23/05/2018, 16:01

3 loại cây cảnh trong nhà giá rẻ hấp thụ khí độc

December 26, 2017 | • | Bạn nghĩ mình nên trồng cây cảnh trong nhà giá rẻ . Thế nhưng, nên trồng loại cây nào vừa đẹp vừa dễ dàng cho việc chăm sóc Mong muốn ngôi nhà của mình không chỉ luôn thoáng mát mà còn hấp thu khí độc trong ngôi nhà. Bạn nghĩ mình nên làm điều gì đó cho ...

December 26, 2017 | • |

Bạn nghĩ mình nên trồng cây cảnh trong nhà giá rẻ. Thế nhưng, nên trồng loại cây nào vừa đẹp vừa dễ dàng cho việc chăm sóc

Mong muốn ngôi nhà của mình không chỉ luôn thoáng mát mà còn hấp thu khí độc trong ngôi nhà. Bạn nghĩ mình nên làm điều gì đó cho ngôi nhà của mình. Trồng cây cảnh chính là điều cần thiết nhất lúc này!

cây cảnh trong nhà giá rẻ

Trong nhà khí độc có thể phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau: sơn tường, khói thuốc lá, chất tẩy rửa, hoặc bay từ ngoài vào. Trồng cây trong nhà là biện pháp tốt đem lại không khí trong lành cho chúng ta.

Sau đây là 3 loại cây cảnh trong nhà giá rẻ nên trồng

1 – Cây thiết mộc lan

Đây là cây cảnh có thể hút khí Toluen (nếu tiếp xúc lâu với khí toluene có thể gây ung thư, suy nhược thần kinh, viêm da…), khí CO. Khả năng hấp thụ khí toluene sau 24 h tiếp xúc của thiết mộc lan là 1.3Mg/cm2 và sau 72h là 2.7 Mg/cm2  tính trên 1 đơn vị diện tích bề mặt lá.

 chọn cây cảnh trong nhà giá rẻ

2 – Cây ngũ gia bì

Loại cây cảnh trong nhà giá rẻ này có khả năng chống ô nhiễm và khử được khí độc Formaldehyd (fomaldehyd có thể gây ho, dị ứng da, ung thư) trong nhà. Loại cây cảnh này có tác dụng đuổi muỗi, giúp chúng ta không phải dùng các loại hóa chất có hại.
cây cảnh trong nhà giá rẻ hấp thụ khí độc
3 – Cây dương xỉ

Đây chính là cây có khả năng tự nhiên lọc không khí tốt nhất, ngoài ra nó còn có thể ức chế xylem và toluene tỏa ra từ máy tính và máy in. Cây cảnh trồng trong nhà nên chú ý bố trí gần cạnh nơi làm việc, nếu trong phòng 10m2 nên trồng 2-3 cây, không nên tự ngắt lá để nhai, ăn. Bạn nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sang: hành lang, cửa sổ.
cây cảnh trong nhà giá rẻ
Trồng cây trong nhà là biện pháp tốt đem lại không khí trong lành cho chúng ta. Nhưng điều cần thiết hơn là bạn nên chọn đúng cây cảnh trong nhà giá rẻ để đem lại lợi ích về mặt sức khỏe và tinh thần cho bản thân và gia đình.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ có ích cho bạn !

0