16/01/2018, 12:58

Tả cảnh biển Cát Bà – Văn mẫu lớp 6

Tả cảnh biển Cát Bà – Văn mẫu lớp 6 Tả cảnh biển Cát Bà – Bài số 1 Cát Bà được mệnh danh là Hòn Ngọc của Vịnh Bắc Bộ với vẻ đẹp nguyên sơ hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Và hơn thế nữa có thể du lịch biển Cát Bà nơi có những bãi tắm mịn màng, phẳng lặng, đầy trong xanh ...

Tả cảnh biển Cát Bà – Văn mẫu lớp 6

Tả cảnh biển Cát Bà – Bài số 1

Cát Bà được mệnh danh là Hòn Ngọc của Vịnh Bắc Bộ với vẻ đẹp nguyên sơ hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng.  Và hơn thế nữa có thể du lịch biển Cát Bà  nơi có những bãi tắm mịn màng, phẳng lặng, đầy trong xanh của nước biển, ngoài ra có vườn Quốc Gia rộng 600 ha tạo nên một môi trường sinh thái lý tưởng hấp dẫn khách du lịch

 Bởi cấu tạo núi đá vôi nên Cát Bà như được thiên nhiên tạo ra dáng vẻ đầy kỳ vĩ.  Những màu sắc tuyệt vời của thiên nhiên kết hợp với nhau tạo nên cảnh sắc tuyệt vời cho Cát Bà, với màu xanh của cây lá, rêu xanh hòa quyện với màu cẩm thạch của đất đá, màu trắng xanh của nước biển tất cả tạo nên một Cát Bà tuyệt đẹp. Hàng trăm dáng núi dị kỳ bên những hang động đầy huyền bí. San hô lung linh nhiều  màu sắc được tạo nên nhờ các vịnh nằm sâu bên trong lòng đảo, trải dài những dải cát nhỏ trắng mịn, nước trong khiến người ta có thể nhìn xuyên thấu xuống đá cây. Bên trên đảo là cả một khung cảnh nên thơ như tranh vẽ: hồ trên núi nước phẳng lặng không một gợn sóng; cây xanh tỏa ra ôm chặt lấy mặt nước như những cây Đước Cà Mau  trông thật đẹp mắt,đồng cỏ giữa đảo như những thảo nguyên xanh mượt, bằng phẳng trải ra trước mắt gợi cho ta cảm giác đứng trước một thảo nguyên nào đó. Những con suối len lỏi sâu trong rừng sâu ngày đêm róc rách tạo ra những hợp âm của núi rừng, cho ta dòng nước ngọt trong lành, những hang luồn bên trong lòng núi trên biển, mỗi nơi một vẻ đẹp khác nhau tạo cảm giác thơ mộng nhưng đầy hiếu kỳ .

Tả cảnh biển Cát Bà – bài số 2

Tả 1 cảnh đẹp ở địa phương em, tôi chỉ có thể tả duy nhất một nơi được xem là tiêu biểu, nổi tiếng mỗi dịp hè về. Cảnh đẹp đó chính là đảo Cát Bà.

Đảo Cát Bà nằm phía Đông Nam thành phố Hải Phòng, là một điểm phượt lý tưởng cho dân mê xê dịch, bởi hội tụ rất nhiều yếu tố cho một chuyến đi đáng nhớ.
 
Với 367 đảo nhỏ tạo thành đảo Cát Bà, trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là đảo du lịch nổi tiếng nhất. Cát Bà vẫn giữ được nhiều cảnh đẹp tự nhiên tuyệt đẹp nhờ sự biệt lập của nó. Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C, nhiều bãi biển đẹp và những khu rừng nguyên sinh, đảo Cát Bà vừa là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhưng cũng phù hợp cho những du khách đam mê du lịch khám phá, mạo hiểm.

Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi. Bãi Cát Cò 1 thu hút được nhiều khách nhất. Pháo đài thần công, nó là đỉnh của một ngọn đồi cao nhìn bao quát cả thị trấn, Vịnh Lan Hạ, rừng quốc gia Cát Bà, bãi Bèo, đảo Khỉ… Ở đây có một chiếc kính viễn vọng và bạn sẽ thấy rất rõ quang cảnh Cát Bà qua lăng kính của nó. Nơi này là địa điểm lý tưởng cho các bạn đi săn ảnh. Đứng ở đây bạn sẽ chọn được địa điểm tiếp theo cho hành trình của mình.

Nơi mà bạn nên ghé thăm tiếp theo là rừng quốc gia Cát Bà. Đây là nhà của loài voọc cực kỳ quý hiếm trên thế giới, cùng với hàng trăm loại động vật khác. Băng qua những con đường mòn và leo lên điểm cao nhất của rừng quốc gia. Bạn sẽ thấy được khung cảnh hùng vỹ nơi biển đảo này. Những dãy núi nhấp nhô, sắc nhọn giống như hàng chiếc răng cá mập cắm ngược. Khắp nơi được phủ kín một màu xanh.

Có lẽ bài viết tả một cảnh đẹp ở địa phương em không thể kể hết những cảnh đẹp, những điều thú vị ở đảo Cát Bà nhưng nó cũng mang đến phần nào vẻ đẹp nguyên sơ và hoang dã của đảo đến bạn đọc. Hãy thử một lần đến với Cát Bà, quê hương tôi. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên.

Tả cảnh biển Cát Bà – Bài số 3

Cát Bà, còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất trên tổng số 1.969 đảo trên vịnh Hạ Long. Theo truyền thuyết địa phương thì tên Cát Bà còn được đọc tên Các Bà. Vì có một thời các bà, các chị ở đây đứng ra lo việc hậu cần cho các ông đánh giặc trên một hòn đảo lân cận. Đảo có tên là đảo các Ông (Cát Ông). Như vậy, Cát Bà là đọc chệch của các Bà.

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0–331 m). Trên đảo này có thị trấn Cát Bà ở phía đông nam (trông ra vịnh Lan Hạ) và 6 xã: Gia Luận, Hiền Hào, Phù Long, Trân Châu, Việt Hải, Xuân Đám. Cư dân chủ yếu là người Kinh.

Tương truyền xưa kia tên đảo là Các Bà, là hậu phương cho Các Ông theo Thánh Gióng đánh giặc Ân. Ở thị trấn Cát Bà hiện nay có đền Các Bà. Các bản đồ hành chính thời Pháp thuộc (như bản đồ năm 1938) còn ghi là Các Bà. Như vậy có lẽ tên gọi Các Bà đã bị đọc trệch thành Cát Bà.

Trước đây đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Bà, năm 1977 mới sáp nhập với huyện Cát Hải thành huyện Cát Hải mới. Trước đây đảo thuộc tỉnh Quảng Yên, sau thuộc khu Hồng Quảng, đến năm 1956 mới chuyển về thành phố Hải Phòng.

Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía tây nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Ở một số đảo nhỏ, cũng có nhiều bãi tắm đẹp.

Đường xuyên đảo Cát Bà: dài 27 km, có nhiều đèo dốc quanh co, xuống khoăn, qua áng, men theo mép biển, xuyên qua vườn quốc gia, phong cảnh kỳ thú, non nước hữu tình.

Vườn quốc gia cát Bà có diện tích 15.200 ha, trong đó có 9.000 ha rừng, 5.400 ha biển tạo nên một môi trường sinh thái lý tưởng.

Động Trung Trang: Nằm cách thị trấn 15 km cạnh đường xuyên đảo, có nhiều nhũ đá thiên nhiên. Động này có thể chứa hàng trăm người.

Động Hùng Sơn: Cách thị trấn 13 km, trên đường xuyên đảo. Động còn có tên Động Quân Y vì trong Chiến tranh Việt Nam người ta đã xây cả một bệnh viện hàng trăm giường nằm ở trong lòng núi.

Động Phù Long (Cái Viềng) mới tìm ra, được cho là đẹp hơn động Trung Trang.

Các Bãi Tắm Ở Cát Bà:
 
3 bãi biển nổi tiếng hút khách nhất của du lịch đảo Cát Bà. Điểm chung của cả 3 là không quá rộng, nhưng được bao quanh bởi triền núi xanh mát, sóng êm, nước trong và ít gió lộng. Thú vị nhất là 3 bãi biển “anh em” được nối với nhau bằng chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi, vô cùng thơ mộng.

Du khách thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ, có thể hòa vào đám đông ở bãi Cát Cò 1, nước ở đây trong, bãi biển rộng, cát mịn nên được nhiều người yêu thích. Còn nếu tìm không gian yên tĩnh hơn, thì có thể men theo cây cầu Cát Tiên để qua bãi Cát Cò 2. Bãi này hẹp hơn và khá vắng.

Nếu muốn thử tài bơi lội và đắm mình sâu dưới lòng biển, thì bãi Cát Cò 3 là lựa chọn thích hợp. Nước ở đây sâu và xanh mát, sóng mạnh, xung quanh là mặt núi hùng vĩ.

Cả 3 bãi biển này khá nổi tiếng nên dịch vụ về du lịch phát triển mạnh, ngoài những resort đẹp như mơ men theo các triền núi hướng ra biển, dịch vụ ẩm thực, cho thuê dù, ghế tắm nắng tại đây cũng muôn hình vạn trạng..

* Bãi tắm đảo khỉ (đảo Cát Dứa)

Đảo Khỉ là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2Km. Bãi tắm có chiều dài khoảng 1 km, nằm trên đảo Khỉ, bãi tắm có tên gọi là Cát Dứa. Đây thực sự là bãi tắm đẹp của vịnh Lan Hạ. Đến đây, du khách mới có cảm giác thực sự của tắm biển trong vịnh bởi nước biển ở đây tuyệt đối trong và sạch.

Để đến được Đảo Khỉ, du khách đi thuyền từ bến Bèo, cách thị trấn Cát Bà khoảng 2 km. Thực tế, tại đảo khỉ có một bãi tắm nhỏ hơn gọi là Cát Dứa 2. Bãi tắm này chủ yếu dành cho khách du lịch cao cấp bao gồm khách Việt Nam và khách quốc tế. Tại đây có khu nghỉ dưỡng kiểu Resort – Monkey Island Resort với những khu nhà truyền thống ( tranh, tre, nứa, lá). Nếu bạn không muốn ồn ã thì đây chính là điểm đến lý tưởng của đảo Cát Bà.
 
* Bãi tắm Tùng Thu
 
Đây là một bãi tắm đang được đầu tư đưa vào sử dụng. Bãi tắm ở đây có sóng nước lăn tăn và yên ả hơn các bãi tắm Cát Cò. Bãi tắm Tùng Thu cách thị trấn Cát Bà khoảng 2 km đi về phía đi rừng Cát Bà.

Tả cảnh biển Cát Bà – bài số 4

Cát Bà (Hải Phòng) nổi tiếng bởi hàng loạt hoạt động du lịch thú vị như tắm biển, thăm hang động, vườn quốc gia và các món đặc sản hấp dẫn. Trong đó, điều tuyệt vời nhất kéo du khách đến đây là làn nước mát trong ở các bãi biển lớn nhỏ trải khắp vùng đảo.

Mỗi nơi lại có đặc trưng riêng thích hợp với nhu cầu của từng du khách.

Nhộn nhịp ở chuỗi bãi biển Cát Cò 1, 2, 3

3 bãi biển nổi tiếng hút khách nhất của du lịch Cát Bà có điểm chung của cả 3 là không quá rộng, nhưng được bao quanh bởi triền núi xanh mát, sóng êm, nước trong và ít gió lộng. Thú vị nhất là 3 bãi biển “anh em” được nối với nhau bằng chiếc cầu gỗ nhỏ men theo sườn núi, vô cùng thơ mộng.

Du khách thích không khí nhộn nhịp, vui vẻ, có thể hòa vào đám đông ở bãi Cát Cò 1, nước ở đây trong, bãi biển rộng, cát mịn nên được nhiều người yêu thích. Còn nếu tìm không gian yên tĩnh hơn, thì có thể men theo cây cầu Cát Tiên để qua bãi Cát Cò 2. Bãi này hẹp hơn và khá vắng. Nếu muốn thử tài bơi lội và đắm mình sâu dưới lòng biển, thì bãi Cát Cò 3 là lựa chọn thích hợp. Nước ở đây sâu và xanh mát, sóng mạnh, xung quanh là mặt núi hùng vĩ.

Cả 3 bãi biển này khá nổi tiếng nên dịch vụ về du lịch phát triển mạnh, ngoài những resort đẹp như mơ men theo các triền núi hướng ra biển, dịch vụ ẩm thực, cho thuê dù, ghế tắm nắng tại đây cũng muôn hình vạn trạng.

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • bài văn tả cảnh biển cát bà
  • văn tả cát bà
  • van ta canh cat ba
  • ta bien cat ba
  • tả một đoạn văn ngắn về đảo Cát Bà
  • bài văn tả cảnh đẹp ở đảo Cát Bà
0