28/05/2017, 19:57

Sơn Tinh kể chuyện cưới Mị Nương và cuộc chiến Thủy Tinh

Đề bài: Em hãy tưởng tượng mình là Sơn Tinh kể chuyện cưới Mị Nương và cuộc chiến Thủy Tinh  Tôi là thần Núi Tản Viên, tên Sơn Tinh, đúng với trọng trách của một vị thần cai quản một vùng núi tôi mang trong mình sức mạnh phi thường, đó là khả năng dời núi lấp biển. Rất nhiều năm về trước, khi tôi ...

Đề bài: Em hãy tưởng tượng mình là Sơn Tinh kể chuyện cưới Mị Nương và cuộc chiến Thủy Tinh  Tôi là thần Núi Tản Viên, tên Sơn Tinh, đúng với trọng trách của một vị thần cai quản một vùng núi tôi mang trong mình sức mạnh phi thường, đó là khả năng dời núi lấp biển. Rất nhiều năm về trước, khi tôi đến diện kiến vua Hùng xin cưới nàng Mị Nương tôi đã gặp một người có sức mạnh vô cùng đáng nể, đó là Thủy Tinh, đó chính là người cai quản vùng sông nước, mang trong mình sức ...

Đề bài: Em hãy tưởng tượng mình là

 Tôi là thần Núi Tản Viên, tên Sơn Tinh, đúng với trọng trách của một vị thần cai quản một vùng núi tôi mang trong mình sức mạnh phi thường, đó là khả năng dời núi lấp biển. Rất nhiều năm về trước, khi tôi đến diện kiến vua Hùng xin cưới nàng Mị Nương tôi đã gặp một người có sức mạnh vô cùng đáng nể, đó là Thủy Tinh, đó chính là người cai quản vùng sông nước, mang trong mình sức mạnh vô biên, đó chính là điều khiển binh tôm tướng cá, điều khiển dòng nước theo lên xuống theo ý mình. Nhưng chỉ vì đến muộn, không lấy được Mị Nương mà anh ta mang lòng hận thù, đem theo binh tướng đuổi theo tấn công tôi những mong cướp nàng Mị Nương trở về. Nhưng hắn ta không được như ý nguyện của mình, bởi tôi đã dốc hết sức bảo vệ Mị Nương cũng như dân chúng của mình. Với dã tâm thâm độc của mình, hắn ta năm nào cũng dâng lũ tấn công tôi, vô tình cuốn theo hàng ngàn người dân vô tội vào cuộc chiến này.

Cuộc sống nhiều năm qua tôi luôn sống mẫu mực, hết lòng thực hiện chức trách, nhiệm vụ cuẩ mình với dân chúng, mang đến cho dân chúng vùng ven núi cuộc sống yên bình, ấm no. Tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình, nhưng tôi cũng đã trưởng thành, đã đến tuổi lập gia đình, vì vậy mà tôi muốn tìm một đối tượng phù hợp để kết hôn. Thật trùng hợp, đúng thời gian này vua Hùng Vương đang tổ chức kén rể cho nàng Mị Nương, đó là một cô gái vô cùng xinh đẹp, nết na, có tấm lòng nhân hậu, là một đối tượng lí tưởng để kết hôn.

Để có thể cưới được nàng Mị Nương, tôi phải trải qua rất nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, vượt qua vô vàn đối thủ, họ đều là những người tuấn tú, những bậc kì tài trong thiên hạ. Nhưng để vào đến vòng tuyển chọn cuối cùng thì chỉ có tôi và một chàng trai khác, đó chính là Thủy Tinh. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Thủy Tinh, đó là một chàng trai khỏe khoắn với nước da nâu đồng, thân hình cao lớn lực lượng, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, ẩn chứa vẻ thâm trầm, sắc sảo.  Dù là đối thủ nhưng tôi vô cùng cảm phục Thủy Tinh, không chỉ bởi diện mạo xuất chúng mà còn bởi tài năng phi thường của anh ta.

Vòng tuyển chọn cuối cùng này do vua Hùng trực tiếp ra đề ứng khảo, khi gặp mặt Người đều vô cùng hài lòng về tôi và Thủy Tinh, người đã rất kĩ lưỡng đánh giá nhưng cuối cùng không thể phân cao thấp nên đã đưa ra đề thi là sáng sớm ngày hôm sau, nếu ai mang đầy đủ lễ vật đến thì có thể rước Mị Nương về làm vợ, và sau nó sẽ có quyền kế thừa ngôi vị của Hùng Vương. Tôi dù không mấy quan tâm đến ngai vàng cao quý mà vạn người ao ước kia, nhưng cưới được Mị Nương là niềm ước mong của tôi, do đó mà tôi quyết tâm tìm kiếm được các lễ vật kia mang đến sớm hơn Thủy Tinh để mang Mị Nương về núi Tản Viên.

                 

Lễ vật mà vua Hùng đề ra bao gồm voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, đây là những lễ vật quý giá, hiếm có thể thấy được trong nhân gian, nhưng tôi sẽ dốc sức tìm kiếm và mang đủ lễ vật đến trước vua Hùng để tỏ tấm lòng chân thành của mình. Có thể thấy không chỉ có tôi mà Thủy Tinh cũng vô cùng quyết tâm, thể hiện ở nét mặt tự tin, ở cái cười nhếch mép đặc trưng của anh ta. Đây là cuộc chiến công bằng nên chỉ cần tôi nỗ lực hết sức thì dù kết quả thắng thua như thế nào tôi cũng sẽ vui vẻ chấp nhận, thành tâm chúc phúc cho Mị Nương nếu Thủy Tinh là người đến trước.

Những lễ vật mà Vua Hùng đề ra tuy có quý giá, khó kiếm nhưng dù sao đó cũng là những lễ vật có sẵn trên đất liền. Nên so với Thủy Tinh thì tôi có chút lợi thế hơn, vì dù sao thì Thủy Tinh sống ở vùng sông nước, dù có tài ba phi thường đến đâu thì cũng khó khăn trong việc tìm kiếm. Sau khi đã chuẩn bị đủ voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, sáng sớm ngày hôm sau tôi mang lễ vật đến trước và rước được Mị Nương trở về. Đến sau, vì không lấy được vợ mà Thủy Tinh căm phẫn, quyết tâm chặn đường tôi hòng cướp Mị Nương, hắn ta đã không từ thủ đoạn dâng nước lên cao nhằm nhấn chìm mọi thứ, không hề quan tâm gì đến sự an nguy của dân chúng.

Trước sự tấn công điên cuồng của Thủy Tinh, tôi nhấc từng quả núi, nâng cao đất đai tránh dòng nước dâng cao, sau mấy tháng giao chiến ròng rã, cuối cùng sức lực của Thủy Tinh hao kiệt, đành phải ngậm cay đắng mà rút quân, tôi bình an mang Mị Nương về núi Tản Viên, sống cuộc sống hạnh phúc. Nhưng Thủy Tinh là một con người nham hiểm, hắn ta không chịu khuất phục mà hàng năm vẫn quay trở lại báo thù.

Dù có điên cuồng đến đâu, nhưng Thủy Tinh liên tiếp thất bại do không được lòng tin của dân chúng, những hành động dâng lũ làm thiệt hại nặng nề đến cuộc sống của họ. Cuộc giao chiến thường kì hàng năm ấy, được sự giúp sức, tương trợ của người dân, tôi đã giành được những chiến thắng vẻ vang, buộc Thủy Tinh phải chấp nhận bao thất bại.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

SƠN TINH KỂ CHUYỆN CƯỚI MỊ NƯƠNG

SON TINH KE CHUYEN CUOI MI NUONG

SƠN TINH KỂ CHUYỆN SƠN TINH THỦY TINH

SƠN TINH KỂ CHUYỆN VỀ CUỘC CHIẾN VỚI THỦY TINH

SƠN TINH GIAO CHIẾN VỚI THỦY TINH

0