06/02/2018, 10:43

Tả cây hoa giấy mà em biết

Đề bài: Em hãy tả cây hoa giấy mà em biết – Bài làm 1 Trước hiên nhà em có trồng một giàn hoa giấy, ai cũng khen giàn hoa giấy đẹp và bố em khéo tay trồng. Cây hoa giấy nhà em rất cao, trùm hết cả một hàng rào. Lá hoa giấy nhỏ và có màu xanh mát. Xem giữ những tán lá là ...

Đề bài: Em hãy tả cây hoa giấy mà em biết 

  – Bài làm 1

Trước hiên nhà em có trồng một giàn hoa giấy, ai cũng khen giàn hoa giấy đẹp và bố em khéo tay trồng.

Cây hoa giấy nhà em rất cao, trùm hết cả một hàng rào. Lá hoa giấy nhỏ và có màu xanh mát. Xem giữ những tán lá là những chùm hoa. Em có thể thấy những chùm hoa nhỏ rung rinh ở đầu cành. Những bông hoa giấy nhà em có hai màu trắng và hồng. Những cánh hoa giấy rất mỏng manh như tên gọi của nó. Tưởng chừng như chỉ cần một làn gió thổi qua cũng có thể đưa theo cả những cánh hoa ấy.

Hoa giấy đẹp giản dị, và ngay cả khi đã rụng khỏi cây những bông hoa ấy vẫn còn nguyên vẹn. Em thích nhặt những bông hoa ấy đặt lên lòng bàn tay.

Hình ảnh những chùm hoa giấy luôn in đậm trong tâm trí em. Em đã lớn lên cùng cây hoa giấy ấy, những chùm hoa đầy màu sắc như những đám mây nhiều sắc màu trong những giấc mơ.

  – Bài làm 2

Trường mẫu giáo em từng học có một giàn hoa giấy rất đẹp. Đã mấy năm em không  còn học ở đây mà những cây hoa giấy đã phát triển phủ kín cả trước sân trường.

Nhìn từ xa giàn hoa giấy như một chiếc ô khổng lồ che kín cả khoảng sân. Thân cây hoa to, khoảng gấp đôi cổ tay em. Cành cây lại có màu hơi nâu đỏ, thỉnh thoảng có những cái gai nhọn hoắt. Có lẽ vì được các cô chăm chút nên cành hoa giấy rất tươi tốt, cành thấp cành cao chen chúc nhau mọc lên. Trên giàn, những ngọn hoa giấy tươi non, tràn đầy sức sống với nhiều tầng lá xếp chồng lên nhau thành một thảm lá dày màu xanh mướt. Lá hoa giấy không lớn lắm, nhìn hao hao giống hình trái tim.

Hoa giấy nhìn rất giản dị, tinh khôi, từng cánh hoa mềm mại đu đưa theo cơn gió. Cánh hoa giấy mỏng tang đến nỗi cảm giác có thể nhìn xuyên qua được. Những bông hoa màu phớt hồng nhìn vô cùng nữ tính. Những bông hoa ấy khi đồng loạt nở tạo nên một thảm hoa rực rỡ trên nền xanh của lá.

Giàn hoa giấy đã làm cho ngôi trường mẫu giáo của em tươi mát và đẹp đẽ hơn. Nó cũng là kỷ niệm đẹp của em mỗi khi nhớ đến ngôi trường đầu tiên.

Phạm Loan 

0