Reading Unit 15 Lớp 11 Trang 166

UNIT 15: SPACE CONQUEST READING (ĐỌC) Before you read. * Theo cặp, hỏi và trả lời các câu hỏi. ĐÁP ÁN 1. The first human to fly into space is Yuri Alekseyevich Gagarin. 2. The first humans to set foot on the moon are Neil Amstrong and Buzz Aldrin. 3. The first Vietnamese to fly into space is Pham ...

UNIT 15: SPACE CONQUEST READING (ĐỌC) Before you read. * Theo cặp, hỏi và trả lời các câu hỏi. ĐÁP ÁN 1. The first human to fly into space is Yuri Alekseyevich Gagarin. 2. The first humans to set foot on the moon are Neil Amstrong and Buzz Aldrin. 3. The first Vietnamese to fly into space is Pham Tuan. While you read Reading text. 1/ Vào đúng 9.07g sáng, giờ Moscow, ngày 12 tháng 4 năm 1961, Yuri Gagarin được đưa lên tàu không gian Vostok ...

UNIT 15:

READING (ĐỌC)

 

Before you read.

* Theo cặp, hỏi và trả lời các câu hỏi.

ĐÁP ÁN

1. The first human to fly into space is Yuri Alekseyevich Gagarin.

2. The first humans to set foot on the moon are Neil Amstrong and Buzz Aldrin.

3. The first Vietnamese to fly into space is Pham Tuan.

 

While you read

Reading text.

1/ Vào đúng 9.07g sáng, giờ Moscow, ngày 12 tháng 4 năm 1961, Yuri Gagarin được đưa lên tàu không gian Vostok 1. Khoảng 12 phút sau, con người đầu tiên đã vào quỳ đạo bay quanh trái đất với vận tốc hơn 17.000 dặm một giờ. Chuyến bay của ông kéo dài 108 phút.

2/ Nhà du hành vũ trụ Xô Viết 27 tuổi này trở thành người đầu tiên ăn uống trong tình trạng không trọng lượng. Từ cừa sồ ngoài không gian, Gagarin có thể ngắm nhìn trái đất theo một cách mà chưa có người nào làm thế trước đây. Những lời nói đầu tiên từ vũ trụ là “Tôi nhìn thấy trái đất. Nó thật là đẹp!”.

3/ Trước chuyến bay lịch sử của Gagarin, có rất nhiều điều chưa được khẳng định. Không ai biết chính xác điều gì có thể xảy ra cho con người ngoài vũ trụ. Cơ thể con người phản ứng lại với sự thay đối cực độ về nhiệt độ như thế nào? Đầu óc con người đổi phó với căng thẳng tâm lý như thế nào? Nếu có sự cổ kỹ thuật, Gagarin có thể không bao giờ trở về trái đất.

4/ Sự thành công của chuyến bay của Gagarin thu hút sự quan tâm trên toàn thế giới và khiến ông trở thành một anh hùng. Trong bức điện gửi đến Mạc Tư Khoa, tổng thống Mỹ John F. Kenedy viết “Nhân dân Mỹ chia sẻ với nhân dân Xô Viết niềm hài lòng về chuyến bay an toàn đưa phi hành gia vào không gian trong cuộc mạo hiểm đầu tiên của nhân loại. Chúng tôi xin chúc mừng các bạn và các nhà khoa học cùng các kỹ sư Xô Viết, những người đã thực hiện được kỳ công này...”.

5/ Gagarin đã có thể thực hiện thêm một chuyến bay không gian khác nếu như một tai nạn bi thảm đã không xảy ra. Ông chết trong một tai nạn máy bay khi bay chuyến bay tập luyện thường lệ vào tháng 3 năm 1968. Sau cái chết của ông, thành phố quê hương của ông ở Gzhatsk đã được đặt tên là Gagarin, và Trung tâm huấn luyện nhà du hành vũ trụ ở Star City, Russia đã được tặng cho cái tên của vị anh hùng quốc gia ấy.

Task 1. Đọc lướt qua bài đọc một lượt để nắm được ỷ chỉnh của bài đọc, kết hợp tiêu đề thích hợp cho đoạn văn.

ĐÁP ÁN

Paragraph 1: B. The lift off

Paragraph 2: D. A view on Earth

Paragraph 3: E. Uncertainties 

Paragraph 4: C. Congratulations

Paragraph 5: A. The tragic accident

Task 2. Đọc lại bài và trà lời các câu hỏi.

ĐÁP ÁN

1. He was 27 then.

2. He was in space for 108 minutes.

3. They were what would happen to a human being in space or how the body would react to the extreme changes in temperature or how the mind would deal with the psychological tension.

4. It was more than 17,000 miles per hour.

5. Because he died in a plane crash on a routine training flight in March 1968.

6. After his death, his hometown of Gzhatsk was renamed Gagarin, and the Cosmonaut Training Center at Star City, Russia, was given the name of this national hero. 

 

After you read

Đọc và điền vào các chỗ trổng để hoàn thành bài tóm tắt các ý chính của bài đọc.

ĐÁP ÁN

1. cosmonaut

2. in space

3. lasted

4. success

5. gravity

6. view

7. impossible

8. named after

 

Tham khảo đáp án các phần sau:

 

 

 

 

 

0