Những website tuyệt vời giúp bạn viết tiếng Anh - part 2

​ Cảm hứng không đến từ màn hình máy tính, nhưng Internet sẽ giúp bạn tìm đúng để diễn đạt và đúng ngữ pháp, đặc biệt đối với viết tiếng Anh. Môn viết, đặc biệt là không được thực hành nhiều trong lớp. Vì vậy việc tự học và rèn luyện kĩ năng này là rất quan trọng. Phần 2 bài viết này sẽ ...

Cảm hứng không đến từ màn hình máy tính, nhưng Internet sẽ giúp bạn tìm đúng để diễn đạt và đúng ngữ pháp, đặc biệt đối với viết tiếng Anh.

Môn viết, đặc biệt là  không được thực hành nhiều trong lớp. Vì vậy việc tự học và rèn luyện kĩ năng này là rất quan trọng. Phần 2 bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu cho bạn các website để luyện viết tiếng Anh.

1. Word to use

Word to use là một trang web khá gọn gàng, không giống như một nhóm từ đồng nghĩa với các chủ đề liên quan đến các từ theo các phần của bài phát biểu. Mỗi chủ đề, từ "động vật" đến "phương tiện" đều được chia thành các loại từ - tính từ, danh từ, động từ, từ loại ..., cụm từ, v.v ...

Bạn đang tìm kiếm các tính từ đi kèm (collocation) với "movies"? Trang này liệt kê hơn 200 tính từ theo thứ tự bảng chữ cái. Bạn có muốn sử dụng một từ phủ định đi kèm với "friends"? Hoặc có thể là một động từ thường được dùng để chỉ tình bạn? Vậy thì bạn sẽ muốn thử trên trang web này đấy.

 

viết tiếng anh
Giao diện Word to use.

2. Collins English Therasus

Có nhiều từ điển thesaurus online rất hay, nhưng đây là một trong những trang web khiến nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, một từ điển đồng nghĩa là gì và sự khác biệt giữa và thesaurus?

Một "từ điển đồng nghĩa" là một tài liệu tham khảo liệt kê các từ được nhóm lại với nhau theo tính tương tự của ý nghĩa (có từ đồng nghĩa và đôi khi trái nghĩa) tương phản với từ điển cung cấp các định nghĩa cho từ và thường liệt kê theo thứ tự chữ cái. Mục đích chính của các tác phẩm tham khảo này là giúp người sử dụng "tìm ra từ, hoặc nhiều từ, để thể hiện một ý tưởng một cách phù hợp nhất. Không giống như từ điển dictionary, một từ điển  thesaurus không định nghĩa hay nêu cách phát âm của một từ.

 

viết tiếng anh
Giao diện Collins English Thesaurus

3. Pro Writing Aid

Pro Writing Aid là một trang web tuyệt vời miễn phí sẽ giúp bạn với giai đoạn cuối cùng của quá trình viết tiếng Anh. Đây là một công cụ bạn sẽ muốn sử dụng để cải thiện bài viết của mình sau khi đã viết.

Dán văn bản bạn muốn chỉnh sửa bằng cách nhấn Ctrl + V. Có tối đa 3.000 từ. Nhấn nút 'Analyze'. Một cửa sổ sẽ xuất hiện khi đang trong quá trình phân tích

Khi phân tích hoàn tất, cửa sổ xử lý sẽ biến mất và màn hình tóm tắt cho phân tích của bạn sẽ được hiển thị. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về bất kỳ vấn đề và đề xuất tìm thấy trong văn bản của bạn.

 

viết tiếng anh
Giao diện Pro Writing Aid (Ảnh: Loss for Words)


Có thể nói Writing - kĩ năng viết tiếng Anh là phần khó nhất trong quá trình học ngôn ngữ này. Người viết tốt không chỉ cần vốn từ vựng phong phú, nắm chắc cấu trúc ngữ pháp mà còn cần thường xuyên trau dồi luyện tập. Hy vọng các bài viết tại diendantienganh sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều nguồn tài liệu tham khảo. Chúc các bạn ngày càng học tốt và đạt điểm cao trong các kì thi.
 

Nguồn dịch: cristinacabal

0