16/01/2018, 12:58

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Văn mẫu lớp 6

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Văn mẫu lớp 6 Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Bài số 1 Đất nước hình chữ S xinh đẹp có rất nhiều những bãi biển đẹp, nổi tiếng. Tôi không phải là một đứa con miền biển. Nhưng cảnh biển là một thứ hoàn toàn đẹp đối với tôi. Vào mỗi dịp nghỉ hè, gia đình tôi ...

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Văn mẫu lớp 6

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Bài số 1

Đất nước hình chữ S xinh đẹp có rất nhiều những bãi biển đẹp, nổi tiếng. Tôi không phải là một đứa con miền biển. Nhưng cảnh biển là một thứ hoàn toàn đẹp đối với tôi. Vào mỗi dịp nghỉ hè, gia đình tôi thường đi biển. Cái không khí, cái hơi gió của biển là thứ tôi rất thích. Và vẻ đẹp của biển lúc hoàng hôn là cảnh sắc gây ấn tượng với tôi nhất.

Hoàng hôn trên biển vừa buồn, vừa lãng mạn. Trên bờ cát trắng, tôi ngồi ngắm hoàng hôn. Biển vắng hôm nay chỉ có mình tôi còn ngồi lại. Chờ hoàng hôn lên, tôi tranh thủ nghịch cát, nghịch nước, nghịch gió. Thủy triều đã lên rồi, những cơn sóng táp mạnh vào bờ đem theo hơi nước. Những cơn sóng dạt vào lại kéo nhau ra như xô đẩy, như muốn níu giữ, lưỡng lữ một điều gì mà không ở lại với bờ cát mịn lâu hơn. Những phiến đã cao to hơn người tôi như cố vươn ra để đón lấy những cơn sóng xô vào bờ. Mặt trời đã từ từ lặn xuống. Trước mắt tôi lúc này và một vầng mặt trời đỏ hồng, to tròn như một cái mâm đồng khổng lồ. Vầng hào quang, ánh sáng nó phát ra một màu vàng đỏ nhuốm lên cả vạn vật.

Màu sắc ấy nhuốm lên nước biển, nhuốm lên bờ cát, nhuốm lên cả bầu trời. Nước biển xanh trong giờ là một màu vàng chếnh choáng sóng. Bờ cát trắng cũng hắt lên cái ánh sáng trầm mặc kia. Trên bầu trời cao, những chú hải âu bay lượn. Dường như, bộ lông trắng của nó cũng nhuốm cái mầu cam cam, đỏ đỏ của ánh mặt trời lúc hoàng hôn. Rồi cứ thế, mặt trời dần dần lặn xuống biển mất hút. Từ từ, từ từ, từng phần nhỏ của chiếc mâm đồng khổng lồ kia chìm xuống mặt biển. Những ánh sáng mặt trời phát ra cũng dần yếu ớt đi. Chỉ trong phút chốc, mặt trời đã khuất hẳn, những tia sáng cuối cùng của nó vẫn vương vấn chưa vụt tắt hẳn ở phía chân trời kia. Những ngôi sao đêm đã lấp lánh, màn đêm đã buông xuống. Tiếng sóng biển như rõ hơn, mạnh hơn, phả vào người tôi một cảm giác lành lạnh. Tôi quay gót, trở về phòng. 

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Bài số 2

Cứ đến chủ nhật hàng tuần là bố mẹ em lại dẫn em ra biển hóng mát để thơ giãn trí óc.

Biển bây giờ đang vào lúc hoàng hôn nên rất đông người. Mặt trời đỏ chói soi xuống mặt biển làm biển đỏ rực lên như một biển lửa. Trên đám mây hồng huyền ảo như những dải lụa thướt tha. Biển vẫn không ngừng gợn những đợt sóng to nhỏ, lúc thì nhẹ nhàng, lúc lại ầm ầm dữ dội. “Chủm” em nhảy xuống biển tắm, nước biển mát quá. Có những người bơi tuốt ra đằng xa ngoài cửa biển.

Xa xa, những chiếc thuyền đủ màu sắc chạy đi một cách chậm chạp (có lẽ vì chúng ở xa em quá). Trên bầu trời xanh thẳm không cùng, những chú chim hải âu không ngớt chao qua, lượn lại, mỗi lúc nghiêng mình đôi cánh chúng không hề động đậy. Trên bờ cát ướt trắng phau, những cô bé, cậu bé vui vẻ xây lâu đài cát của mình. Bỗng một đợt sóng thật mạnh bất ngờ ập vào, nước biển thi nhau xông vào miệng em. Ôi! Mặn quá! Nước biển mạnh thật. Thảo nào mọi người lại dùng nước biển làm muối là phải. Bỗng em tiếng mẹ gọi “Con ơi! Lên đi nào, trời tối rồi kìa.”

Cuộc vui nào rồi cũng phải chấm dứt. Sau khi ăn tối ở một cửa hàng nọ. Em và bố mẹ về nhà và đánh một giấc thật ngon lành.

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Bài số 3

Biển là nơi để chúng ta tham quan nghĩ dưỡng đó là những nơi lý tưởng để mọi người đến đây tham quan và du lịch, những kì quan thiên nhiên của thế giới đã đem lại cho chúng ta nhiều những kỉ niệm và đó là những kỉ niệm đẹp và đáng nhớ.

Trên biển những ánh hoàng hôn vào những buổi sáng chiều hôm, nó tạo cho con người những giây phút thư giãn và có những ý tưởng mới và ngày càng cảm thấy có ý nghĩa hơn, cuộc sống là muôn màu muôn vẻ nó tạo cho chúng ta những nhịp sống mới năng động và ngày càng hoạt bát hơn, mỗi chúng ta đều có thể cảm nhận được những giây phút đó những khoảnh khắc thật tuyệt vời, nó đã tác động mạnh mẽ đến tâm hồn con người hôm nay và mai sau, những hình ảnh đẹp trên biển đã thúc dục mạnh mẽ trong tâm hồn của con người những hình ảnh về thiên nhiên về con người và nó mang những dáng vẻ của sự tự nhiên tươi tắn. Khi buổi sáng sớm những ánh nắng bình minh đã dần đi vào ngọn núi xa săm, đã mở ra phía núi xa xa khi nhìn từ xa ta thấy những cảm giác nhẹ nhàng và có cảm giác vui nhộn hơn trong khoảng không gian đó.

Hoàng hôn đã lên ánh nắng nhấp nhô cũng đang dần mờ nhạt, những tia nắng lấp lánh trên những ánh ban mai và những hôn là ánh nắng được đan xen trên biển thể hiện được những điều đẹp và mang những dáng vóc mới lạ hơn cũng hiện lên trong những khoảnh khắc nhạt nhòa, hình ảnh về một vùng biển quê hương và những ánh hoàng hôn đó đã tác động mạnh mẽ trong tâm hồn con người, những hình ảnh đó gợi cho em nhiều cảm xúc em cảm thấy thích thú khi ngắm nhìn hoàng hôn trên biển đó là những khoảng thời gian em cảm thấy đẹp nhất trong ngày, hoàng hôn xuống tất cả như hòa vào trong những khoảng không gian mới mẻ và ngày càng sinh động những ánh nắng bình binh vào buồi sáng nay đã dần khuất vào những núi cao. Những hình ảnh đó đã thể hiện được những điều thật nhẹ nhàng khi một ngày đã qua những ánh hoàng hôn đang tỏa xuống cho chúng ta những cảm xúc mới và nhẹ nhàng hơn, những hình ảnh đó đã làm cho em có nhiều ấn tượng đặc biệt.

Khi mặt trời đã lặn xuống những tia nắng cuối cùng trong ngày cũng tắt đi mặt trời bắt đầu lặn xuống nhìn hoàng hôn từ trên biển, em cảm thấy có một cảm giác rất lạ và nó như mang cho em nhiều cảm xúc mới và đó là những cảm xúc của sự tiếc nuối và yêu thiên nhiên, tia nắng vẫn đang chói chiếu trên biển nhưng nó mờ nhạt và chuyển màu sang màu tia nắng đã xuyên qua những khe núi đó, mặt trời đã dần xuống biển, và khuất vào những ngọn núi xa xăm kia, hình ảnh về hoàng hôn trên biển nó tạo cho em những giây phút cảm thấy yên bình. Khi mặt trời ngày càng xuống núi, những hình ảnh về một mặt trời tròn đều đã tạo nên những khoảnh khắc mới mẻ cho chúng ta, niềm tin yêu vào thiên nhiên ngày càng thể hiện rõ những nhịp điệu nhẹ nhàng và mang những tâm lý ảnh hưởng sâu sắc trong lòng người.

Hình ảnh hoàng hôn trên biển thật đẹp và dịu kì nó tạo nên những khoảng không gian nhẹ nhàng và uyển chuyển trong tâm hồn của con người, mặt trời dần như đang hòa vào biển cả tất cả màu nước biển nay đã ngả thành màu vàng của màu mặt trời nhưng ánh nắng này không còn chói chang như ban ngày nữa mà nó nhẹ nhàng và cũng xuyên thấu qua những màn đêm của chúng ta. Hình ảnh đó đã khắc sâu trong tâm trí của con người, hàng loạt hình ảnh đẹp trên biển đã gợi nhớ cho chúng ta những hình ảnh yên bình và tha thiết những hình ảnh đó mang những vóc dáng yêu thương và những cảm xúc nhẹ nhàng tha thiết, những hình ảnh và chi tiết thể hiện được điều đó nằm trong những duy nghĩ và con mắt thấu đáo của con người.

Nước biển ngã màu khi bình minh xuống, những ánh nắng ban mai vào buổi sáng đã thay bằng những ánh nắng bình minh, hình ảnh đó mang những nhịp điệu nhẹ nhàng và vô cùng tha thiết, hình ảnh ở đây không chỉ dừng lại đơn thuần với những cảnh biển vào buổi chiều mà tất cả cảnh vật thiên nhiên cũng tác động mạnh mẽ đến tâm hồn của con người, những ấn tượng sâu sắc nhất trong tâm hồn của em đó là những làn điệu âm vang nhẹ nhàng và tha thiết, những hình ảnh của biển cả khi hoàng hôn buông xuống nó đã buông trùm lên cả một khoảng không gian vô tận nơi đây, hình ảnh đó đã tạo nên những nỗi nhớ thương về thiên nhiên của con người, những hình ảnh đậm đà và mang những điều thật lớn lao vào khung cảnh này, trên những khung cảnh đó, con người có thể cảm nhận được những giây phút nhẹ nhàng và những cảm hứng vô tận hơn, ở đây hình ảnh đó đã tác động mạnh đến tâm trí và những sức ảnh hưởng lớn đến thiên nhiên của con người.

Hình ảnh biển vào buổi hoàng hôn tạo nên những nhịp điệu âm vang và hình ảnh đó đã và đang tác động đến tâm lý cũng như cảm xúc của con người, khi buổi chiều tà hoàng hôn sắp buông xuống nó đã bao trùm và lan tỏa trong mọi người.

Tả cảnh biển lúc hoàng hôn – Bài số 4

Biển luôn là nơi thu hút nhiều khách du lịch. Những người yêu thiên nhiên luôn thích đến biển để được hòa mình cùng tự nhiên. Có lẽ, biển là một vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên mang lại. Và cảnh biển lúc hoàng hôn cũng mang một vẻ đẹp như thế – hoang sơ, kì vĩ. Khi thủy triều bắt đầu lên, cũng là lúc hoàng hôn bắt đầu. Mặt trời bắt đầu hạ xuống thấp dần và gần hơn.

Lúc này, tôi có thể nhìn rõ được hình ảnh mặt trời. Một vầng hào quang đỏ to tròn như một chiếc mâm đồng khổng lồ. Mặt trời to tròn đầy quyền lực như một ông vua ngự trị cả bầu trời cao. Những ánh sáng yếu ớt của mặt trời nhuốm màu lên cả những cảnh vật xung quanh. Nước biển, bờ cát, bầu trời.. tất cả đều nhuốm màu đo đỏ hồng hồng của ánh mặt trời cuối ngày. Phía chân trời xa xa, mặt trời dần dần chìm xuống. Mặt biển như một mặt cắt khổng lồ che khuất mặt trời. Vầng mặt trời to tròn ấy dần dần, từng chút một hòa vào dòng nước biển kia. Những ánh sáng yếu ớt cũng dần mất tăm. Cả vầng mặt trời đã bị che khuất hoàn toàn. Mặt trời đã lặn. Nhưng dường như vẫn còn lưu luyến trần gian, những tia nắng yếu ớt nghịch ngợm vẫn quên chưa về nhà. Cái thang lên cổng trời đã biến mất. Những tia nắng yếu ớt nghịch ngợm ấy phải ở lại trên trần gian. Bởi thế mà nơi mặt trời lặn xuống vẫn còn chút ánh sáng đo đỏ hồng hồng. Trên bầu trời cao, hàng ngàn ngôi sao lấp lánh đã hiện ra. Những đốm sáng trên bầu trời cao cứ lấp lánh, lấp lánh. Thủy triều cũng mạnh hơn, vỗ mạnh vào bờ. Hoàng hôn trên biển thật đẹp. Một vẻ đẹp hùng vĩ, tuyệt trần đến rung động lòng người.

Vũ Hường tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm

  • ta bien luc hoang hon
  • văn tả cảnh biển hoàng hôn
  • bai van canh bien luc hoang hon
  • bai van ta canh bien luc hoang hon
  • ta ve canh bien luc hoang hon
0