25/06/2018, 11:16

Suy Nghĩ Của Anh Chị Về Tình Cảm Gia Đình Trong Xã Hội Hiện Nay

(Bài văn nghị luận xã hội) – Suy nghĩ của anh(chị) về tình cảm gia đình – (Bài văn hay của học sinh cấp 3 trường THPT Nguyễn Du). Đề bài: Suy nghĩ Của Anh Chị Về Tình Cảm Gia Đình Trong Xã Hội Hiện Nay Bài Làm “Gia đình” hai từ nghe quen thuộc đối với mỗi con người, ...

(Bài văn nghị luận xã hội) – Suy nghĩ của anh(chị) về tình cảm gia đình – (Bài văn hay của học sinh cấp 3 trường THPT Nguyễn Du).

Đề bài: Suy nghĩ Của Anh Chị Về Tình Cảm Gia Đình Trong Xã Hội Hiện Nay

Bài Làm

“Gia đình” hai từ nghe quen thuộc đối với mỗi con người, khi sinh ra và lớn lên ai cũng mong muốn được sống trong một gia đình hạnh phúc và ấm áp, nhưng không có gì là trọn vẹn, cho người ta cái này sẽ lấy đi cái khác.

“Gia đình” là một món quà vô giá mà bất kì ai cũng mong nhân được, với trọn vẹn tình yêu thương đong đầy hạnh phúc nhất. Đối với tôi cũng giống như tất cả mọi người, cũng mong muốn gia đình luôn hạnh phúc, thương yêu, che chở, bao bọc lấy tôi mỗi khi gặp chuyện gì đó dù vui hay buồn. Càng hi vọng bao nhiêu thì sẽ càng ít khi thấy những điều ta mong muốn trở thành hiện thực.

Trong cuộc sống luôn xảy ra những điều mà ta không thể lường trước được, những cuộc cãi cọ của bố mẹ ngày càng nhiều hơn, làm chị em tôi rất buồn. Chúng tôi luôn mong sao có thể làm một việc gì đó để giúp ích cho sự sứt mẻ này. Mong gia đình tôi hằng yêu quý sẽ vượt qua hết tất cả những đau buồn.

tinh cam gia dinhSuy nghĩ Của Anh Chị Về Tình Cảm Gia Đình Trong Xã Hội Hiện Nay

Trong suy nghĩ của tôi, gia đình là một vật vô giá không thể đánh đổi bằng bất cứ thứ gì, mỗi thành viên trong gia đình cùng nhau xây dựng nên mái ấm thân thương ấy. Dù sau này có trưởng thành, mỗi chúng tôi sẽ có một con đường riêng, một cuộc sống riêng cho chính mình, sẽ không bên cạnh nhau nhiều nữa, không còn những khi nũng nịu, không còn hay khóc nhè nữa,… Thì tôi vẫn sẽ luôn cố gắng dành một phần thời gian của mình để tiếp tục chăm sóc cho gia đình, cho những người tôi thân yêu, vun đắp cho nơi mà những kỉ niệm và ước mơ đã cùng tôi khôn lớn.

Bố mẹ, anh chị, ông bà, chú bác,… tất cả đều là gia đình của tôi, mang lại cho tôi một phần của cuộc sống. Đối với những đứa trẻ bất hạnh ngoài kia, khi sinh ra đã bị bỏ rơi, không người thân, không nơi nương tựa, không có một nơi để gọi là gia đình, không biết đến thứ tình cảm giản dị mà thiêng liêng ấy là gì. Thật sự cám ơn cuộc đời đã cho tôi được sinh ra và lớn lên, được hơn tất cả mọi người, được thương yêu, được đến trường như bao đứa trẻ khác. Hơn bao giờ hết, chỉ muốn nhắn gửi một điều, ai còn cha, mẹ, còn gia đình thì hãy biết quý trọng, đùng để đánh mất rồi sẽ chẳng bao giờ có cơ hội tìm lại.

“Gia đình” có lẽ đó là món quà tôi đã nhận được, tôi sẽ cố gắng gìn giữ và bảo vệ nó, để hai chữ gia đình được trọn vẹn hạnh phúc thương yêu.

>> XEM THÊM: Văn Mẫu Hay

0