14/03/2018, 20:04

Spotify là gì, tìm hiểu ứng dụng dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify

Ứng dụng Spotify là gì, tìm hiểu dịch vụ nghe nhạc trực tuyến stream Spotify nổi tiếng thế giới và các tính năng đi kèm để hiểu vì sao cái tên Spotify lại hot. Người Việt đã quá quen với các trang web nhạc miễn phí như MP3.zing, NhacCuaToi, ChiaSeNhac. Trên thực tế, Spotify cũng là ứng dụng nghe ...

Ứng dụng Spotify là gì, tìm hiểu dịch vụ nghe nhạc trực tuyến stream Spotify nổi tiếng thế giới và các tính năng đi kèm để hiểu vì sao cái tên Spotify lại hot. Người Việt đã quá quen với các trang web nhạc miễn phí như MP3.zing, NhacCuaToi, ChiaSeNhac. Trên thực tế, Spotify cũng là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến như các nền tảng trên, nhưng khác biệt ở chỗ dịch vụ này có bản quyền. Người dùng có thể tiếp cận với các bài hát mới chất lượng cao, trải nghiệm người dùng tốt hơn và trên hết sẽ quen dần với vấn đề tác quyền, tức sẽ phải trả tiền cho những thứ mình nghe.

Tuy nhiên, Spotify tại Việt Nam sẽ có 2 lựa chọn cho bạn, nghe nhạc miễn phí thì đi kèm quảng cáo và chất lượng ở mức trung bình. Còn gói Premium giá 59.000 đồng mỗi tháng tại Việt Nam cho phép bạn tải, chia sẻ và thưởng thức nhạc số chất lượng cao vượt trội.

Ứng dụng Spotify là gì?


Spotify vẫn đang là dịch vụ stream nhạc số 1 thế giới với hơn 60 triệu người trả phí, hơn hẳn người đứng thứ 2 là Apple Music mới chỉ có 27 triệu người dùng trả phí, trong khi Google cũng như Amazon còn chưa thấm vào đâu. Spotify bắt đầu vào Việt Nam từ ngày 13/3/2018.

Spotify là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, cung cấp dịch vụ truyền dữ liệu âm nhạc thương mại có bản quyền cho người nghe. Về cơ bản, Spotify là nền tảng stream nhạc trực tuyến tương tự như Apple Music, Zing Mp3 và NhacCuaTui. Điểm khác biệt của Spotify nằm ở khả năng hỗ trợ đa nền tảng giúp người dùng có thể nghe nhạc trực tuyến hoàn toàn miễn phí.

Bạn dễ dàng tìm kiếm bất kỳ album, nghệ sĩ, nhạc sĩ, ca khúc và theo tên nhà sản xuất nào. Nếu như search trên Google bạn sẽ thấy một số ca khúc sẽ không có trên Mp3 Zing, Youtube hay bất kỳ đâu, vì nó đòi hỏi bản quyền. Trên Spotify, bạn sẽ tìm được hết và tùy vào từng dịch vụ, bài hát mà có thể nghe miễn phí hoặc trả phí.

Spotify ra mắt tháng 10/2008 và chỉ 2 năm sau, tức năm 2010 thì dịch vụ này đã có 10 triệu thành viên, trong đó 2,5 triệu người trả phí. Tháng 12 năm 2012 thì con số này là hơn 20 triệu người dùng, 5 triệu trả phí, còn tháng 1 năm 2015 là 60 triệu người dùng, 15 triệu trả phí. Thời điểm đầu năm 2018, Spotify tuyên bố sở hữu hơn 140 triệu người dùng hàng tháng, với hơn 60 triệu thuê bao trả phí.

Nhiều bạn thắc mắc không biết Spotify phát âm như thế nào. Để tiện cho mọi người cập nhật trend, Yeutrithuc.com sẽ chỉ cho bạn cách đọc ứng dụng nhạc này. Theo từ điển tiếng Anh, cách phát âm Spotify là (/ˈspɒtɪfaɪ, -tə-/) hoặc có thể đọc âm Việt là Xờ-Po-Ti-Phai cũng được.

Kho nhạc đồ sộ, tìm kiếm nhạc dễ dàng, cá nhân hóa trải nghiệm

Với các fan Việt, Spotify là cái tên rất nổi tiếng mang tới kho nhạc chất lượng hơn cả Apple Music và Tidal. Gần như toàn bộ các bài hát tiếng Việt đều có mặt trên Spotify ở dạng bản quyền, chất lượng tốt. Kho nhạc đồ sộ lên đến hơn 30 triệu bài hát trên toàn thế giới.

Spotify sở hữu công nghệ máy tự học (machine-learning) để phân tích thói quen nghe nhạc của từng người, từ đó đưa ra gợi ý về bài hát và playlist phù hợp, cũng như dòng nhạc, nghệ sĩ thường xuyên nghe.

Spotify còn vượt trội nhờ khả năng update âm nhạc thần tốc các bài hát trên thế giới cũng như Việt Nam. Spotify sở hữu thanh tìm kiếm thông minh, chỉ cần gõ tên bài hát hoặc nghệ sĩ, album vào thì ứng dụng sẽ trả về kết quả tương xứng.

Trước đây, Spotify không hỗ trợ thị trường Việt Nam nên mọi người phải dùng cách Fake ID. Trước họ, Apple Music cũng đã vào nước ta, nhưng thói quen người dùng vẫn thích các trang chia sẻ nhạc miễn phí như Zing Mp3, Nhaccuatui, Chiasenhac. Tại Mỹ, gói Premium của Spotify là $9.99 (tương đương 227.000đ) rẻ hơn nhiều so với con số 59.000 đồng vừa công bố. Hiện Spotify đã phát hành miễn phí trên CH Play, App Store, Play Stations và Website chính chủ hoặc địa chỉ spotify.com/vn-vi/.


0