25/05/2017, 00:32

Tả con gà trống choai nhà em văn lớp 4

Ta con ga trong nha em – Đề bài: Gà trống là con vật rất có ích với người nông dân. Em hãy viết bài văn Tả con gà trống choai nhà em hay con gà trống mà em nhìn thấy. Ngày nào cũng vậy, cứ tầm rạng sáng là vang lên tiếng gáy dồn báo hiệu bắt đầu một ngày mới, bố mẹ em và các bác nhà hàng xóm ...

Ta con ga trong nha em – Đề bài: Gà trống là con vật rất có ích với người nông dân. Em hãy viết bài văn Tả con gà trống choai nhà em hay con gà trống mà em nhìn thấy. Ngày nào cũng vậy, cứ tầm rạng sáng là vang lên tiếng gáy dồn báo hiệu bắt đầu một ngày mới, bố mẹ em và các bác nhà hàng xóm đều coi nó như một chiếc đồng hồ báo thức vậy. Đó chính là tiếng gáy của con gà trống choai. Ở trong xóm em hầu hết mỗi nhà đều có một chú gà trống, và nhà em cũng vậy, mấy tháng ...

– Đề bài: Gà trống là con vật rất có ích với người nông dân. Em hãy viết bài văn nhà em hay con gà trống mà em nhìn thấy.

Ngày nào cũng vậy, cứ tầm rạng sáng là vang lên tiếng gáy dồn báo hiệu bắt đầu một ngày mới, bố mẹ em và các bác nhà hàng xóm đều coi nó như một chiếc đồng hồ báo thức vậy. Đó chính là tiếng gáy của con gà trống choai.

Ở trong xóm em hầu hết mỗi nhà đều có một chú gà trống, và nhà em cũng vậy, mấy tháng trước, bố em có mang về nuôi một chú gà trống.Khi mới về, nó là một chú gà chíp nhỏ rất dễ thương nhưng chưa biết gáy, nhưng đến nay nó đã là một chú gà trống choai khỏe mạnh, tiếng gáy to, khỏe và rất vang.

Chú gà trống nhà em có một bộ lông rất đặc biệt, dày mượt và màu sắc cũng rất đẹp, đó là màu đỏ đen, lại xen kẽ, đan xen vào nhau tạo nên một bộ lông rất đẹp và bắt mắt. Nó có một đôi cánh to khỏe, khi dang rộng ra giống như cánh quạt nan vậy, đôi khi nó còn đập mạnh đôi cánh chắc khỏe của mình để bay lên cành cây hoặc đỉnh của đống rơm để gáy. Lúc ấy trông nó thật oai phong lẫm liệt, hệt như một vị tướng quân tài giỏi vậy.

Chú gà trống nhà em có hai chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn, có thể linh hoạt chạy kiếm ăn khắp vườn, cũng có thể dễ dàng bật nhảy lên cây, lên nóc chuồng gà, hay lên ngọn của đống rơm.

Những chiếc móng ở chân chú gà cũng rất sắc nhọn, nó dùng để tấn công những chú gà khác khi chúng tranh giành thức ăn.Chú gà trống nhà em còn có một chiếc mào to màu đỏ ở trên đỉnh đầu, chiếc mào này là dấu hiệu để phân biệt gà trống và gà mái.

tả con gà trống choai

 Em có một phát hiện rất đặc biệt về thói quen sinh hoạt của loài gà nhé, dù thức gậy rất sớm để gáy nhưng gà  lại đi ngủ từ rất sớm, có khi trời vừa sẩm tối đã thấy những chú gà lên chuồng. Trước đây, khi em nghe mẹ em nói “Ngủ trước gà”, em không hiểu tại sao mẹ lại nói vậy, nhưng khi nghe mẹ giải thích thì em đã hiểu. Mắt của chú gà rất nhỏ, và đen, mắt của nó nhìn không được tốt lắm, mẹ em  nói, mắt của gà không nhìn rõ vào buổi tối nên người ta còn gọi những người có đôi mắt bị mờ là bệnh quáng gà.

Những chú gà thường ăn thóc, gạo, cám gạo, và bới tìm những con sâu, con giun trong vườn, nhặt nhạnh những đồ ăn rơi vãi. Nó ăn bằng chiếc mỏ, tuy nhỏ nhưng nhọn và rất linh hoạt.

Chú gà trống choai nhà em rất đẹp và dễ thương, ngày ngày cần mẫn kiếm ăn, chịu khó dậy sớm cất tiếng gáy để báo thức cho mọi người, buổi tối thì rất tự giác vào chuồng ngủ, chú gà không chỉ đẹp mà còn mang lại rất nhiều lợi ích, nhờ nó mà mọi người biết được khi nào trời sáng để bắt đầu đi học, đi làm, làm sạch vườn cây. Em yêu nó nhiều lắm.

0