiểu ra được những điều mang những ý nghĩa lớn lao và tốt đẹp nhất.

Quê hương là nơi mỗi người sinh ra chính vì vậy ngày tết thường là những ngày cho con người được đoàn tụ và sum vầy bến gia đình, và hình ảnh cành đào đã làm cho họ có thêm những tình cảm ấm cúng và những tình cảm hạnh phúc bên gia đình thân yêu của mình, những nỗi nhớ mong và những giây phút sung túc bên người thân khiến cho tâm hồn của họ thêm những phần hấp dẫn và được ấm no hạnh phúc nhất, tình yêu của mỗi người đều được thể hiện ở đây và nó đã mang được những nỗi nhớ mong và nỗi niềm thể hiện được hương vị của cuộc sống.

Ngày tết đâu đâu cũng tấp nập với hình ảnh những cánh đào phai, những chậu quất, và đó là những vật dùng để thờ cúng và là đặc trưng của ngày tết cổ truyền, mỗi chúng ta đều thấy được điều đó qua những hình ảnh quen thuộc và gần gũi đến lạ thường trong tâm hồn của mỗi người, những hình ảnh đặc trưng cho quê hương Việt Nam ngày càng được thể hiện mạnh mẽ và vô cùng da diết điều đó làm nên những giá trị lớn lao và hạnh phúc nhất.

Từ khóa:

Ta canh dao ngay tet

Tả cành đào ngày tết

Ta canh hoa dao ngay tet

Tả cành hoa đào ngày tết

0