28/06/2018, 07:26

Son gió là gì, tìm hiểu khái niệm son gió Colour changing lipstick

Son gió là gì, tìm hiểu khái niệm và những đặc điểm về son gió, tên tiếng Anh là Colour changing lipstick có thể đổi màu son dựa vào tính chất cơ thể. Nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng cao, đặc biệt nếu phết lên môi tí son thì nhìn phái đẹp lung linh hơn nhiều. Tuy vậy, thị trường có vô số ...

Son gió là gì, tìm hiểu khái niệm và những đặc điểm về son gió, tên tiếng Anh là Colour changing lipstick có thể đổi màu son dựa vào tính chất cơ thể. Nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng cao, đặc biệt nếu phết lên môi tí son thì nhìn phái đẹp lung linh hơn nhiều. Tuy vậy, thị trường có vô số các mặt hàng và tùy từng loại son sẽ có tác dụng và hiệu quả riêng. Vì thế, bạn phải tìm hiểu đặc điểm loại son mình dùng, như son gió là gì và phù hợp với loại môi nào.

Son gió là gì

Son gió là gì?



Son gió tên tiếng Anh là Colour changing lipstick, dịch sang tiếng Việt theo nghĩa đen là “son đổi màu”. Vì sao Son gió lại có tên như vậy?

Son gió là loại son môi có khả năng đổi màu theo độ pH của môi và nhiệt độ cơ thể người dùng. Thành phần chính của son gió là chất nhuộm màu phản ứng với pH trung tính và nhiệt đội trên môi, vì thế sẽ tạo màu sắc trung hòa giữa màu son và màu môi.

Ngược lại, độ pH của môi và nhiệt độ cơ thể ở trên môi của mỗi người lại thay đổi tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như tinh thần. Bởi vậy mà son gió giống như một thứ giúp chúng ta thấy được màu tâm trạng.

Vậy vì sao chúng ta lại dùng son gió? Do đặc tính thay đổi màu sắc dựa trên đặc tính cơ thể riêng của từng người, nên cùng 1 cây son gió nhưng màu sắc lên môi của mỗi người sẽ khác nhau, thậm chí có thể khác tùy mỗi thời điểm. Bởi vậy, son gió tạo cho người dùng nét đặc trưng riêng không đụng hàng. Thêm nữa, son gió khá bền màu nên sẽ phù hợp với ai thích giữ màu son môi lâu, không cầu kỳ trong việc tạo bóng môi.

Mỗi nhãn hiệu son gió sẽ có thành phần khác nhau để tạo nét đặc trung riêng, nhưng chủ chốt vẫn là chất nhuộm như đã nói ở trên. Các nhà sản xuất mỹ phẩm sẽ thêm vào son của mình chất dưỡng đặc trưng nhằm cho phong phú mẫu hàng. Như khi bạn bị streess nhiều, hay ăn kiêng thì màu son gió trên môi sẽ khác người có tâm trạng lạc quan, yêu đời.

Hy vọng qua bài viết này của yeutrithuc.com thì chị em đã biết khái niệm son gió là gì và đặc điểm nổi bật của loại son môi này. Hãy biết cách sử dụng son gió phù hợp với mình nhé, để tạo nên nét đặc trưng của riêng mình. Chúc chị em luôn xinh đẹp và gợi cảm như màu son môi của mình vậy.


0