28/05/2017, 20:25

Suy nghĩ của anh chị về:“ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”

Đề bài: Em hãy nêu ý kiến của anh chị về lời khuyên: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể. Mỗi chúng ta đều phải xác định cho mình cách sống đúng đắn, mang lại nhiều ý nghĩa cho con người, cũng như giá trị sống cho mỗi chúng ta. Hiện nay mỗi con người có rất nhiều ...

Đề bài: Em hãy nêu ý kiến của anh chị về lời khuyên: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể. Mỗi chúng ta đều phải xác định cho mình cách sống đúng đắn, mang lại nhiều ý nghĩa cho con người, cũng như giá trị sống cho mỗi chúng ta. Hiện nay mỗi con người có rất nhiều cách sống khác nhau và một trong những ý kiến đó là: “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”, đây là một trong những cách sống trong xã ...

Đề bài: Em hãy nêu ý kiến của anh chị về lời khuyên: “ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể.

Mỗi chúng ta đều phải xác định cho mình cách sống đúng đắn, mang lại nhiều ý nghĩa cho con người, cũng như giá trị sống cho mỗi chúng ta. Hiện nay mỗi con người có rất nhiều cách sống khác nhau và một trong những ý kiến đó là: “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”, đây là một trong những cách sống trong xã hội hiện nay.

Câu nói:  “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”. Câu này có ý nghĩa là khuyên ngăn con người ta nên lượng sức mình, cần sống theo điều mà chúng ta có thể làm, đừng vượt qua so với giới hạn, những ước mơ quá viển vông trong cuộc sống, hãy sống theo điều mà ta có thể làm trong cuộc sống, chứ không nên làm theo điều mà ta ước muốn.

Sống có ước mơ, có hoài bão là điều cực kì quan trọng và hữu ích cho tất cả mỗi chúng ta, tuy nhiên, sống nên sống có mục đích rõ ràng, cần phải có ước mơ, khát vọng đúng đắn, phù hợp với khả năng của mình, không nên mơ tưởng đến những điều quá xa dời thực tế, những điều mà chúng ta không thể làm được trong cuộc đời của mình.

Vậy nên câu nói trên khuyên nhủ chúng ta nên sống theo đúng như khả năng của mình, đừng sống theo điều mà chúng ta muốn. Mỗi người đều phải có ước mơ, có hoài bão, tuy nhiên phải biết sống thực tế, không nên mơ mộng tới điều mà khó khăn, chúng ta không bao giờ có thể làm được. Nếu chúng ta sống theo điều mà chúng ta sống thì cả cuộc đời của chúng ta sẽ vất vả khi phải theo đuổi, cố gắng, mơ mộng trong những việc làm khó khăn, khó có thể hoàn thành được.

đừng-sống-theo-điều-ta-ước-muốn-hãy-sống-theo-điều-ta-có-thể...

Câu nói trên mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, khuyên nhủ con người biết cách sống đúng đắn, giá trị, để lại ý nghĩa to lớn cho cuộc sống của mình, mang lại điều có giá trị, có ý nghĩa cho cuộc sống. Luôn biết tự lựa sức, và khả năng của mình để làm những điều phù hợp, có ước mơ thực tế, để có khát vọng thực hiện được ước mơ và hoài bão của mình.

Sống luôn phải đi liền với trải nghiệm và sự cố gắng đó sẽ dành cho những người biết ước mơ, biết hoài bão những ước mơ thực tế, những ước mơ có thể phù hợp với khả năng của mình. Ngày nay xã hội cũng xuất hiện ngày càng nhiều trường hợp con người đang bị mơ mộng trong những mơ mộng của cuộc sống, để rồi, cứ ngơ dại, mơ mộng sống trong hoài niệm của cuộc sống.

Như chúng ta đều thấy hiện nay có rất nhiều người trở nên ngơ dại vì lý tưởng sống của mình, họ mơ mộng đến cuộc sống mà họ không thể làm, cố gắng mãi không được, thất bại rồi trở nên ngô nghê, ngờ khạo… đây là điều đang được cảnh báo, tình trạng sống ảo là một trong cảnh báo mạnh mẽ trong xã hội ngày nay. Con người không sống đúng với thân phận của mình, mà đang ảo tưởng đến mới cuộc sống xa vời.

Chính vì thế câu khuyên nhủ trên có ý nghĩa giúp con người sống thực tế hơn, không mơ mộng trước những vấn đề mà chúng ta mong muốn quá xa vời thực tế, nó thực sự là điều đáng cảnh báo. Chính vì thế mỗi chúng ta cần phải xác định cho mình cách sống đúng đắn, phù hợp với khả năng, hoàn cảnh, cũng như có một ước mơ chân chính.

Câu nói trên đã khuyên nhủ, dạy chúng ta biết cách sống đúng đắn hơn trong cuộc sống, biết sống đúng đắn, không xa dời thực tế, luôn sống với đúng hoàn cảnh, với khả năng của mình, biết lựa sức mình, biết ước mơ, biết hoài bão những ước mơ thực tế. Những điều mà chúng ta có thể làm cho cuộc sống của mình. Nên sống đúng khả năng, đừng sống theo điều mà chúng ta mong muốn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của anh chị về:“ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể"

Em hãy Suy nghĩ của anh chị về:“ Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể"

Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể

bình luận về câu: Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể

0