29/08/2018, 20:03

DirectAdmin là gì, phần mềm quản lý Hosting Linux DirectAdmin

DirectAdmin là gì, tìm hiểu về phần mềm quản lý Hosting Linux tính phí nổi tiếng và cách sử dụng DirectAdmin với những bước cơ bản. Nếu nhắc tới lĩnh vực này thì 2 cái tên hàng đầu phải kể đến là Cpanel và DirectAdmin. Hai phần mềm này đều tính phí, trong khi Cpanel luôn trở thành cái tên uy tín ...

DirectAdmin là gì, tìm hiểu về phần mềm quản lý Hosting Linux tính phí nổi tiếng và cách sử dụng DirectAdmin với những bước cơ bản. Nếu nhắc tới lĩnh vực này thì 2 cái tên hàng đầu phải kể đến là Cpanel và DirectAdmin. Hai phần mềm này đều tính phí, trong khi Cpanel luôn trở thành cái tên uy tín bậc nhất, nhưng giá cũng khá chát, thì DirectAdmin lại được ưa chuộng nhờ mức giá rẻ, dễ sử dụng. Hãy cùng Giainghia.com tìm hiểu các tính năng và ưu điểm của DirectAdmin nhé.

DirectAdmin là gì 2

DirectAdmin là gì?



DirectAdmin là phần mềm quản lí hosting trên nhiều hệ điều hành Linux, một trình quản lý File có giao diện đồ họa chủ yếu quản lý và vận hành website bằng bảng điều khiển được thiết kế để làm cho việc quản lý các trang web dễ dàng hơn. DirectAdmin thường được gọi là DA cho ngắn. Trên thị trường cũng có nhiều phần mềm quản lý Hosting như DA, có thể kể đến Cpanel, Klolox, Virtualmin.

DirectAdmin khá nhẹ, phù hợp với các server cấu hình thấp, dù ít chức năng hơn Cpanel, nhưng bù lại nó lại rẻ hơn và dễ sử dụng. Thường thì các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tặng kèm theo gói VPS hay Shared Hosting, đặc biệt là các nhà cung cấp ở Việt Nam, nên độ phổ biến của DirectAdmin khá lớn.

Được biết, DirectAdmin được xây dựng dành cho hệ điều hành Linux, nhằm giúp quản trị máy chủ website. Với hệ thống DirectAdmin, người dùng có thể tạo ra các tài khoản Reseller, rồi cả gói hosting cho người dùng cuối và nhiều tính năng hữu ích khác. Nó rành mạch và dễ sử dụng hơn Cpanel nhiều.

Cấu hình tối thiểu để sử dụng DirectAdmin

Để có thể sử dụng DirectAdmin , server phải có cấu hình tối thiệu gồm Bộ xử lý: 500 MHz; Bộ nhớ: 1 GB RAM nhưng nên dùng Ram từ 2 GB trở lên, với ít nhất 2 GB bộ nhớ swap, Không gian ổ cứng: tối thiểu 2 GB không gian miễn phí sau khi cài đặt Linux.

  • Xem thêm: Swap là gì?

Ưu điểm của DirectAdmin:

Dễ sử dụng: DirectAdmin có giao diện đơn giản, đầy đủ tính năng cần thiết, với 3 cấp độ Administrator, Reseller và user, dễ dàng chuyển đổi giữa các cấp độ này.

Tốc độ Nhanh tiêu tốn ít tài nguyên server: DirectAdmin ngốn ít tài nguyên phần cứng, nên có thể dùng với các VPS gói cấu hình thấp.

Ổn định: DirectAdmin hoạt động ổn định theo thời gian, hoàn thiện tốt và đáp ứng lâu dài cho các web server, tránh các lỗi lặt vặt.

Giá bản quyền thấp: Giá trọn đời của DirectAdmin là 89$, bằng với khoảng 6 tháng sử dụng cPanel.

Tổng quan về DirectAdmin

1.Thông tin đăng nhập vào DirectAdmin: Khi bạn cài hay trong mail nhà cung cấp gửi cho bạn gồm địa chỉ đăng nhập (Có thể là tên miền nếu bạn đã trỏ domain về), Port (thường là 2222), tên truy cập và mật khẩu.

2.Cấp độ user: DirectAdmin chia làm 3 cấp độ

  • Admin là cấp cao nhất. Có đầy đủ các quyền quản lí và cấu hình trong máy chủ.
  • Resellers là cấp đại lý, tạo user và các gói hosting cho người dùng. Tham khảo: Reseller là gì?
  • User là cấp sử dụng hosting, sử dụng các gói mà Resellers hay admin tạo.

Demo để quản lý DerectAdmin

Admin: Link – https://www.directadmin.com:2222 , user: demo_admin, pass: demo

Resellers: Link – https://www.directadmin.com:2222, user: demo_reseller, pass: demo

Users: Link – https://www.directadmin.com:2222, user: demo_user, pass: demo

Hướng dẫn cách sử dụng DirectAdmin

Bước 1: cách đăng nhập Direct Admin là gì?

Khi bạn đã đăng ký hosting sẽ nhận được email đăng nhập gồm: Đường link truy cập trang quản lý DirectAdmin, Username và Mật khẩu đăng nhập. Nếu tên miền đã trở địa chỉ IP về hosting thì có thể dùng đường link login vào trang quản trị theo dạng: http://Domain.com:2222/

DirectAdmin là gì 1

Bước 2: Giao diện của DirectAdmin chia thành 4 phần chức năng riêng.

Khu vực 1: là nơi thao tác các chức năng cơ bản của Hosting như mật khẩu, lịch sử đăng nhập, thống kê web, tài nguyên host, quản lý file, quản lý CSDL.

Khu vực 2: là nơi quản lý email, như tạo email mới, lọc Spam, truy xuất webmail.

Khu vực 3: là nơi chứa các chức năng mở rộng như Quản lý Database với phpMyAdmin, chứng chỉ SSL, thông tin server.

Khu vực 4: là nơi hiển thị tài nguyên Hosting đang sử dụng, như Bandawidth trong tháng, dung lượng ổ cứng, số lượng user FTP, Database.

Tùy vào từng phần mà bạn có thể khám phá ra các tính năng của DirectAdmin, bởi trong khuôn khổ một bài viết thì Giainghia.com cũng không thể liệt kê hết được. Hy vọng mọi người đã hiểu DirectAdmin là gì, công dụng và lợi ích của phần mềm quản trị Hosting DirectAdmin như thế nào.

0