28/05/2017, 20:03

Suy nghĩ về vấn đề mà em quan tâm nhất hiện nay

Đề bài: Em hãy nêu suy nghĩ của mình về một vấn đề mà anh chị quan tâm nhất trong xã hội hiện nay. Xã hội ngày càng phát triển thì khéo theo hàng ngàn những vấn đề về môi trường, xã hội, cũng như các tệ nạn xã hội kéo theo. Chính vì vậy hiện nay có rất nhiều những vấn đề mà em quan tâm đó là các ...

Đề bài: Em hãy nêu suy nghĩ của mình về một vấn đề mà anh chị quan tâm nhất trong xã hội hiện nay. Xã hội ngày càng phát triển thì khéo theo hàng ngàn những vấn đề về môi trường, xã hội, cũng như các tệ nạn xã hội kéo theo. Chính vì vậy hiện nay có rất nhiều những vấn đề mà em quan tâm đó là các vấn đề về xã hội, điển hình là vấn đề ô nhiễm môi trường trong xã hội hiện nay. Mỗi chúng ta đều cần có không khí để thở, cần có nước để uống, và cần có thực phẩm sạch để ăn, tuy ...

Đề bài: Em hãy nêu suy nghĩ của mình về một vấn đề mà anh chị quan tâm nhất trong xã hội hiện nay.

Xã hội ngày càng phát triển thì khéo theo hàng ngàn những vấn đề về môi trường, xã hội, cũng như các tệ nạn xã hội kéo theo. Chính vì vậy hiện nay có rất nhiều những vấn đề mà em quan tâm đó là các vấn đề về xã hội, điển hình là vấn đề ô nhiễm môi trường trong xã hội hiện nay.

Mỗi chúng ta đều cần có không khí để thở, cần có nước để uống, và cần có thực phẩm sạch để ăn, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều những vấn đề bất lợi mà chúng ta gặp phải đó là tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải của các khu công nghiệp, khói xả từ các nhà máy xí nghiệp, hay chất thải do sinh hoạt của con người ngày càng ra tăng.

Xã hội ngày càng phát triển khéo theo hàng loạt những vấn đề nhân sinh cần phải giải quyết, tình trạng đó được đặt lên hàng đầu trong xã hội hiện nay, như chúng ta đều thấy đi ra ngoài, không khí bụi bẩn, nước nhiễm thủy ngân, chì… Chính vì vậy đó là vấn đề bức bối nhất trong xã hội hiện nay mà ai cũng quan tâm và cần có hướng để giải quyết nó một cách triệt để nhất.

Như chúng ta đều thấy trước đây khi xã hội chưa phát triển thì không khí vẫn còn trong lành, nhưng kinh tế giàu lên, các khu công nghiệp mọc lên cũng càng nhiều, thì tình trạng đó lại trở thành một vấn đề cấp thiết mà mỗi chúng ta đều phải cố gắng thực hiện và giải quyết nó. Mỗi người có một ý thức cũng đủ để làm cho xã hội trong sạch hơn.

Vấn đề môi trường hiện nay không chỉ được rất nhiều người quan tâm mà nó trở thành vấn đề nóng trong xã hội, bởi có rất nhiều sự kiện đáng chú ý, hiện tượng cá chết do nước bẩn, tình trạng bầu không khí nhiễm thủy ngân… Hầu hết những vấn đề đó đều làm cho con người rất quan tâm và lo lắng, bởi ai cũng đều cảm thấy lo sợ khi mỗi ngày sức khỏe của chúng ta lại đang bị ảnh hưởng, do đó con người cần phải luôn luôn có ý thức tự giác bảo vệ môi trường sống xung quanh mình, nhất là cần phải ra sức tuyên truyền cho mọi người hiểu về lợi ích mà môi trường đem lại cho mỗi chúng ta, để từ đó có một cách ứng xử hợp lý và sạch sẽ nhất.

o-nhiem                      Tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay

Mỗi chúng ta ai ai cũng có ý thức thì xã hội của chúng ta sẽ sạch sẽ và an toàn hơn, không chỉ vậy ngoài việc môi trường bị ô nhiễm luôn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần sống của mọi người. vấn đề thực phẩm bẩn cũng là vấn đề được quan tâm hàng đầu của dân tộc Việt Nam hiện tại, hàng trăm vụ thực phẩm bẩn, thực phẩm đội lốt Trung Quốc… Đây đều là những vấn đề đang hót nhất trong xã hội hiện nay. Trong nước, các cấp ủy đảng ra sức triệt tiêu những đường dây mua bán thực phẩm bẩn, thực phẩm hàng hóa ngày càng nhập lậu nhiều, chính vì thế con người đang hàng ngày, hàng giờ đối diện với bao nhiêu nguy hiểm rình dập và vây quanh mình.

Như trong cuộc sống chúng ta đã thấy có rất nhiều những tấm gương sáng luôn nêu cao tinh thần ra sức bảo vệ lá phổi xanh của đất nước, ra sức bảo vệ cuộc sống của con người, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm, ngăn chặn nguồn thực phẩm bẩn, tất cả đều vào một luông quản lý chặt chẽ của các cấp chính quyền. Trong đó nhiều tình nguyện viên ở các tỉnh cũng đi vệ sinh môi trường tình nguyện, vừa qua đợt lũ miền Trung, tình nguyện viên ở khắp cả đất nước đã hướng về miền Trung ruột thịt để ra sức cưu mang, đùm bọc lấy dân tộc. Ra sức vệ sinh vùng ngập lũ, bảo vệ môi trường sống của người dân sau trận lũ lớn, đã càng quét đi rất nhiều sinh mạng cũng như tài sản của người dân.

Nhưng bên cạnh những người luôn có ý thức bảo vệ môi trường lại có những người không có ý thức bảo vệ chúng, họ chỉ vì lợi ích của mình mà quên đi lợi ích của toàn dân tộc, ra sức xả thải chất độc hại ra ngoài môi trường, nhưng họ không biết rằng, chính họ cũng đang hủy hại môi trường sống của chính mình. Sức khỏe của người dân ngày càng bị ảnh hưởng, rơi vào tình trạng nhiều mầm bệnh nảy sinh, ung thư xuất hiện ngày càng nhiều…

Mỗi chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường sống của mình, ra sức bảo vệ và tuyên truyền cho mọi người hiểu được lợi ích của việc bảo vệ môi trường xung quanh chúng ta.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của em về vấn đề mà em quan tâm nhất hiện nay

Suy nghĩ về vấn đề mà anh chị quan tâm nhất hiện nay 

Suy nghi ve van de ma em quan tam nhat hien nay

Suy nghi ve van de ma anh chi quan tam nhat hien nay 

0