29/08/2018, 20:03

Reseller là gì, tìm hiểu khái niệm đại lý Reseller Hosting là gì

Reseller là gì, tìm hiểu khái niệm đại lý Reseller Hosting là gì và việc kinh doanh máy chủ cấp đại lý như vậy đòi hỏi gì, có khó làm không và lợi nhuận ra sao. Hẳn nhiều bạn chuyên về thiết kế web sẽ quan tâm tới thuật ngữ này, bởi việc bán lại Hosting quả là việc kinh doanh tốt. Bạn chẳng phải là ...

Reseller là gì, tìm hiểu khái niệm đại lý Reseller Hosting là gì và việc kinh doanh máy chủ cấp đại lý như vậy đòi hỏi gì, có khó làm không và lợi nhuận ra sao. Hẳn nhiều bạn chuyên về thiết kế web sẽ quan tâm tới thuật ngữ này, bởi việc bán lại Hosting quả là việc kinh doanh tốt. Bạn chẳng phải là dân chuyên về kỹ thuật cũng làm được, miễn sao có cách tổ chức, xây dựng các gói hosting và chiến dịch tiếp thị thành công thì dễ dàng kiếm được khách hàng. Nhưng trước tiên, bạn phải hiểu Reseller là gì đã, đặc biệt về tổng quan Reseller Hosting là gì.

Reseller là gì

  • VPS là gì?
  • Máy chủ Server là gì?

Reseller là gì?



Reseller là từ tiếng Anh được phát âm thành /ri:’sel∂/ có nghĩa là: “Người bán lại”. Nói như vậy thì từ Reseller để chỉ những người bán một mặt hàng nào đó, nhưng ở cấp đại lý, chứ không phải là đơn vị tạo ra sản phẩm để bán, mà chỉ là đơn vị thứ 2 mua sản phẩm từ nhà cung cấp rồi bán lại cho người dùng nhỏ lẻ hơn.

Reseller Hosting là gì?

Với nghĩa gốc của Reseller là “Người bán lại”, thì chúng ta có thể hiểu Reseller Hosting là đơn vị bán hosting. Nếu bạn chưa biết thì có thể tham khảo bài viết Hosting là gì để nắm rõ về các loại host hơn nhé. Như vậy, Reseller hosting là một loại hình kinh doanh web hosting, từ này cũng giống như “Đại lý Hosting” vậy.

Tài khoản đại lý có thể tạo các tài khoản Hosting nhỏ hơn dành cho người dùng cuối. Các đại lý sẽ mua tài khoản Reseller từ nhà cung cấp dịch vụ máy chủ, rồi chia nhỏ thành các gói Shared Hosting để bán cho người dùng nhỏ lẻ nhằm kiếm lời. Nên nhớ, mua hosting ở những đại lý Reseller Hosting thì không gian ổ cứng, RAM, băng thông và CPU sẽ được dùng chung.

Reseller Hosting có thể mua máy chủ ảo VPS để rồi chia thành các gói nhỏ Shared Hosting, hoặc nếu có tiền thì mua máy chủ vật lý Dedicate server rồi chia nhỏ thành các gói máy chủ ảo VPS và nhỏ hơn nữa là Shared Hosting. Nên nhớ, Reseller Hosting không phải nhà cung cấp server gốc, mà cũng chỉ là đi thuê lại của các nhà cung cấp uy tín khác, rồi tự chia nhỏ và bán thôi.

Thường thì các đại lý Reseller Hosting điển hình là các công ty phát triển web, thiết kế web hoặc cá nhân am hiểu về máy chủ. Thường thì gói dịch vụ của Reseller Hosting sẽ có giá thành rẻ hơn nhiều, nhưng đi kèm với đó thì khả năng chịu tải và thông số kỹ thuật máy chủ sẽ thấp hơn.

Vì sao nhiều người nhảy vào dịch vụ Reseller Hosting? Bởi sử dụng Reseller Hosting thì không cần đòi hỏi kiến thức quá chuyên sâu về kỹ thuật. Đơn vị cung cấp máy chủ gốc sẽ cài đặt phần mềm chuyên dụng, như Cpanel lên máy chủ rồi bán lại cho các đơn vị Reseller Hosting. Giờ đây, đơn vị Reseller Hosting chỉ cần làm chủ được phần mềm control panel như Cpanel là dễ dàng chia ra các gói hosting nhỏ hơn để bán.

Hy vọng bài viết của Giainghia.com đã giúp độc giả hiểu khái niệm Reseller là gì, và đặc biệt Reseller Hosting là gì. Thực ra bất kỳ ai có máu kinh doanh cũng có thể trở thành Reseller Hosting, chỉ cần mua một tài khoản Reseller rồi tự chia các gói máy chủ thành dạng nhỏ hơn, đi tiếp thị và bán lại cho khách hàng kiếm lợi nhuận chênh lệch. Người làm Reseller không phải lo vấn đề sản xuất hay bảo trì máy chủ, tất cả để do nhà cung cấp server lo hết. Bạn chỉ là đại lý trung gian giữa nhà sản xuất với khách hàng, giúp tạo ra các gói Hosting rẻ hơn mà thôi.

0