25/05/2017, 00:32

Bình luận câu nói “Có nhân hậu mới biết đồng cảm và sẻ chia”

Binh luan Co nhan hau moi biet dong cam va se chia – Đề bài: Em hãy viết bài văn Bình luận câu nói "Có nhân hậu mới biết đồng cảm và sẻ chia". Lòng nhân hậu trong cuộc sống luôn luôn được coi trọng và đó là một phẩm chất quý giá mà mỗi người luôn luôn mong muốn sẽ trở thành, nhân ...

Binh luan Co nhan hau moi biet dong cam va se chia – Đề bài: Em hãy viết bài văn Bình luận câu nói "Có nhân hậu mới biết đồng cảm và sẻ chia". Lòng nhân hậu trong cuộc sống luôn luôn được coi trọng và đó là một phẩm chất quý giá mà mỗi người luôn luôn mong muốn sẽ trở thành, nhân hậu sẽ luôn luôn biết cảm thông và đồng cảm chia sẻ với người khác, trong mọi hoàn cảnh họ vẫn toát lên những vẻ đẹp tâm hồn mãnh liệt. Lòng nhân hậu đó là tấm lòng cao cả và thuần ...

– Đề bài: Em hãy viết bài văn Bình luận câu nói "Có nhân hậu mới biết đồng cảm và sẻ chia".

Lòng nhân hậu trong cuộc sống luôn luôn được coi trọng và đó là một phẩm chất quý giá mà mỗi người luôn luôn mong muốn sẽ trở thành, nhân hậu sẽ luôn luôn biết cảm thông và đồng cảm chia sẻ với người khác, trong mọi hoàn cảnh họ vẫn toát lên những vẻ đẹp tâm hồn mãnh liệt.

Lòng nhân hậu đó là tấm lòng cao cả và thuần khiết của con người, những người nhân hậu là những người hiền lành luôn luôn giúp đỡ người khác khi khó khăn hoạn nạn và là những người có tâm hồn luôn trong sáng luôn luôn biết lo cho người khác và chia sẻ với họ khi khó khăn. Một con người có tâm hồn thánh thiện họ luôn luôn nghĩ cho người khác, tâm hồn của họ thuần khiết và trong sáng vô ngần. Lòng nhân hậu đã được mỗi người theo đuổi và rèn luyện bản thân để trở thành những con người như vậy. Lòng nhân hậu dù ở mọi thời đại vẫn luôn luôn cần và họ là những con người có giá trị và rất chân chính. Những người luôn luôn mong muốn người khác có cuộc sống hạnh phúc ấm no. Biết sẻ chia và đồng cảm trước người khác là những con người thân thiện họ sống và làm những điều có giá trị nhất trong cuộc sống.

Lòng nhân hậu đã được kiểm nghiệm và trải qua từ ngàn đời từ xưa đến nay, mỗi chúng ta cần phải hiểu được lòng nhân hậu là gì và cần phải làm như thế nào để trở thành những con người nhân hậu và có giá trị cho cuộc sống này, mỗi người luôn luôn biết học hỏi và chia sẻ những điều có giá trị từ đó cuộc sống của chính chúng ta mới thực sự hạnh phúc, và có ý nghĩa. Câu nói trên không chỉ nhắc nhở chúng ta nên sống tốt và cần phải có lòng vị tha tấm lòng nhân hậu đối với người khác. Nếu như chúng ta chỉ sống trong những khoảng khắc giận hời và miệt thị đối với người khác thì liệu rằng cuộc sống mà mình đang sống có thực sự hạnh phúc hay không. Cuộc sống mà chúng ta đang sống không phải là quá dài nó thực sự rất ngắn ngủi, và sống đúng giá trị sống trọn vẹn những giây phút hạnh phúc nhất chúng ta mới đem lại được những cuộc sống tự do và có giá trị thiết thực. Niềm tin yêu và sự hạnh phúc đã tran hòa và chưa tran những niềm hy vọng cho con người trong cuộc sống của mình.

Những năm tháng mà chúng ta sống cần phải làm được những điều có giá trị và nó mang nhiều những ý nghĩa thiết thực về chính cuộc sống mà chúng ta đang có, muốn hạnh phúc và có được niềm tin yêu từ mọi người xung quanh chúng ta nên sống tốt đẹp và cần biết vị tha đối với người khác, bỏ đi những cái cá nhân ích kỉ sống đúng với bản năng và những gì mà mình có, không nên vì những cái ích kỉ của bản thân mà bỏ đi những điều tốt đẹp và đáng được chân trọng nhất. Những con người luôn luôn nghĩ cho người khác sẽ là những người thực sự có giá trị và có ý nghĩa, niềm tin mà mỗi người dành cho chúng ta đều do hành động của chúng ta mà nên, cần biết yêu thương và đùm bọc những con người khốn khổ hơn ta. Làm cho họ có cuộc sống hạnh phúc và thực sự có ý nghĩa.

Lòng nhân hậu của con người được đánh giá rất ca và những con người đó luôn hiền hòa và thân thiện với mọi người bỏ qua đi những cái ích kỉ nhỏ nhen của bản thân.Những điều mà câu nói trên đã khẳng định mang một tầm ý nghĩa vô cùng lớn nó đã khẳng định lại giá trị của lòng nhân hậu để từ đó chúng ta có cách sống đúng hơn và có thể sẽ nhận thực lại được những điều mà chúng ta đang làm và đang suy nghĩ. Những con người đó không chỉ có được niềm tin yêu và giá trị hạnh phúc dành cho mỗi người, họ có được niềm tin hạnh phúc và những điều có giá trị và ý nghĩa nhất, mỗi chúng ta cũng nên học hỏi và rèn luyện bản thân có được những phẩm chất cao quý này.

Sống trong một xã hội phát triển như ngày nay, chúng ta không chỉ lúc nào cũng chỉ nghĩ đến bản thân và lợi ích của chính mình, nó làm cho chúng ta đôi khi bị cô lập và bị mọi người xa lánh bởi lối sống ích kỉ và nhỏ nhen của mình.Chính vì vậy sự cảm thông đối với mọi người xung quanh, có rất nhiều những sự việc xảy ra hàng ngày mà chúng ta nên làm đó là cần có những thói quen thói và sống đúng đắn điều đó mới thực sự để lại được ý nghĩa cho cuộc đời này. Chúng ta bắt gặp rất nhiều những hình ảnh thể hiện điều đó, khi gặp vào một sự việc nào đó, chúng ta không nên đổ lỗi cho bạn bè mà hãy cảm thông chia sẻ và thấu hiểu được những điều mà bạn bè mình đang làm, không chỉ riêng đối với bạn bè nói chung mà còn rất nhiều những người khác nữa cũng phải làm được điều đó.

Hãy cảm thông và chia sẻ lắng nghe ý kiến của mỗi người, không nên kết luận những điều đó nhanh chóng mà không có sự suy xét và thấu hiểu.Khi chúng ta học được cách cảm thông và thấu hiểu cho người khác, chúng ta sẽ thấy cuộc đời này có nhiều giá trị và có ý nghĩa hơn rất nhiều. Mỗi ngày niềm vui của chúng ta lại được nhân lên và nó làm tăng lên giá trị hạnh phúc của mỗi con người. Hình ảnh đó sẽ luôn nở rộ trên môi của chúng ta, hạnh phúc và tự hào biết bao khi chúng ta đang sống quãng thời gian hạnh phúc và có giá trị nhất. Làm cho người khác hạnh phúc cũng là thành công lớn lao mà con người chúng ta đang cố gắng để dành được nên có những điều đó để cuộc sống này không còn tả nhạt và nó trở nên ý nghĩa vô ngần.

Lòng nhân hậu của con người là một phẩm chất quý giá và điều đó đã được mỗi người chúng ta mong muốn, sống trong những khoảnh khắc hạnh phúc và đáng tự hào đó chúng ta sẽ biết được giá trị của tình thương. Nhiều người trong xã hội này có trái tim nhân hậu và lòng vị tha đến vô ngần, nó đã làm nên những điều hạnh phúc và có ý nghĩa nhất, đối với mỗi con người chúng ta khi làm nên những điều đó thì cuộc sống này đã trở thành những nguồn sống mạnh mẽ và rất đáng tự hào, trên đó là biết bao giá trị mà con người dành cho tình yêu thương, niềm yêu mến và cả biết bao những tình cảm và sự nồng hậu nhất. Dù cho chúng ta có sống cao xa hay có giàu sang như thế nào nhưng tình cảm tinh thần vẫn là một thứ tình cảm đáng được trân trọng.

Ngoài những người luôn luôn vị tha và đồng cảm với người khác thì cũng xuất hiện rất nhiều những con người trong xã hội này đang sống một cách nhỏ nhen ích kỉ chỉ nghĩ đến bản thân và nghĩ đến chính mình, không bao giờ lo hay đồng cảm cho nỗi khổ của người khác những con người đó đáng bị chê trách và họ thực sự không được hưởng những tình cảm mà người khác ban tặng cho mình, niềm tin và sự đồng cảm sẽ hiểu và thấm sâu trong con người. Chúng ta nên rèn luyện được phẩm chất cao quý này để từ đó có được những điều tuyệt vời và có giá trị nhất, niềm yêu thương và sự trìu mến của mọi người là đều do chúng ta làm nên.

Chúng ta nên học hỏi và rèn luyện bản thân mình mỗi ngày để từ đó thấu hiểu cảm thông cho người khác, ngoài nó có ý nghĩa giúp cho tâm hồn của chúng ta cao thượng hơn cũng để lại cho chúng ta nhiều tài sản về mặt tinh thần và điều đó chúng ta nên phát huy và ngày càng rèn rũa nó mạnh mẽ và vô cùng sâu sắc.

0