23/05/2018, 16:01

Phân vân có nên chọn phương pháp trồng rau thủy canh

December 25, 2017 | | Có khá nhiều phương pháp trồng rau, nhưng bạn không biết mình có nên chọn phương pháp trồng rau thủy canh hay không. Thật ra phương pháp này khá đơn giản. Nếu bạn ở thành phố có thể dễ dàng áp dụng phương pháp này. Trồng rau thủy canh là cách không cần ...

December 25, 2017 | |

Có khá nhiều phương pháp trồng rau, nhưng bạn không biết mình có nên chọn phương pháp trồng rau thủy canh hay không. Thật ra phương pháp này khá đơn giản. Nếu bạn ở thành phố có thể dễ dàng áp dụng phương pháp này.

Trồng rau thủy canh là cách không cần đất mà trồng trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng. Dinh dưỡng thủy canh đã được chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế không ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

trồng rau thủy canh

Đối với những bạn ở thành phố, phương pháp này được coi như một thú tiêu khiển và cũng là cách thư giãn của những người có cường độ làm việc cao. Và đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, người về hưu và trẻ em. Sau đây là các bước thực hiện trồng ở nhà bạn :

Hướng dẫn các bước trồng rau thủy canh

– Chuẩn bị hộp xốp: Hộp xốp có sơn đen bên trong hoặc lót ni long đen để đựng dung dịch.
– Giá gieo hạt: Có thể là rổ, hay nắp hộp đục lỗ, mục đích để hạt ngập 1 nửa trong nước dinh dưỡng, không quá chìm cũng không nổi hẳn lên trên.
– Pha dung dịch: Dinh dưỡng cô đặc đựng trong chai, lắc thật đều đổ vào thùng xốp, thêm đủ lượng nước theo hướng dẫn trồng rau thủy canh, sau đó khuấy đều. Mực nước cách miệng thùng ít nhất 2 cm.

cách trồng rau thủy canh

– Gieo hạt: Tùy theo loại rau mà có thể gieo thưa ra. Sau khi gieo xong đặt nắp chèn lên, tránh để hạt bị xáo trộn, phun thêm 1 lượng nước lên trên hạt.
– Kết thúc: Đặt nắp hộp có sẳn rọ nhựa đã gieo hạt lên trên hộp xốp chứa dụng dịch dinh dưỡng, sao cho đáy rọ nhựa ngập trong dung dịch từ 1-2 cm.

hướng dẫn cách trồng rau thủy canh

* Chú ý
– Theo dõi mực nước trong hộp xốp, cần pha dinh dưỡng thêm vào khi mực nước thấp hơn bộ rễ.
– Đậy nắp hoặc để trong chỗ tối trong vòng 2, 3 ngày. Sau khi nảy mầm thì đem ra chỗ sáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
– Thường xuyên kiểm tra phần rễ, do cách trồng rau thủy canh rất dễ bị úng, nhũn, khi bị như vậy cần đem rửa sạch, nhẹ nhàng loại bỏ phần dập nhũn.

0