17/08/2017, 07:18

Tả cơn mưa rào mùa hè

Các cụ ngày xưa đã có câu: “Thất thường như thời tiết”, quả không sai. Ngay ngày hôm qua thôi em đã được chứng kiến sự thất thường đó, khi trời đang nắng bỗng đổ cơn mưa rào. Trời mùa hè thật rực rỡ, mặc dù nhiệt độ cao, rất nóng bức nhưng quang cảnh thật là đẹp, những tia nắng chói chang, vàng ...

Các cụ ngày xưa đã có câu: “Thất thường như thời tiết”, quả không sai. Ngay ngày hôm qua thôi em đã được chứng kiến sự thất thường đó, khi trời đang nắng bỗng đổ cơn mưa rào.

Trời mùa hè thật rực rỡ, mặc dù nhiệt độ cao, rất nóng bức nhưng quang cảnh thật là đẹp, những tia nắng chói chang, vàng óng đang nhảy nhót khắp vườn cây, những tia nắng lọt qua tán cây kẽ lá chiếu xuống mặt đất tạo thành những đốm sáng nhỏ trông thật thích mắt. Tiếng ve kêu râm ran trong các vòm cây như mời gọi mùa hè. 

Nhiệt độ khá cao nên mọi người đều cảm thấy nóng bức, thời tiết oi ả dễ gây cho con người ta cảm giác khó chịu. Mặt đất như bốc lửa, những chiếc lá cây cảm giác như sắp bùng cháy. Mọi người ai cũng hạn chế ra đường và nếu có ra đường cũng phải che chắn đầy đủ vì sợ say nắng. 

Bỗng nhiên mây đen ở đâu kéo đến che kín cả bầu trời, mặt trời rực lửa nhanh chóng lẩn khuất vào mây đen, những tia nắng chói chang ban nãy giờ đã biến mất thay vào đó không gian tối sầm lại, mẹ vội vã giục em đi thu quần áo cất vào tủ để tránh bị ướt, em đã nghe thấy tiếng sấm rền vang, gió bắt đầu thôi, những đàn gà nhanh chóng trở về chuồng để trú mưa. 

Trời đã bắt đầu lất phất một vài hạt mưa, rồi mưa nặng hạt dần, em ngồi trong nhà và nhìn ra ngoài cửa, những giọt mưa như nhảy múa trước mặt, trắng xóa như mây mù, mưa rơi xuống sân tạo thành bong bóng trông thật đẹp. Mẹ em bảo vào mùa hè mà mưa thì hay đi kèm với sấm sét và chớp, đúng như vậy, những tiếng sét nghe như có bom nổ trên trời vậy, những tia chớp rạch ngang bầu trời chỉ nghe thôi cũng thật là đáng sợ. Sấm sét rất nguy hiểm, nó có thể nhiễm vào bất cứ vật gì mang điện, vì thế khi có sấm sét bố mẹ hay rút nguồn điện và hạn chế nghe gọi điện thoại, em đã từng nghe có người bị sét đánh chết chứng tỏ sức mạnh của nó rất lớn và tỉ lệ nguy hại rất cao đến con người. Mỗi khi trời mưa thì hay có tiếng con ếch, nhái kêu và giờ là tiếng ếch nhái râm ran thay cho tiếng ve ban nãy. Được khoảng hơn một tiếng đồng hồ mưa bắt đầu ngớt dần và cuối cùng là tạnh hẳn. 

Em vội chạy ra sân, những đám mây đen đã không còn nữa, trời đã bắt đầu trong xanh, mặt trời lại dần hé ra, có nắng nhưng tia nắng rất yếu ớt, cảnh vật cũng thay đổi, cây cỏ đẫm mình trong nước mưa, như xanh hơn, tươi hơn không còn vẻ héo úa như khi trời nắng nữa. mọi ngóc ngách đều có những dòng nước chảy. Em nhìn lên trời và bất chợt reo to: “A! Có cầu vồng”, bà em bảo mỗi khi trời mưa tạnh mà có nắng là hay có câu vồng đúng như câu: “Cầu vồng đi đón cơn mưa”. Cầu vồng thật đẹp với nhiều sắc màu, như một dải lụa đủ màu sắc vắt ngang qua bầu trời vậy. 

Thời tiết cũng thật biết đùa, đang nắng bỗng đổ mưa ngay cho được. Nắng rồi lại mưa, rồi lại nắng, như là một sự diệu kì của tạo vậy.
0