07/10/2018, 19:08

Phòng trừ sâu bệnh cho bơ sáp 034 bơ trái vụ

October 6, 2018 | Cây ăn trái | Giống bơ sáp 034 trái vụ cho năng suất cao, mang lại lợi nhuận kinh tế cho hộ trồng. Cây có sức sinh trưởng tốt, nhưng ở mặc khác, cây lại rất dễ bị sâu bệnh tấn công. Nhất là các loại sâu cuốn lá, rầy bông, bệnh thối rễ. Nên hộ trồng cần phải chú ý, ...

October 6, 2018 | Cây ăn trái |

Giống bơ sáp 034 trái vụ cho năng suất cao, mang lại lợi nhuận kinh tế cho hộ trồng. Cây có sức sinh trưởng tốt, nhưng ở mặc khác, cây lại rất dễ bị sâu bệnh tấn công. Nhất là các loại sâu cuốn lá, rầy bông, bệnh thối rễ. Nên hộ trồng cần phải chú ý, chăm sóc tốt cho cây. Tránh để sâu bệnh làm ảnh hưởng đến sự phát triển, cho năng suất, phẩm chất của cây.

bơ sáp 034

Phòng trừ sâu cuốn lá cho bơ sáp 034

Để có được biện pháp phòng trừ sâu bệnh hữu hiệu cho giống bơ sáp 034. Điều trước tiên bạn cần nắm rõ đặc điểm, các triệu chứng gây hại. Những con bướm đẻ trứng lên lá mới, sau đó chúng nở thành sâu và lớn dần lên. Bắt đầu nhả tơ cuốn lá bơ lại để làm tổ. Kích thước của sâu cuốn lá dài chừng 10mm, Chúng có màu xanh, lằn đen ngang không rõ. Trưởng khi thành sâu hóa nhộng trong các tổ lá khoảng 5-7 ngày sau đó chúng vũ hóa.

giống bơ sáp 034

Biện pháp phòng trừ: Nên dỡ bỏ tổ lá do sâu cuốn lại trước khi phun thuốc. Mục đích để tăng hiệu quả của thuốc. Sử dụng thuốc BVTV Sherzol, Pyrinex 20EC, Bulldock 025EC phun ướt đều lên trên tán lá.

Rầy bông thường xuất hiện vào mùa mưa, chúng chính hút nhựa lá non, đọt cây. Làm giảm khả năng sinh trưởng, để phòng ngừa chúng. Sử dụng thuốc Eagle 5EC, Emaben 2EC; Emasuper 1.9EC; Golnitor 10EC; Map winner… để phun diệt trừ.

Biện pháp phòng bệnh thối rễ bơ trái vụ 034

giống bơ sáp 034 trái vụ

Giống bơ sáp trái vụ 034 cũng như những cây ăn trái khác. Không chịu được độ ẩm quá cao, đây là điều kiện thuận lợi để nấm xâm nhập. Tấn công rễ cọc và phá hủy tràn lan cả bộ rễ làm chết cây. Những cây nhiễm bệnh tán lá xơ xác, lá chuyển màu xanh nhạc rồi rụng dần đi. Cành bắt đầu chết dần từ ngọn cây xuống thân, cây con khi còn ở giai đoạn vườn ươm rất dễ nhiễm bệnh. Một khi cây nhiễm bệnh không phòng trừ kịp sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng là chết cây.

Phòng bệnh thối rễ cho bơ sáp 034 bằng cách sử dụng Aliete + Validacin tỷ lệ 1:1 pha với 100g/200 lít nước. Khi cây có vết thối trên thân, hãy cạo sạch, sau đó quét vôi sulfate đồng hoặc là vôi đặc lên. Trường hợp cây chết vì bệnh, nên đào gốc, loại bỏ cây ra khỏi vườn. Để mầm bệnh không lây tràn lan khắp nơi.

0