25/05/2017, 00:32

Tả con voi ngoài sở thú văn lớp 4

Ta con voi – Đề bài: Em đã từng được bố mẹ cho đi sở thú và nhìn thấy con voi. Em hãy viết bài văn Tả con voi ngoài sở thú cho các bạn khác nghe. Trong kì nghỉ hè của năm lớp ba, bố em đã đưa cả gia đình đi tham quan vườn bách thú Hà Nội. Trong vườn bách thú em được nhìn thấy rất nhiều những ...

Ta con voi – Đề bài: Em đã từng được bố mẹ cho đi sở thú và nhìn thấy con voi. Em hãy viết bài văn Tả con voi ngoài sở thú cho các bạn khác nghe. Trong kì nghỉ hè của năm lớp ba, bố em đã đưa cả gia đình đi tham quan vườn bách thú Hà Nội. Trong vườn bách thú em được nhìn thấy rất nhiều những con vật thật mà trước đó đã được xem trong tranh ảnh và học trong sách vở như: con hổ, con khỉ, con sóc, cá sấu, con công. Trong đó em thích nhất là con voi. Con voi có thân hình ...

– Đề bài: Em đã từng được bố mẹ cho đi sở thú và nhìn thấy con voi. Em hãy viết bài văn cho các bạn khác nghe.

Trong kì nghỉ hè của năm lớp ba, bố em đã đưa cả gia đình đi tham quan vườn bách thú Hà Nội. Trong vườn bách thú em được nhìn thấy rất nhiều những con vật thật mà trước đó đã được xem trong tranh ảnh và học trong sách vở như: con hổ, con khỉ, con sóc, cá sấu, con công. Trong đó em thích nhất là con voi.

Con voi có thân hình rất to lớn, có da màu xám, đôi chỗ còn có những đốm nhỏ li ti màu trắng. Nó có hai cái tai to như hai cánh quạt vậy. Tuy nhiên, nó không cứng mà  lại rất mềm, rủ xuống hai bên đầu, thỉnh thoảng lại đập lên xuống nhẹ nhẹ rất đáng yêu. Cái vòi to và dài có nhiều khấc tròn dùng để hút nước và lấy đồ ăn. Chiếc vòi dài còn có thể đưa lên lấy thức ăn ở trên cao nữa.

Khi đi thăm chuồng voi, em được cô hướng dẫn ở sở thú dạy cách cho voi ăn. Em cầm thức ăn ở tay và chú voi đã lại gần dùng vòi để lấy thức ăn, sau đó cho vào miệng ăn. Lúc đầu em rất sợ vì con voi rất to, cái vòi của nó thì như con rắn lớn, khi nó lấy thức ăn ở tay em thì rất nhột làm em sợ hãi rụt ngay tay về. Nhưng lúc sau khi đã quen với chú voi thì em lại rất thích thích thú và vui vẻ khi cho voi ăn, chú voi không hề hung dữ mà rất thân thiện, dễ thương.

Da của chú voi cũng không thô, cứng cáp như da trâu, cũng không nhiều lông như con mèo, con chó mà mềm mại, sờ vào rất thoải mái. Chú voi có bốn chiếc chân rất to,  vững chắc như những cột nhà nên khi những chú voi bước đi trông rất khó khăn, nặng nề. Chiếc đuôi của chú voi nhỏ hơn chiếc vòi nhưng dài hơn, di chuyển cũng linh hoạt hơn.Những chú voi đứng ở xa, khi không di chuyển thì giống như những bức tượng bằng đá.
Trong chuồng có ba chú voi, hai chú voi lớn và một chú voi con, trông chúng giống một gia đình với voi bố, voi mẹ và voi con.Chúng được nuôi trong một nơi rất rộng, có hồ nước nhỏ, mặt đất có nhiều cỏ xanh và những cây to bên cạnh, hệt như một khu rừng nhỏ vậy.
Những chú voi tuy lớn nhưng đều rất hiền lành, mọi người đều có thể cho ăn, vuốt ve vào thân mình của nó.

tả con voi ngoài sở thú

Cô hướng dẫn nói những chú voi còn dung để chở đồ đạc,hàng hóa, chở người qua suối. Ở các rạp xiếc, những chú voi còn được dạy làm những trò rất thú vị.Em rất muốn xem những chú voi biểu diễn xiếc, khi được nhiều điểm tốt em sẽ xin bố cho đi xem.

Chuyến đi chơi ở vườn bách thú của em rất vui, em đã ở lại chuồng voi rất lâu vì nó đáng yêu, em muốn đến đây chơi với những chú voi nhiều lần khác  nữa.

0