28/05/2017, 20:03

Bày suy nghĩ của anh (chị) về đại hội tài năng trẻ lần thứ nhất

Đề bài: Đại hội tài năng trẻ lần thứ nhất ngày 13.9 năm 2009 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ nước nhà. Với cương vị là một học sinh lớp 11 anh chị có suy nghĩ gì về hiện tượng trên Trình Thế hệ trẻ là thế hệ tương lai của đất nước, chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã nhiều lần nhấn ...

Đề bài: Đại hội tài năng trẻ lần thứ nhất ngày 13.9 năm 2009 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ nước nhà. Với cương vị là một học sinh lớp 11 anh chị có suy nghĩ gì về hiện tượng trên Trình Thế hệ trẻ là thế hệ tương lai của đất nước, chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã nhiều lần nhấn mạnh đến vai trò, vị trí của thế hệ trẻ đối với đất nước, dân tộc trong tương lai: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước đến đài vinh quang ...

Đề bài: Đại hội tài năng trẻ lần thứ nhất ngày 13.9 năm 2009 là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ nước nhà. Với cương vị là một học sinh lớp 11 anh chị có suy nghĩ gì về hiện tượng trên
Trình

Thế hệ trẻ là thế hệ tương lai của đất nước, chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã nhiều lần nhấn mạnh đến vai trò, vị trí của thế hệ trẻ đối với đất nước, dân tộc trong tương lai: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước đến đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Nhấn mạnh đến vai trò của thế hệ trẻ, Người cũng đề cao việc rèn luyện, học tập, phát huy tài năng cũng như năng lực của tuổi trẻ. Bởi vậy mà đại hội tài năng trẻ lần thứ nhất ngày 13/9 năm 2009 là một sự kiện quan trọng đối với tuổi trẻ của nước nhà.

Nhân kỉ niệm 64 năm ngày cách mạng tháng Tám thành công và chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, thực hiện di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng đến đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội ( 1010- 2010). Đại biểu cho tài năng trẻ khắp các lĩnh lực đã cùng nhau tụ hội về mảnh đất thủ đô để cùng nhau chung tay làm nên một ngày hội có ý nghĩa to lớn đối với tương lai của đất nước, của dân tộc Việt Nam. Các đại biểu và các cấp chính quyền thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công đại hội tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất với khẩu hiệu “Tài năng trẻ Việt Nam kết nối toàn cầu, dựng xây đất nước”.

                 

Đại hội tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất do Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, mục đích của đại hội chính là phát hiện, bồi dưỡng và kết nối những tài năng trẻ trên các lĩnh vực vào công cuộc dựng xây đất nước, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đưa dân tộc, đất nước Việt Nam ra thế giới trong niềm tự hào như chính mong muốn của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại hội tài năng trẻ được tổ chức với những hoạt động thiết thực, nơi tụ họp những tài năng trẻ, những gương mặt tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực. Hoạt động này không chỉ nhằm mục tiêu tìm ra những tài năng tiêu biểu mà đó còn là hoạt động thực hiện chủ trương của đảng và nhà nước về sử dụng nhân tài quốc gia vào thực tiễn của của cuộc sống. Đây là lần đầu tiên đại hội tài năng trẻ được tổ chức, sự kiện này đã đánh dấu bước phát triển và trưởng thành của Đoàn Thanh niên cộng sản về tuổi trẻ.

Đại hội tài năng trẻ góp phần tích cực vào việc phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo và tôn vinh những tài năng trẻ có những đóng góp hữu ích cho cuộc sống xã hội. Thông qua đại hội, những tài năng trẻ Việt Nam được xã hội quan tâm, tạo điều kiện cho phát triển, nâng cao năng lực, qua đó nhà nước cũng sẽ có những chiến lược bồi dưỡng lâu dài như đưa sang học tập ở các nước tiến bộ, phát triển trên thế giới.

Đồng thời, thông qua đại hội, những gương mặt trẻ tài năng nhận được sự khuyến khích, động viên kịp thời cũng có điều kiện nâng cao tài năng, khát vọng của bản thân, khơi dậy tình yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc, qua đó chủ động trong việc phát triển năng lực và bồi dưỡng chuyên sâu, kết nối giữa những con người trẻ tuổi để tạo ra một sức mạnh to lớn có thể đưa đất nước đến đích của vinh quang. Tinh thần sục sôi của tuổi trẻ cũng được thể hiện rõ nét qua bài thơ “Tuổi trẻ hôm nay” của nhà thơ Nhã Trân:

“ Tuổi trẻ hôm nay đứng lên bất khuất
Lớp lớp dâng bầu nhiệt huyết kiên cường
Đòi giang san, đòi dân quyền đã mất
Tìm tương lai, tìm lối thoát cho quê hương”

“Hiền tài là nguyên khí của quốc gia”, một quốc gia có thể cường thịnh, phát triển hay không phụ thuộc phần lớn vào thế hệ trẻ, thế hệ được giao nhiệm vụ tiếp bước của thế hệ cha anh đi trước, thế hệ dựng xây, kiến dựng lại sự phồn thịnh của một quốc gia, đất nước. Thông qua những hiểu biết, những tài năng cùng tinh thần yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc sâu sắc, những người trẻ Việt Nam đã và đang không ngừng học tập, rèn luyện cống hiến và dựng xây cho đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Từ thời kì phong kiến thì các vị vua cũng đã hết sức chú trọng vào việc đào tạo, bồi dưỡng hiền tài, bởi có lẽ những vị vua này cũng đã nhận thức được vai trò quan trọng cũng những người hiền tài đối với sự phát triển của triều đại, của xã hội phong kiến. Xã hội ngày nay cũng vậy, trong sự phát triển không ngừng của kinh tế, chính trị thì rất cần vai trò của những người trí thức trẻ, những người dựng xây, kiến tạo nên một xã hội mới, xã hội tiến bộ, dân chủ.

Những thế hệ thanh thiếu niên ngày nay cũng rất có ý thức trong việc tham gia xây dựng đất nước tiến bộ, biểu hiện rõ nét nhất có thể thấy, đó chính là việc thế hệ trẻ không ngừng học tập, rèn luyện và đóng góp tài năng, công sức của mình cho sự nghiệp chung của cả đất nước. Thế hệ trẻ cũng rất ý thức trong việc khẳng định tài năng, vị trí của mình trong xã hội, đó là những yếu tố tích cực góp phần đưa đất nước đi lên:

“Để chúng tôi dâng cuộc đời cho mùa xuân
Để mùa xuân vào cuộc đời vĩnh viễn
Anh của em, em của anh, sông của biển
Của chúng ta của rừng núi trời mây”

Để cho tuổi trẻ có thể phát huy hết tài năng và sức lực của mình trong công cuộc dựng xây, phát triển đất nước thì Đảng, Nhà nước cũng như toàn xã hội cần có những biện pháp chính sách khuyến khích, tạo điều kiện, môi trường của thế hệ trẻ phát triển.

Như vậy, đại hội tài năng trẻ lần thứ nhất tổ chức ngày 13/9 năm 2009 có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn thể dân tộc, đất nước Việt Nam, qua đại hội đã thể hiện được tầm quan trọng của tuổi trẻ, tài năng trẻ đối với sự phát triển của đất nước, đồng thời cũng kêu gọi sự quan tâm kịp thời, sự động viên, khuyến khích để những tài năng trẻ ấy có điều kiện để phát triển, góp phần dựng xây đất nước Việt Nam phồn thịnh.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TÀI NĂNG

TAI NANG

TÀI NĂNG TRẺ

ĐẠI HỘI TÀI NĂNG

THẾ HỆ TRẺ

0