02/07/2018, 18:25

Son kem là gì, đặc điểm và cách sử dụng son kem Creme Lipstick

Son kem là gì, tìm hiểu đặc điểm để nhận biết son Kem Creme Lipstick và cách sử dụng son kem hiệu quả cho làn môi phụ nữ. Việc phân biệt các loại son sẽ giúp chị em nắm được ưu nhược điểm từng loại, từ đó lựa chọn son phù hợp với màu da, sơ địa và sở thích của mình. Son kem ở dạng sệt có khả năng ...

Son kem là gì, tìm hiểu đặc điểm để nhận biết son Kem Creme Lipstick và cách sử dụng son kem hiệu quả cho làn môi phụ nữ. Việc phân biệt các loại son sẽ giúp chị em nắm được ưu nhược điểm từng loại, từ đó lựa chọn son phù hợp với màu da, sơ địa và sở thích của mình. Son kem ở dạng sệt có khả năng lên màu rất tốt, giữ màu lâu nhưng lại dễ khiến người sử dụng bị khô môi. Hãy cùng yeutrithuc.com tìm hiểu Son kem Creme Lipstick là gì nhé.

Son kem là gì

Son kem Creme Lipstick là gì?



Son kem tên tiếng Anh là Creme Lipstick, là dòng son môi có chất son ở dạng sệt lỏng, gần giống với các loại kem nền. Bởi thế mà kem son không thể chiết thành dạng thỏi, thay vào đó được đựng trong lọ giống son nước. Tất nhiên, khi sử dụng son kem thì bạn cần tới cọ để đánh son lên môi, thay vì dùng trực tiếp như các loại son dạng thỏi khác.

Chị em sẽ thắc mắc thành phần chính của son kem là gì đúng không? Xin trả lời ngay, son kem Creme Lipstick chứa phần lớn dầu dưỡng ẩm, nên rất tốt cho môi. Nhưng son kem cũng có thành phần của sáp, phần nào khiến môi khô dần theo thời gian.

Nói chung, khi mới bôi lên thì son kem thì môi sẽ khá ướt, phải chờ vài phút sau mới khô lại, tạo thành một lớp son lì mịn như nhung. Bởi thế mà son kem lên màu rất tốt, có thể giữ màu lâu kể cả lúc ăn uống đều không bị trôi, bạn hoàn yên tâm về khoản này.

Son kem nói chung và son kem lì nói riêng khi mới apply lên môi sẽ khá ướt, bạn phải chờ 1,2 phút sau thì lớp son đó mới khô lại và tạo thành một lớp son lì mịn như nhung Khả năng bám và lên màu của son kem rất tốt, có thể giữ màu trong nhiều giờ kể cả khi ăn uống, son cũng không bị trôi đi nhiều khiến bạn có thể yên tâm

Khi mua son kem, chị em nên để ý thành phần dưỡng ẩm chứa bao nhiêu phần trăm để môi không bị khô. Dùng son kem cũng nên biết cách, tức là lúc mới bôi đừng cử động hay chạm vào môi, vì son đang ướt, chờ một hồi để son khô bám chắc thì mới tự do hoạt động nhé.

Cách dùng son kem Creme Lipstick lâu trôi cực đẹp

Nhiều chị em khi mới mua sản phẩm về chưa biết cách tô son kem sao cho đẹp và giữ màu lâu. Do đặc tính của son kem khá lỏng, nhưng khi khô rồi thì bám màu rất lâu, nên bạn phải biết bí quyết mới có nước son đẹp, ấn tượng.

  • Trước khi sử dụng son kem phải lắc hoặc trộn lọ son lên để tránh tình trạng son bị lắng, giúp màu son tô lên môi đều hơn.
  • Có thể dùng chỉ kẻ viền môi, hoặc không thì tô theo dáng môi. Lưu ý, khi tô son kem đừng bặm môi, thay vào đó há miệng chữ A vừa phải để son không dính lại nhé.
  • Lấy lượng son vừa đủ tô đều môi dưới trước, rồi chờ cho khô thì mới tô môi trên. Nên tô từ phần giữa môi ra hai bên. Nếu tô son kem mà có phần nào bị lem ra ngoài thì tranh thủ lúc son còn ướt, dùng khăn giấy sạch gạt đi là được.

Như vậy các bạn đã biết son kem là gì, hãy nhớ tên tiếng Anh Creme Lipstick nhé để tránh nhầm lẫn. Son kem ở dạng lỏng, nên công đoạn tô lên môi cũng phải từ tốn, tránh bị lem gây mất nét. Bạn cũng nên lựa chọn thương hiệu son kem uy tín, tránh mua hàng trôi nổi ngoài thị trường thì tiền mất tật mang.


0