11/05/2018, 11:43

Phòng tắm nhỏ nhưng vẫn sạch – gọn – đẹp |Mẹo thiết kế

Có lúc nào bạn thấy khó chịu với phòng tắm hiện tại ở nhà không? Nó chật chội, còn bạn thì muốn rinh tha về những món sữa tắm, dầu gội đầu, khăn giấy,… đang dịp khuyến mãi. Hoặc nếu không, bạn cũng muốn tạo sự thuận tiện nhất có thể bằng việc bỏ tất cả giấy vệ sinh, bàn chải, ...

Có lúc nào bạn thấy khó chịu với phòng tắm hiện tại ở nhà không? Nó chật chội, còn bạn thì muốn rinh tha về những món sữa tắm, dầu gội đầu, khăn giấy,… đang dịp khuyến mãi. Hoặc nếu không, bạn cũng muốn tạo sự thuận tiện nhất có thể bằng việc bỏ tất cả giấy vệ sinh, bàn chải, khăn tắm,… vào căn phòng nhỏ đó với suy nghĩ: “Nếu hết sẽ có dùng ngay!”


Lại thêm một vấn đề nữa, những mùi khó ngửi, bí khí và căn phòng tối tăm, ẩm ướt. Thật khó chịu!


Bạn làm gì để nhà tắm nhỏ nhưng vẫn gọn gàng, sạch sẽ và đẹp đẽ?


Hãy tham khảo vài mẹo dưới đây:


1.Tận dụng tối đa các khoảng trống theo chiều dọc
Đầu tiên, là khoảng trống trên bệ lavabo hay bể rửa mặt. Thay vì đặt một tấm gương soi mặt như thông thường, bạn có thể kết hợp một tủ kính nhỏ, hẹp. Cái tủ này để đựng vừa các vật dụng nhỏ, nhẹ thường dùng như: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, dầu gội, sữa tắm, băng vệ sinh,….


Gương soi mặt và tủ kính đằng sau Tủ kính trong phòng tắm Kế tiếp là nắp bệ nước trên bồn cầu. Tuy nhiên, để sử dụng được mẹo này, bạn nên dùng bồn cầu có thanh giật nước bên hông chứ không phải trên nắp bồn (Và tôi khuyến khích nên dùng kiểu bồn cầu giật nước bên hông hơn là kiểu ấn nút trên nắp. Thật bất tiện vì phải nhoái người ra sau mà phải nhấn mạnh xuống!)


Tận dụng nắp bệ bồn cầu Tận dụng khoảng trống trên nắp bệ bồn cầu Một mẹo nữa, hãy lắp các kệ nhỏ, hẹp nhưng đủ nặng để chất vừa các chai sữa tắm, sữa rửa mặt… to kềnh. Bạn có thể tìm mua ngoài cửa hiệu đồ dùng gia đình, hoặc tự đóng theo ý mình. Tôi thích ý tưởng “Tự làm” hơn, vì thực ra mà nói, những cái kệ bé này chẳng có gì là khó khăn, và phải tìm đâu đó những cái kệ đúng ý mình ư? Thật mất thời gian! Ở Việt Nam, bạn có thể tìm kiếm những thanh gỗ LiK. Mọi chuyện đơn giản hơn với Lik!


Những kệ hẹp treo tường tiết kiệm không gian Có gì đằng sau cửa nhà tắm của bạn? Hãy treo mắc những khăn tắm! Đó thật sự là nơi lý tưởng cho vài cái khăn tắm nhẹ tênh.


Tận dụng sau cánh cửa nhà tắm Nếu bạn vẫn còn cần thêm khoảng trống, hãy nghĩ đến những khoảng trống dưới bệ lavabo. Bạn có thể làm thêm 1 cái tủ nhỏ để che đi mớ dây nhợ ống nước, hoặc nếu không muốn mắc công như vậy, bạn có thể sử dụng những thùng đựng đồ lặt vặt như những ý tưởng này:


Tận dụng khoảng trống dưới lavabo Sử dụng các thùng đựng phù hợp để đựng các thứ linh tinh khác trong nhà tắm


Hoặc đóng những kệ gỗ thế này: (Tất nhiên, bạn có thể dùng thanh gỗ Lik để tùy biến theo ý muốn!):


Kệ gỗ trong nhà tắm Hay đặt làm kệ inox:


Kệ inox dưới lavabo 2. Mang cây xanh vào nhà tắm giúp thanh lọc không khí
Có vài loại cây rất thích hợp trồng trong nhà tắm như cây thường xuân, cây lưỡi hổ, cây cau cảnh,… Những loại cây này ngoài đặc tính có thể phát triển tốt trong bóng râm, thiếu khí còn có thể thanh lọc không khí, khử các khí thải như amoniac, toluene, carbon monoxide,…


Các cây dây leo, cây mọc thẳng như thường xuân, lưỡi hổ thích hợp trong không gian hẹp như nhà tắm Cây thường xuân trong nhà tắm 3.Dùng tinh dầu hoặc hoa tươi cho phòng tắm có hương thơm dễ chịu
Nếu nhà tắm của bạn không ở vị trí thoáng khí và thậm chí còn dễ bí hơi, thì bên cạnh dùng quạt thông gió, cửa sổ,… bạn nên nghĩ đến các giải pháp phụ trợ như dùng tinh dầu (đèn xông, nến, nhang tinh dầu,…) hay hoa tươi bày trí trong phòng tắm để át được mùi khó chịu đó đi.


Dùng hoa tươi hoặc hoa khô tẩm tinh dầu khử mùi nhà tắm Nếu bạn thích dùng nến thơm, đèn xông tinh dầu và dùng nó thường xuyên, đừng nên quên tìm 1 vị trí “chuyên” làm việc đó. Vị trí đó nên ở trên cao, cố định.


Nến thơm khử mùi phòng tắm Bên cạnh đó, có nhiều mẹo khử mùi nhà tắm chẳng hạn bạn nước tẩy rửa siêu đậm đặc, vỏ chanh, bột soda,…


4. Chọn tông màu sáng cho nhà tắm
Một cách giúp nhà tắm trông gọn gàng, sạch đẹp hơn là sơn các tông màu sáng bóng. Các màu như trắng, xanh lơ, nâu gỗ,… là lựa chọn hợp lý.


Màu gạch cũng góp phần đáng kể trong việc “đánh lừa” bạn rằng phòng tắm sạch sẽ. Ngược lại với màu sơn tường, màu gạch nền bạn có thể chọn màu tối hơn như màu giả gỗ, màu xám, nâu gạch,…


Để tránh cho phòng tắm luôn ẩm ướt, bạn có thể đặt những tấm thảm dễ thấm nước tại những nơi hay nhiễu nước như bồn tắm (bathtub), bể lavabo, vòi xịt,… Có nhiều ý tưởng cho thảm nhà tắm như thảm vải, thảm thanh tre, thảm su, hay thảm sỏi cho bạn chọn lựa phù hợp với nhà mình.


Thảm sỏi trong nhà tắm Một số mẫu nhà tắm gợi ý cho bạn:


Phòng tắm nhỏ nhưng vẫn sang trọng nhờ gương lớn và ánh đèn vàng Cách ăn gian phòng tắm bằng các kệ âm tường Phòng tắm nhỏ nhìn sáng sủa nhờ cửa sổ và màu tường sáng bóng Cuối cùng, dù trăm mẹo vặt, lời khuyên có hay ho, sáng tạo đến đâu cũng không thể nào thiếu một yếu tốt cực kỳ quan trọng: Chính bạn! Hãy dọn dẹp nhà tắm thường xuyên, tối giản hết mức có thể những vật dụng không cần thiết và thẳng tay liệng bỏ những chai sữa rửa mặt không hợp hay chai sữa tắm đã dùng hết 2 tháng trước.


Như vậy, phòng tắm của bạn sẽ đúng là nơi lý tưởng để giải tỏa những mệt nhọc trong ngày qua làn nước mát, hương thơm dễ chịu và không gian thoáng đãng!


Chúc bạn thành công!
(Nguồn: sanvuonxanh.com/kien-thuc/phong-tam-nho-sach-dep/ )
0