23/05/2018, 17:49

Tại sao virut lại ăn được cả vào máy tính, lại còn lây lan từ máy tính này đến máy tính khác. Loại máy tính này có lây và gây bệnh cho người sử dụng máy tính hay không?

Viruts máy tính Bạn nhầm lẫn rồi! Vi rút máy tính chỉ là tên gọi của các đoạn mã chương trình mà một số người lập trình đã cố tình tạo ra để phá hoại các thông tin dữ kiệu trên máy tính. Vi rút máy tính không phải là sinh vật, không phải là ...

Viruts máy tính

Bạn nhầm lẫn rồi! Vi rút máy tính chỉ là tên gọi của các đoạn mã chương trình mà một số người lập trình đã cố tình tạo ra để phá hoại các thông tin dữ kiệu trên máy tính. Vi rút máy tính không phải là sinh vật, không phải là vi rút như các vi rút gây bệnh ở người, động vật, ở thực vật và ở vi sinh vật.

Lý do người ta gọi những đoạn mã chương trình này là “ virút” là do rất nhiều đặc điểm giống với virút chẳng hạn có loại “ lành tính” ( trêu đùa, làm mất thì giờ người sử dụng máy tính nhưng không làm hỏng các dữ liệu trong máy), Có loại “ác tính” ( làm hỏng dữ liệu, hỏng chương trình, có khi gây ra các tổn thất rất nghiêm trọng ), có kích thước rất nhỏ, số khả năng sinh sôi và nảy nở rất nhanh….

Muốn phòng tránh virút cho máy tính không nên đưa các đĩa mềm lạ cho vào máy tính của mình, tập sử dụng các chương trình kiểm tra virút và diệt virút, không nên sao chép các phần mềm mà ta không rõ nguồn gốc, cần kết hợp nhiều loại chương trình chống virút khác nhau…

0