28/05/2017, 20:28

Soạn bài Ra-ma buộc tội trích sử thi Ra-Ma-Ya-Na

Soan bai Ra Ma buoc toi – Soạn bài Ra-ma buộc tội trích sử thi Ra-Ma-Ya-Na 1. Sau chiến thắng, Ra- ma và Xi- ta gặp lại nhau trước sự chứng kiến của đông đảo mọi người. Cụ thể là: + Anh em, bạn hữu của Ra-ma + Đội quân của loài khỉ Va- na- ra + Quan quân, dân chúng của loài khỉ Rắc- sa-xa ...

Soan bai Ra Ma buoc toi – Soạn bài Ra-ma buộc tội trích sử thi Ra-Ma-Ya-Na 1. Sau chiến thắng, Ra- ma và Xi- ta gặp lại nhau trước sự chứng kiến của đông đảo mọi người. Cụ thể là: + Anh em, bạn hữu của Ra-ma + Đội quân của loài khỉ Va- na- ra + Quan quân, dân chúng của loài khỉ Rắc- sa-xa Cuộc gặp gỡ của Ra- ma và Xi- ta hết sức đặc biệt, đó không phải không gian riêng tư nơi phòng kín mà lại là nơi công cộng với sự chứng kiến của nhiều ...

Soan bai Ra Ma buoc toi –

 

1.    Sau chiến thắng, Ra- ma và Xi- ta gặp lại nhau trước sự chứng kiến của đông đảo mọi người. Cụ thể là:
+ Anh em, bạn hữu của Ra-ma
+ Đội quân của loài khỉ Va- na- ra
+ Quan quân, dân chúng của loài khỉ Rắc- sa-xa

 

Cuộc gặp gỡ của Ra- ma và Xi- ta hết sức đặc biệt, đó không phải không gian riêng tư nơi phòng kín mà lại là nơi công cộng với sự chứng kiến của nhiều người. Với tư cách của một người anh hùng, lại là người có địa vị cao: con vua. Nên khi gặp mặt dù rất yêu thương và xót xa cho Xi- ta nhưng chàng vẫn tỏ ra lạnh lùng và nói ra những lời khiến cho Xi- ta đau lòng: “Thấy người đẹp khuôn mặt bông sen với những cuộn tóc lượn sóng đứng trước mặt mình, lòng Ra- ma đau như cắt. Nhưng vì sợ tai tiếng, chàng bèn nói với nàng, trước mặt những người khác…”

 

2.    Theo lời tuyên bố của Ra- ma
_Động cơ khiến chàng giao tranh với quỷ Ra- va- na, tiêu diệt hắn để cứu Xi- ta là:
+ Danh dự của người anh hùng bị xúc phạm khi Ra- va- na đã dán cướp vợ của chàng.
+ Xuất phát từ tình yêu thương của người chồng đối với vợ, khát khao đoàn tụ vợ chồng.
Sau khi giành chiến thắng trước quỷ vương Ra- va- na và giải cứu cho Xi-ta thì thái độ của Ra- ma hoàn toàn thay đổi, chàng đã nói những lời lạnh lùng và ruồng bỏ Xi- ta. Tuy nhiên, trong sâu thẳm con người Ra- ma chàng không hề muốn vậy, chàng ruồng bỏ Xi- ta bởi ba nguyên nhân:

 

+ Thứ nhất: Danh dự không cho phép người anh hùng chấp nhận một người vợ đã chung chạ với người khác.
+ Thứ hai: Ý thức về trách nhiệm của người đứng đầu không cho phép người vợ của mình đánh mất sự thủy chung
+ Thứ ba: Đó là sự ghen tuông của người chồng khi người vợ mình yêu thương đã chung sống với kẻ thù của mình.

 

3.    Đứng trước sự lạnh lùng và chối bỏ của chính người chồng mà mình yêu thương, Xi- ta hết sức đau khổ. Nàng đã thanh minh cho sự trong trắng, thủy chung của mình:
•    Nàng khẳng định tư cách và đức hạnh của mình không thể đem so sánh với những người phụ nữ thấp kém tầm thường được.
•    Khi nàng bị bắt thì việc đó nằm ngoài lí trí của nàng, đó là khi nàng đã ngất đi. Khi nàng tỉnh lại, nàng đã nhất quyết cự tuyệt tất cả các hành động của quỷ vương.

 

4.    Hành động nhảy vào lửa để chứng minh cho tấm lòng trong trắng, thủy chung của mình đã khiến cho tất cả mọi người chứng kiến đều cảm động trước sự thủy chung của người vợ ấy.

 

0